08:44  | 

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo

Những màu sơn ngoại thất hiếm và mang tính biểu tượng có thể làm tăng đáng kể giá trị của một chiếc xế hộp ngay cả khi nó đã được sử dụng qua nhiều thập kỷ.

1. Chrysler/Dodge – High Impact Paint

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo son-ngoai-that-1.jpg

Năm 1969, Chrysler đã cho ra mắt dòng sản phẩm High Impact Colors (Những màu sơn có tầm ảnh hưởng lớn) bao gồm những tông màu bắt mắt như Plumb Crazy, Panther Pink, Go Mango hay Sublime. Ngay lập tức, những màu sơn này đã gây “bão” khi được người dùng đón nhận nồng nhiệt và thậm chí đã trở thành những màu sơn biểu tượng của những năm 1970. Chính vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một chiếc Dodge Charger hay Challenger giai đoạn 1969 trở về sau sử dụng một trong những màu sơn thuộc nhóm High Impact Colors thì đây là một món hời đối với bạn bởi giá trị bán lại của chiếc xe đó cao hơn xe thường từ 10% tới 20%.

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo son-ngoai-that-12.jpg

2. Subaru – World Rally Blue Mica

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo son-ngoai-that-2.jpg

Nhắc đến những màu sơn xe mang tính biểu tượng không thể không nhắc đến tông màu xanh dương có tên World Rally Blue Mica của Subaru. Màu sơn này đã gắn liền với giai đoạn thống trị đường đua Rally của hãng xe Nhật Bản từ năm 1993 trở đi. Bất kỳ chiếc Subaru Impreza cổ nào sở hữu tông màu World Rally Blue Mica đi kèm với la-zăng vàng đều trở thành tâm điểm săn lùng của giới sưu tầm và thường được trả giá rất cao.

3. Dodge Viper – Gunmetal Pearl

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo son-ngoai-that-3.jpg

Bạn có thể không quá khó khăn để tìm thấy một chiếc Dodge Viper thế hệ cuối cùng sở hữu tông màu bạc. Tuy nhiên, số lượng những mẫu xe huyền thoại Dodge Viper sở hữu bộ cánh là sự kết hợp giữa tông màu bạc và tùy chọn sơn đen ngọc trai lại rất hiếm bởi khách hàng phải đặt hàng riêng với chương trình tùy biến có tên "1 of 1" của Dodge cung cấp 8.000 mẫu sơn tùy chọn. Những chiếc Viper "1 of 1” hoàn toàn được sơn thủ công với thời gian hoàn thiện lớp sơn lên tới 140 giờ.

4. TVR - Reflex Spice và Spectraflair Silver

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo son-ngoai-that-4.jpg

Hãng xe chuyên cung cấp những mẫu xe thể thao cá tính của Anh quốc – TVR – vốn nổi tiếng với việc sử dụng những gam màu ánh kim kỳ lạ có thể thay đổi màu sắc theo ánh sáng mặt trời và góc nhìn. Reflex Spice là một loại sơn khá hiếm màu cam có thể chuyển sang màu xanh tím. Tuy nhiên, màu sắc độc đáo nhất từng được sơn trên những chiếc xe TVR là Spectraflair Silver. Nó có màu chủ đạo là màu bạc nhưng khi thay đổi góc nhìn hoặc ánh sáng, nó có thể phản chiếu màu tím, giúp làm nổi bật các đường cong của chiếc xe.

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo son-ngoai-that.jpg

5. McLaren L1 FM – Papaya Orange

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo son-ngoai-that-5.jpg

Vào năm 1968, McLaren đã bị thu hút bởi những màu sắc tươi sáng trên những chiếc xe thể thao của đối thủ Can-Am và nhận ra rằng tông màu cam có thể giúp một chiếc xe trở nên nổi bật hơn khi quan sát qua TV. Chính vì vậy, McLaren đã quyết định ra mắt những chiếc xe đua Công thức F1 với màu sắc rất bắt mắt mang tên Papaya Orange và đạt được một số thành công nhất định. Mặc dù, cam không hẳn là biểu tượng của McLaren, nhưng rất nổi tiếng nhờ phiên bản McLaren F1 LM Papaya Orange, mẫu xe dùng để vinh danh tay đua huyền thoại Bruce McLaren.

6. BMW M3 - Estoril Blue

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo son-ngoai-that-6.jpg

Bộ phận BMW M từng trình làng rất nhiều phiên bản có màu sơn ngoại thất tuyệt đẹp bao gồm đen, bạc hoặc trắng. Tuy nhiên, những mẫu M3, E36 và E46 sử dụng tông màu xanh Estoril mới là những mẫu xe rất “hot” đối với các nhà sưu tầm xe.

7. Lamborghini Diablo – Purple

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo son-ngoai-that-7.jpg

Phiên bản đặc biệt SE30 của Lamborghini Diablo về cơ bản là 1 chiếc xe đua thực thụ được phép lưu thông trên đường phố. Bên cạnh những nâng cấp về động cơ Diablo SE30 còn được sở hữu màu sơn tím kim loại rất hiếm. Đối với những màu sơn thường, Lamborghini Diablo có mức giá từ 100-200.000 USD. Tuy nhiên, phiên bản Lamborghini Diablo màu tím sẽ có giá đắt gấp đôi.

8. Land Rover – Grasmere Green

Những mẫu ôtô có giá bán lại đắt thêm bội phần nhờ màu sơn độc đáo son-ngoai-that-8.jpg

Tình trạng thiếu hụt thép sau Chiến tranh thế giới thứ 2 đã buộc Land Rover phải sử dụng nhôm thừa làm chất liệu chế tạo ngoại thất cho những mẫu xe đầu tiên của mình. Ngay cả kho sơn xanh quân đội dư thừa khi đó có tên Grasmere Green cũng được Land Rover tận dụng. Và thật không ngờ, màu sơn xanh quân đội Grasmere Green đã mang đến những thành công bất ngờ cho Land Rover và trở thành màu sơn huyền thoại của thương hiệu xe Anh quốc. Ngày nay, những mẫu xe thuộc thế hệ đầu tiên của Land Rover với màu sơn Grasmere Green nguyên bản rất có giá trị do được đông đảo giới sưu tập săn mua.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm