14:35  | 

Diện kiến xe Limo bọc thép giống của tổng thống Nga Putin

Đến với Geneva Motor Show 2019, hãng xe Nga Aurus trình làng hai mẫu sedan và limousine Senat, nhằm cạnh tranh với 2 đối thủ đáng gờm là Bentley và Rolls-Royce tại châu Âu.

Bentley và Rolls-Royce là những thương hiệu xe siêu sang đến từ Anh quốc, nổi tiếng với các dòng sản phẩm đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên giờ đây, cả hai hãng xe này đang nhận được lời tuyên chiến của một đối thủ đến từ nước Nga đó là Aurus, với hai mẫu xe mới nhất của hãng mang tên Senat limousine và Senat sedan. 

Diện kiến xe Limo bọc thép giống của tổng thống Nga Putin aurus-senat-trinh-lang-4.jpg

Diện kiến xe Limo bọc thép giống của tổng thống Nga Putin aurus-senat-trinh-lang-9.jpg

Đang được giới thiệu và trưng bày tại triển lãm ô tô Geneva 2019, hai mẫu xe siêu sang do hãng xe Nga chế tạo này đều có kiểu dáng khá tương đồng với Rolls-Royce và từng xuất hiện trong lễ nhậm chức của tổng thống Nga Vladimir Putin vào năm ngoái.

Diện kiến xe Limo bọc thép giống của tổng thống Nga Putin aurus-senat-trinh-lang-1.jpg

Đáng chú ý nhất là chiếc limousine Senat bọc thép, có chiều dài 6.615 mm và chiều dài cơ sở 4.300 mm. Những thông số này đều lớn hơn chiếc Rolls-Royce Phantom Extended Wheelbase và thậm chí cả Maybach 62 đã ngừng sản xuất. Trong khi đó, chiếc sedan Aurus Senat có chiều dài 5.610 mm và chiều dài cơ sở 3.300 mm.

Diện kiến xe Limo bọc thép giống của tổng thống Nga Putin aurus-senat-trinh-lang-2.jpg

Diện kiến xe Limo bọc thép giống của tổng thống Nga Putin aurus-senat-trinh-lang-3.jpg

Mặc dù, kiểu dáng bên ngoài của hai mẫu xe này đều không có nhiều đột phá, nhưng khoang cabin lại toát lên sự sang trọng vì được bọc da cao cấp, các chi tiết trang trí từ gỗ quý và nhiều chi tiết mạ crôm. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn, hệ thống thông tin giải trí màn hình rộng và hệ thống giải trí cho hàng phía sau với hai màn hình.

Diện kiến xe Limo bọc thép giống của tổng thống Nga Putin aurus-senat-trinh-lang-8.jpg

Tương tự như Bentley và Rolls-Royce, Aurus - hãng chuyên sản xuất xe cho Tổng thống Nga cũng cung cấp dịch vụ cá nhân hóa đa dạng, cho phép người mua tùy chọn hầu như mọi khía cạnh của nội thất.

Diện kiến xe Limo bọc thép giống của tổng thống Nga Putin aurus-senat-trinh-lang-7.jpg

Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ V8, kết hợp một động cơ điện cho tổng công suất 590 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm. Hệ thống này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây, trong khi chiếc limousine có thể hoàn thành nhiệm vụ tương tự trong khoảng 9 giây.

Diện kiến xe Limo bọc thép giống của tổng thống Nga Putin aurus-senat-trinh-lang-6.jpg

Về an toàn, Senat được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ người lái, bao gồm các tính năng như: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống tránh va chạm với công nghệ nhận dạng người đi bộ, hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống nhận dạng biển báo giao thông.

Diện kiến xe Limo bọc thép giống của tổng thống Nga Putin aurus-senat-trinh-lang-5.jpg

Hiện Aurus đang bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trước nhưng số lượng rất hạn chế. Dự kiến, một nhà máy mới của hãng ở Tatarstan sẽ khai trương vào cuối năm tới, cho phép Aurus tăng sản lượng lên 5.000 xe mỗi năm.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm