08:00  | 

Range Rover hủy dự án sản xuất mẫu SV Coupe cạnh tranh với Lamborghini Urus

Range Rover SV Coupe hai cửa đã chính thức bị “chết yểu” khi hãng xe Anh quốc bất ngờ tuyên bố sẽ không đưa mẫu xe này vào sản xuất thương mại nữa để tập trung nguồn lực cho các dòng xe hiện tại.

Theo Autocar, tại Triển lãm Ôtô Geneva diễn ra vào tháng 3/2018, Range Rover đã xác nhận rằng sẽ sản xuất mẫu SV Coupe với số lượng giới hạn 999 chiếc. Tuy nhiên, mới đây, hãng xe Anh quốc đã bất ngờ tuyên bố hủy bỏ dự dán này để tập trung nguồn lực của cho các dòng xe thương mại thông thường như Land Rover Discovery Sport và Defender thế hệ tiếp theo. Dự kiến, cả hai mẫu xe này sẽ được trình làng trong năm nay.

Range Rover hủy dự án sản xuất mẫu SV Coupe cạnh tranh với Lamborghini Urus range-rover-sv-coupe-geneva-2018-2.jpg

Range Rover hủy dự án sản xuất mẫu SV Coupe cạnh tranh với Lamborghini Urus range-rover-sv-coupe-geneva-2018-3.jpg

Range Rover SV Coupe được trình làng tại Triển lãm Ôtô Geneva 2018.

“Chúng tôi đã rất khó khăn khi phải thông báo với khách hàng của mình rằng mẫu xe Range Rover SV Coupe sẽ không được sản xuất. Thay vào đó, Land Rover đang tập trung nguồn lực để đầu tư cho thế hệ tiếp theo của các mẫu xe hiện tại. Với những kế hoạch thú vị về điện khí hóa, nâng cao tay nghề, đổi mới và nâng cấp công nghệ, chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo cung cấp cho khách hàng lựa chọn về những mẫu SUV hàng đầu thế giới”, Land Rover cho biết.

Range Rover hủy dự án sản xuất mẫu SV Coupe cạnh tranh với Lamborghini Urus range-rover-sv-coupe-geneva-2018-4.jpg

Range Rover hủy dự án sản xuất mẫu SV Coupe cạnh tranh với Lamborghini Urus range-rover-sv-coupe-geneva-2018-5.jpg

Range Rover SV Coupe được kỳ vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với  những mẫu siêu SUV như Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.

Việc Land Rover bất ngờ hủy dự án SV Coupe chắc hẳn sẽ khiến nhiều tín đồ của Range Rover cảm thấy hụt hẫng. Chiếc SV Coupe từng được công bố có giá bán từ 240.000 Bảng Anh (314.000 USD) và sẽ là đối thủ cạnh tranh với những mẫu SUV hạng sang hàng đầu thế giới như như Lamborghini Urus, Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.

Ngoài ra, SV Coupe còn được tiết lộ sẽ sử dụng một hệ truyền động duy nhất là động cơ xăng tăng áp, dung tích 5,0 lít, 8 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 557 mã lực và mô men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh được truyền đến tất cả các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm