16:52  | 

Rolls-Royce Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019

Bất chấp những rủi ro tiềm năng liên quan đến Brexit, hoạt động kinh doanh của Rolls-Royce vẫn đang rất tốt trên toàn cầu nhờ sức hút đặc biệt của mẫu SUV Cullinan đối với giới siêu giàu.

Mẫu SUV đầu tiên của thương hiệu xe siêu sang Anh quốc đã phải mất rất nhiều năm để tiếp cận thị trường. Mẫu xe này được nhá hàng vào năm 2013, được xác nhận vào năm 2015 và trình làng vào tháng 5/2018. Đến nay, khi xe đã được đưa vào sản xuất để bán ra thị trường, Rolls-Royce lại gặp phải một vấn đề mới: có quá nhiều khách hàng siêu giàu muốn sở hữu chiếc SUV này khiến hãng không kịp sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu.

Rolls-Royce Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019 rolls-royce-cullinan-1.jpg

Theo Martin Fritsches, CEO của Rolls-Royce Motor Cars America, Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019 và các đơn hàng mới đến từ những khách hàng giàu có vẫn tiếp tục đổ về. Điều đó đồng nghĩa với các khách hàng giờ mới đặt mua chiếc SUV đầu tiên của Rolls-Royce sẽ phải chờ hơn nửa năm tới 1 năm để nhận được xe.

Rolls-Royce Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019 rolls-royce-cullinan-2.jpg

Nhu cầu ngày càng tăng đối với mẫu Cullinan đã khiến nhà máy của Rolls-Royce tại Goodwood (Anh) phải hoạt động hết 100% công suất vẫn không kịp sản xuất Cullinan cho khách hàng. Để tăng cường sản xuất, Rolls-Royce đã phải thuê thêm 200 nhân công trong năm ngoái, nâng tổng số nhân viên lần đầu tiên lên 2.000 người nhưng vẫn chưa đủ.

Rolls-Royce Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019 rolls-royce-cullinan-3.jpg

Tương tự như nhiều thương hiệu xe siêu sang khác, Rolls-Royce cũng không thể cưỡng lại sức hút đầy hấp dẫn của phân khúc SUV. Theo ông Fritsches, ngay cả những khách hàng cũ của thương hiệu xe Rolls-Royce cũng rất bị thu hút trước sự xuất hiện của mẫu xe mới hầm hố hơn. Đáng chú ý, 50% lượng khách hàng mua Cullinan là những người lần đầu sở hữu xe Rolls-Royce. Đặc biệt, mẫu SUV này cũng thu hút được rất nhiều khách hàng là phụ nữ và doanh nhân trẻ thành đạt.

Rolls-Royce Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019 rolls-royce-cullinan-4.jpg

Ông Fritsches cho biết các khách hàng hiện tại của Rolls-Royce coi chiếc SUV Cullinan là một sự bổ sung tự nhiên cho bộ sưu tập xe Rolls-Royce của họ.

“Nhiều khách hàng đã cầm lái chiếc Dawn hoặc Phantom và muốn mua một chiếc Rolls-Royce thứ hai. Nhưng lần này là một chiếc SUV”, ông Fritsches nói.

Rolls-Royce Cullinan đã kín đơn đặt hàng 7 tháng đầu năm 2019 rolls-royce-cullinan-5.jpg

Với 4.107 xe được giao đến tay khách hàng trên toàn cầu trong năm 2018, Rolls-Royce đã lập kỷ lục doanh số bán hàng hàng năm cao nhất trong lịch sử 115 năm hình thành và phát triển. Bước sang năm 2019, thương hiệu xe Anh quốc được dự báo sẽ gặp không ít thách thức khi nhu cầu mua xe của khách hàng vẫn tăng lên nhưng quá trình sản xuất sẽ gặp khó vì Brexit. 

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm