14:35  | 

Rò rỉ ảnh “nóng” của Hyundai Sonata 2020

Cận kề ngay ra mắt, những hình ảnh về Hyundai Sonata 2020 liên tục bị rò rỉ, cho thấy mẫu xe này được lấy cảm hứng từ mẫu xe concept Le Fil Rouge ra mắt tại triển lãm Ô tô Geneva 2018.

Trong khi Hyundai vẫn chưa sẵn sàng công bố Sonata 2020 với công chúng, thì một số hình ảnh được cho là của mẫu xe này đã được tiết lộ trên các diễn đàn Sonata XF ở Hàn Quốc. Mặc dù chất lượng hình ảnh không cao, nhưng ít nhiều cũng giúp chúng ta có được cái nhìn đầu tiên về thiết kế mặt trước và sau cũng nhưng khoang cabin của mẫu sedan mới nhất nhà Hyundai.

Rò rỉ ảnh “nóng” của Hyundai Sonata 2020 ro-ri-hinh-anh-hyundai-sonata-2020-1.jpg

Hãng xe Hàn Quốc từng cam kết rằng, mẫu Hyundai Sonata thế hệ mới nhất sẽ có màn ra hoành tráng trong thời gian tới. Trên thực tế, trong một cuộc phỏng vấn với Motortrend hồi đầu tháng 2/2019, ông SangYup Lee, người đứng đầu Trung tâm thiết kế toàn cầu của Hyundai tại Namyang, Hàn Quốc cho biết, phong cách thiết kế của chiếc Sonata thế hệ thứ 8 sẽ có nhiều điểm tương đồng với mẫu Sonata coupe 2011.

Ảnh hưởng từ bản concept Le Fil Rouge

Chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa để chứng thực tuyên bố của ông Lee, nhưng những bức ảnh mới nhất lại cho thấy, Sonata 2020 sở hữu kiểu dáng hoàn toàn khác biệt, hầm hố và cá tính hơn nhiều so với Sonata thế thứ 7, vốn nổi tiếng với phong cách “truyền thống và đứng đắn”.

Rò rỉ ảnh “nóng” của Hyundai Sonata 2020 ro-ri-hinh-anh-hyundai-sonata-2020-2.jpg

Một sự thật hiển nhiên nữa là, chiếc sedan cỡ trung mới này còn có nhiều nét thiết kế tương đồng với mẫu xe concept ‘Le Fil Rouge’, từng được Hyundai giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show hồi năm ngoái và thực sự gây được ấn tượng mạnh mẽ với fan xe Hàn trên toàn thế giới.

Rò rỉ ảnh “nóng” của Hyundai Sonata 2020 ro-ri-hinh-anh-hyundai-sonata-2020-3.jpg

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng, thiết kế phần đuôi xe của Sonata thế hệ mới gợi liên tưởng đến mẫu sedan Civic thế hệ thứ 10. Cụ thể, cụm đèn hậu của Sonata 2020 có thiết kể kiểu càng cua ôm trọn 2 góc đuôi xe.

Nội thất cao cấp hơn

Dựa theo những hình ảnh mới nhất, mẫu sedan Sonata 2020 sở hữu khoang nội thất hoàn toàn mới, nổi bật với bảng điều khiển trung tâm được đặt cao hơn so với phiên bản hiện tại. Ngoài ra, vật liệu được sử dụng trong cabin cũng có chất lượng tốt hơn, mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp hơn.

Rò rỉ ảnh “nóng” của Hyundai Sonata 2020 ro-ri-hinh-anh-hyundai-sonata-2020-4.jpg

Hệ truyền động

Một tin vui là, Sonata 2020 sẽ có thể được cung cấp tại thị trường Bắc Mỹ, với nhiều tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm: các phiên bản cải tiến của động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp công suất 245 mã lực; động cơ 4 xi-lanh 2.4L hút khí tự nhiên công suất 185 mã lực; hệ thống động cơ hybrid 2.0 lít mạnh 193 mã lực và plug-in hybrid 202 mã lực.

Rò rỉ ảnh “nóng” của Hyundai Sonata 2020 ro-ri-hinh-anh-hyundai-sonata-2020-5.jpg

Ra mắt ở New York

Nhiều khả năng, Sonata 2020 sẽ ra mắt thị trường Hàn Quốc trong vài tuần tới và sẽ chính thức được công bố tại Triển lãm ô tô New York vào tháng 4/2019. Mẫu sedan mới nhất của Hyundai sẽ tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 và Nissan Altima.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm