07:25  | 

BMW X1 nhận 0 điểm đánh giá trong bài thử nghiệm phanh khẩn cấp tự động

Phiên bản mới nhất của mẫu SUV cỡ nhỏ hạng sang BMW X1 đã được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Tuy nhiên, trong bài thử nghiệm mới đây của IIHS cùng với 10 mẫu SUV khác, BMW X1 phải đứng đội sổ khi không nhận được điểm đánh giá nào.

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất ôtô không chỉ tăng cường mức độ an toàn cho những người ngồi trong xe mà còn hướng tới đảm bảo an toàn cho cả những người đi bộ trên đường. Để bảo vệ những người đi bộ tránh khỏi những tình huống va chạm đáng tiếc, nhiều mẫu xe hiện nay đã được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động có thể tự động phanh khi phát hiện người đi bộ. Những công nghệ an toàn này giúp người đi bộ có thể thoải mái băng qua đường mà không bị một chiếc xe nào bất ngờ tông phải. Tuy nhiên, nếu hệ thống này không thực sự hoạt động thì hậu quả sẽ ra sao?

BMW X1 nhận 0 điểm đánh giá trong bài thử nghiệm phanh khẩn cấp tự động xe-bmw-x1.jpg

Tại Mỹ, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) mới đây đã tiến hành thử nghiệm đối với 11 mẫu SUV cỡ nhỏ thế hệ mới được trang bị công nghệ phanh khẩn cấp tự động.

Bài thử nghiệm của IIHS mô phỏng tai nạn cho người đi bộ theo nhiều tình huống nhằm đo chính xác khả năng của hệ thống phanh khẩn cấp trên từng chiếc SUV. Thử nghiệm đầu tiên là trường hợp phổ biến nhất liên quan đến người lớn đi bộ băng qua đường đúng lúc chiếc xe đang lao tới. Thử nghiệm thứ hai liên quan đến một đứa trẻ nhỏ bất ngờ đi vào lòng đường đi phía trước hai chiếc xe đang đỗ khiến tầm nhìn của chiếc xe đang tới bị hạn chế. Thử nghiệm thứ 3 là một người lớn đi bộ dọc lề đường cùng hướng của chiếc xe đang lao tới.

Tốc độ xe chạy thử nghiệm trong từng bài test cũng khác nhau. Cụ thể, trong hai bài thử nghiệm đầu tiên, tốc độ xe chạy thử là 19 km/h và 40 km/h, trong khi bài thử nghiệm thứ 3 được thực hiện với tốc độ xe chạy thử là 40 km/h và 59 km/h.

Mặc dù X1 được trang bị Hệ thống phát hiện người đi bộ ban ngày của BMW nhưng chiếc SUV cỡ nhỏ này không phát hiện và tự động phanh trong quá trình thử nghiệm của IIHS. Thậm chí, trong bài thử nghiệm người lớn đi bộ song song với xe, hệ thống phát hiện người đi bộ của BMW X1 đã không nhận ra và đâm thẳng vào hình nộm mà không hề phanh để giảm tốc. Kết quả  là BMW X1 đã không nhận được điểm đánh giá nào từ IIHS.

Trong khi đó, các mẫu xe khác tham gia thử nghiệm bao gồm Honda CR-V 2018/2019, Subaru Forester 2019, Toyota RAV4 2019 và Volvo XC40 2019 đều nhận được xếp hạng cao nhất từ IIHS. Thấp hơn một chút, Chevrolet Equinox 2019, Hyundai Kona 2018/2019, Mazda CX-5 2018/2019 và Nissan Rogue 2019 nhận được xếp hạng nâng cao. Riêng Mitsubishi Outlander / ASX 2019 nhận được xếp hạng cơ bản.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm