Thứ Sáu, 22/11/2024 | 23:10
15:00 |
Ra mắt Range Rover Sport HST Hybrid giá 105.150 USD
Với giá khởi điểm hơn 81.000 bảng Anh, phiên bản đặc biệt Range Rover Sport HST được trang bị khối động cơ V6 mới mạnh mẽ, đi kèm công nghệ hybrid hạng nhẹ hiện đại.
Trong một động thái mới nhất, Land Rover vừa công bố phiên bản hybrid hạng nhẹ (mild hybrid) hoàn toàn mới của mẫu Range Rover Sport cao cấp, mang tên Range Rover Sport HST. Điều này đánh dấu một bước tiến mới của hãng xe Anh quốc trong bối cảnh ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu đang bước vào kỷ nguyên điện hóa.
Theo đó, tân binh Range Rover Sport HST ban đầu sẽ chỉ được bán tại thị trường Anh quốc, với giá khởi điểm từ 81.250 bảng Anh. Phiên bản đặc biệt này sử dụng động cơ xăng tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L Ingenium hoàn toàn mới, và hệ thống hybrid nhẹ với trang bị một mô-tô điện. Thiết bị này có nhiệm vụ thu hồi năng lương bị mất đi trong quá trình phanh. Sau đó, phần năng lượng này sẽ được lưu trữ trong pin 48V và có thể được sử dụng để cải thiện hiệu suất động cơ, chẳng hạn như khi xe bắt đầu khởi động và di chuyển từ khi đứng yên.
Theo nhà sản xuất, hệ thống hybrid không chỉ giúp cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ mà còn giúp chiếc xe vận hành và phản ứng nhanh, hiệu quả hơn. Cụ thể, Land Rover đã trang bị cho phiên bản HST một hệ thống gọi là "siêu nạp điện". Hệ thống này sử dụng năng lượng điện để tăng cường khả năng hoạt động của bộ tăng áp đồng thời giúp động cơ tăng áp loại bỏ được nhược điểm lớn nhất của mình đó là độ trễ (turbo lag).
Với hệ thống truyền động mới, Range Rover Sport HST có sức mạnh lên tới 394 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Nhờ đó xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 225 km/h. Ngoài ra, nhờ công nghệ hybrid nhẹ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng được cải thiện đáng kể, đạt 9,3L/100km và lượng khí thải đạt CO2 213g/km.
Nghe có vẻ không có nhiều cải tiến, nhưng nếu làm một phép so sánh đơn giản, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt. Cụ thể, khối động cơ V6 cũ được trang bị trên Jaguar F-Type vốn có công suất thấp hơn trên HST, nhưng lại có mức tiêu hao nhiên liệu là 12,63L/100km và lượng khí thải đạt CO2 243 g/km.
Mặc dù Land Rover khẳng định rằng, hệ thống động cơ mới sẽ chỉ được sử dụng “ban đầu” trong phiên bản đặc biệt Range Rover Sport HST. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng, hãng xe Anh quốc sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ mới này trên các mẫu xe trong tương lai.
Không chỉ cải tiến động cơ với công nghệ hybrid, nhà sản xuất còn tiến hành nâng cấp nhiều tính năng trên xe. Cụ thể, Range Rover Sport HST sẽ được trang bị mui xe, lưới tản nhiệt và hốc gió ở 2 bên sườn xe bằng sợi carbon, ghế ngồi Dynamic chỉnh điện 16 hướng, bộ kẹp phanh màu đỏ và lẫy chuyển số mạ chrome. Ngoài ra, khách hàng sẽ có thể lựa chọn 5 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm Đen Santorini, Trắng Fuji, Bạc Indus, Đỏ Firenze và Xám Carpathian.
Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá