10:53  | 

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội

2 chiếc limousine bọc thép với biệt danh "Quái thú" của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện tại sân bay Nội Bài và di chuyển về thành phố.

Khoảng 8h sáng nay, một chiếc máy bay vận tải khổng lồ nữa của không lực Mỹ tiếp tục đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài với chiếc xe siêu chống đạn có biệt danh 'Quái thú'.

Ngoài 2 chiếc ‘quái thú’ trên còn có hàng loạt xe hộ tống chuyên dụng.

Trước đó, có đến hai lượt máy bay vận tải C-17 hạ cánh xuống Nội Bài trong trưa và chiều 21/2 để chở theo các xe tiếp liệu.

“Quái thú” là chiếc Cadillac chống bom, đạn, có trọng lượng khoảng 8 tấn. Siêu xe limousine bọc thép 7 chỗ ngồi của nhà lãnh đạo Mỹ có cửa chống đạn dày gần 20cm với trọng lượng bằng cửa máy bay Boeing 757. Xe được thiết kế đặc biệt để bảo vệ người ngồi bên trong trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công hóa học hoặc sinh học.

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội xe-quai-thu-cua-tong-thong-donald-trump-lan-banh-tren-duong-ha-noi-5.jpg Xe "quái thú" đổ xăng trên đường Lê Văn Lương

Đoàn xe phục vụ Tổng thống Trump gồm ít nhất hai chiếc limousine giống hệt nhau. Một trong số này được dùng làm “chim mồi” và hậu thuẫn trong trường hợp xảy ra bất kỳ sự cố nào.

"Quái thú" được trang bị để có thể chống chịu được một cuộc tấn công sinh-hóa học. Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Đặc biệt xe còn có thể phóng hơi cay hoặc khói mù để ngăn cản xe truy đuổi.

Các mật vụ được giao nhiệm vụ điều khiển xe Quái thú phải là những thành viên có kĩ năng và được tin cậy nhất. Họ phải trải qua những bài kiểm tra vô cùng khắt khe trước khi được giao nhiệm vụ này.

Theo tiết lộ của Đài Fox News thân ông Trump, các xe "Quái thú" mới của đương kim tổng thống Mỹ là kết quả của một hợp đồng trị giá 15,8 triệu USD được Hãng General Motors thực hiện từ năm 2014. Chính quyền Obama khi đó đã yêu cầu một đội 12 xe "Quái thú" mới thay cho đội xe đã có từ năm 2009.

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội the-beast-20-autodaily-01.jpg

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội the-beast-20-autodaily-02.jpg

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội the-beast-20-autodaily-03.jpg

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội the-beast-20-autodaily-04.jpg

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội the-beast-20-autodaily-05.jpg

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội the-beast-20-autodaily-06.jpg

Xe ‘quái thú’ của Tổng thống Donald Trump lăn bánh trên đường Hà Nội the-beast-20-autodaily-07.jpg

Ảnh: Tới Nguyễn

Theo VietnamNet.vn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm