10:57  | 

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019

Tạp chí Consumer Reports của Mỹ đã chính thức công bố danh sách 10 mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2019, trong đó hầu hết các mẫu xe góp mặt là xe Nhật Bản.

Để chọn ra 10 mẫu xe có độ tin cậy nhất năm 2019, Consumer Reports đã thu thập dữ liệu từ 470.000 phương tiện, tập trung vào 17 sự cố phổ biến nhất mà các mẫu xe thường gặp để cho điểm về độ tin cậy đối với mỗi loại xe. Số điểm này sau đó còn được kết hợp với kết quả từ các bài thử nghiệm riêng của Consumer Reports cũng như độ hài lòng của chủ sở hữu để đưa ra số điểm tổng thể cối cùng. Trong Top 10 năm nay có 8 mẫu xe đến từ Nhật Bản, một xe đến từ Hàn Quốc và một mẫu xe Mỹ.

10. Mazda CX-5

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019 xe-dang-tin-cay-10.jpg

Mazda CX-5 được đánh giá là một trong những lựa chọn tốt nhất trên phân khúc xe SUV/Crossover tại Mỹ. Sức hút của mẫu SUV này đến từ thiết kế ngoại thất hấp dẫn, chất lượng tốt, khả năng xử lý nhanh nhạy và giá bán cạnh tranh.

9. Lexus NX

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019 xe-dang-tin-cay-9.jpg

Mẫu SUV của Lexus có thể không được đánh giá cao về độ thoải mái như một số mẫu xe khác của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Tuy nhiên, Lexus NX lại được đánh giá cao nhờ sở hữu hệ truyền động tốt, đặc biệt là phiên bản hybrid, giúp nó trở thành một trong những mẫu Crossover đáng mua nhất trong phân khúc.

8. Honda Fit

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019 xe-dang-tin-cay-8.jpg

Mẫu xe nhỏ nhất trong gia đình Honda tiếp tục là một trong những lựa chọn thiết thực nhất cho những người có nhu cầu sử dụng xe cho công việc cần đi lại hàng ngày. Không chỉ gây ấn tượng nhờ sở hữu khoang cabin với thiết kế linh hoạt, Honda Fit còn ghi điểm với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

7. Kia Sedona

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019 xe-dang-tin-cay-7.jpg

Mẫu MPV cỡ lớn của Kia mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi cho 7-8 hành khách và động cơ V6 mạnh mẽ. Ngoài ra, Kia Sedona còn được đánh giá cao nhờ nội thất chất lượng, thiết kế linh hoạt với rất nhiều khoang chứa đồ.

6. Mazda6

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019 xe-dang-tin-cay-6.jpg

Đây là mẫu xe thứ hai của Mazda góp mặt trong danh sách xe đáng tin cậy nhất của Consumer Reports. Theo Consumer Reports, không chỉ mang đến những trải nghiệm lái thú vị cho người dùng, Mazda6 còn sở hữu thiết kế ngoại thấp hấp dẫn khiến mẫu xe nhìn nhìn đắt đỏ hơn hẳn giá trị thực tế của nó.

5. Toyota Prius

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019 xe-dang-tin-cay-5.jpg

Toyota Prius đã trở thành nhà vô địch về khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong nhiều năm nay và hiện với hệ truyền động hybrid cho công suất 120 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này cũng chỉ khoảng 4,7l/100km. So với phiên bản tiền nhiệm, Prius thế hệ hiện tại đã cải thiện đáng kể về khả năng xử lý cũng như mức độ hài lòng của người dùng.

4. Subaru Crosstrek

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019 xe-dang-tin-cay-4.jpg

Crosstrek là một trong những dòng xe thành công của thương hiệu Subaru. Đây là một sự lựa chọn phổ biến dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc crossover nhỏ gọn với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Trong khi hệ truyền động được đánh giá không quá ấn tượng, Subaru Crosstrek lại ghi điểm nhờ sự thoải mái, yên tĩnh và độ an toàn cao

3. Toyota Prius Prime

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019 xe-dang-tin-cay-3.jpg

Bên cạnh việc kế thừa tất cả những ưu điểm của Prius bản tiêu chuẩn, Prius Prime còn có thể hoàn thành quãng đường 37 km khi chỉ sử dụng động cơ điện. 

2. Lincoln Continental

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019 xe-dang-tin-cay-2.jpg

Thế mạnh của mẫu sedan đầu bảng nhà Linlcon là sở hữ khoang cabin yên tĩnh, thoải mái. Không chỉ vậy, nội thất của xe còn được làm từ những vật liệu cao cấp, đồng thời cung cấp không gian rộng rãi cho người ngồi hàng ghế sau.

1. Toyota Prius C

Top 10 mẫu ôtô đáng tin cậy nhất năm 2019 xe-dang-tin-cay-1.jpg

Ngôi vương trong Top 10 xe đáng tin cậy nhất năm 2019 thuộc về Toyota Prius C. Theo kết quả thử nghiệm của Consumer Reports, mẫu hybrid hatchback cỡ nhỏ này đạt mức tiêu hao nhiên liệu 6,3l/100km trong đường thành phố. Nội thất có thể không đem lại cảm giác cao cấp, nhưng Prius C vẫn được đánh giá là một trong những mẫu xe đô thị tốt nhất.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm