08:00  | 

Những điều ít ai biết về siêu xe Bugatti đắt nhất thế giới

10 năm thai nghén để cho ra đời một tuyệt phẩm - cùng tìm hiểu những câu chuyện đặc biệt về La Voatio Noire qua chia sẻ của Giám đốc thiết kế Bugatti, ông Achim Anscheidt.

Được sản xuất duy nhất một chiếc, siêu xe Bugatti La Voatio Noire ra đời như một sự tôn vinh dành cho dòng xe huyền thoại Atlantic. Không chỉ là mẫu xe đắt giá nhất hành tinh, La Voatio Noire còn được đánh giá là một tuyệt tác nghệ thuật, là kết quả đáng tự hào của đội ngũ thiết kế Bugatti sau hơn 10 năm nỗ lực và cố gắng.

Những điều ít ai biết về siêu xe Bugatti đắt nhất thế giới bugatti-la-voiture-noir-7.jpg

10 năm thai nghén để cho ra đời một tuyệt phẩm - cùng Aautodaily tìm hiểu những câu chuyện đặc biệt về La Voatio Noire qua chia sẻ của Giám đốc thiết kế Bugatti, ông Achim Anscheidt.

Những điều ít ai biết về siêu xe Bugatti đắt nhất thế giới bugatti-la-voiture-noir-1-1.jpg

Trên cương vị là giám đốc thiết kế của thương hiệu Bugatti, ông đánh giá như thế nào về việc tạo ra một sản phẩm đặc biệt như siêu xe Bugatti La Voatio Noire?

Giám đốc thiết kế Bugatti, ông Achim Anscheidt: "Đến tận bây giờ tôi vẫn chưa thực sự tin vào những điều đang xảy ra. Chúng tôi đã đặt kỳ vọng và thai nghén dự án này trong suốt hơn 10 năm. Cách đây 10 năm, bản thiết kế vẫn chưa hoàn thành, nhưng ý tưởng về việc tạo ra một mẫu xe lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại 57SC Atlantic đã ấp ủ trong đầu tôi trong một thời gian dài, và tôi không có cơ hội thực hiện điều đó cho đến tận ngày hôm nay. Bây giờ cơ hội đó đã đến, cùng với chiến lược kết hợp giữa Chiron và Divo, để tạo ra một chiếc xe duy nhất dành cho một khách hàng. Và đó là một chiến lược sản xuất các sản phẩm thủ công cao cấp mà chúng tôi đang theo đuổi".

Những điều ít ai biết về siêu xe Bugatti đắt nhất thế giới bugatti-la-voiture-noir-2.jpg

Điều phức tạp nhất trong một dự án như thế này là gì?

Giám đốc thiết kế Bugatti, ông Achim Anscheidt: Thách thức lớn nhất trong dự án của Bugatti là tạo ra một giải pháp hoàn hảo phù hợp với các yếu tố kỹ thuật. Sức mạnh và hệ truyền động của một chiếc Chiron rất phức tạp đặc biệt trong việc xử lý nhiệt độ. Do vậy, trên cương vị là một nhà thiết kế, bạn sẽ chẳng thể đi đến đâu, nếu cứ chăm chăm tạo ra một chiếc xe chỉ có các đường nét đẹp đẽ, mà phớt lờ những ý kiến chuyên môn của các kỹ sư. Ví dụ như, các kỹ sư của bạn nói: không được, điều này sẽ làm giảm hiệu suất hoặc sẽ ảnh hưởng đến động cơ… thì nhà thiết kế phải cân nhắc.

Do đó, việc tạo ra những giải pháp hài hòa giữa bộ phận kỹ thuật và thiết kế luôn là thách thức lớn nhất đối với một nhà thiết kế của Bugatti và tất cả các nhà thiết kế trong nhóm của tôi. Và sau đó, chúng tôi sẽ đi đến một bản thiết kế cuối cùng, trong đó tôi là người chỉ đạo tổng thể. Do đó, mẫu xe này là một thiết kế thanh lịch, cân đối, phong cách và vô cùng sang trọng.

Những điều ít ai biết về siêu xe Bugatti đắt nhất thế giới bugatti-la-voiture-noir-3.jpg

Như chúng tôi được biết, trên mỗi sản phẩm của Bugatti đều ẩn chứa một điều vô cùng đặc biệt, vậy ông có thể chia sẻ điều đặc biệt đã được nhóm thiết kế của ông đưa vào chiếc xe này?

Giám đốc thiết kế Bugatti, ông Achim Anscheidt: Như tôi đã chia sẻ, một trong những thách thức lớn nhất trong việc thiết kế một sản phẩm của Bugatti là xử lý nhiệt độ. Điều này hoàn toàn đúng trên Chiron. Các kỹ sư của tôi cho biết, họ muốn có nhiều khoảng trống hơn để giải phóng khí nóng từ khoang động cơ. Vì vậy, chúng tôi phải tạo ra một thiết kế thanh lịch với nhiều khe hở để thoát khí. Nhưng các kỹ sư vẫn chưa hài lòng với ý tưởng đó.

Tôi phải tạo ra thêm nhiều khoảng trống ở phần đuôi xe hơn so với trên Chiron, đồng thời phải nâng vị trí đèn hậu lên cao hơn, để khí nóng có thể thoát ra từ nhiều phía, thậm chí cả xung quanh khu vực gắn biển số xe. Do đó, tôi nghĩ đây là một đặc điểm hoàn toàn khác so với Chiron. Mẫu xe mới này được trang bị cụm đèn hậu thanh lịch hơn, nhưng lại có nhiệm vụ tăng cường hiệu suất và tối ưu hóa khả năng làm mát động cơ của xe.

Những điều ít ai biết về siêu xe Bugatti đắt nhất thế giới bugatti-la-voiture-noir-5.jpg

Vậy tại sao chiếc xe lại được đặt tên là Voiture Noire, liệu có phải đây là một mẫu xe lịch sử?

Giám đốc thiết kế Bugatti, ông Achim Anscheidt: Bởi vì, đây thực sự là một chiếc xe đã bị biến mất. Bạn biết đấy, có đến 4 chiếc Atlantic được sản xuất nhưng chỉ còn 3 chiếc tồn tại. Trên thực tế là chỉ còn lại 2 chiếc, bởi vì một chiếc đã bị phá hủy trong một vụ tai nạn. Mặc dù đã được tu sửa, nhưng nó vẫn giống một bản sao hơn. Nhưng ngay cả chiếc xe đó cũng có giá trị hơn 10 triệu USD, đơn giản bởi vì những gì liên quan đến Atlantic đều là ảnh hưởng mạnh mẽ đến lịch sử phát triển của Bugatti và ngành xe hơi toàn cầu. Chiếc xe Atlantic thứ 4 là chiếc xe thuộc về Jean Bugatti. Đây là chiếc xe được ông sử dụng trong thời chiến.

Những điều ít ai biết về siêu xe Bugatti đắt nhất thế giới bugatti-la-voiture-noir-6.jpg

Câu hỏi cuối cùng, ông có thể chia sẻ về dự án tiếp theo của ông?

Giám đốc thiết kế Bugatti, ông Achim Anscheidt: Trong năm nay, chúng tôi sẽ kỷ niệm 110 năm thành lập. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, chúng tôi sẽ vô cùng bận rộn với các lễ kỷ niệm. Nhưng năm nay là một năm đặc biệt. Giống như năm 2009 là khi chúng tôi kỷ niệm tròn 100 năm thành lập. Năm nay, chúng tôi sẽ ăn mừng cùng với Stephen Winkelman, chủ tịch mới của chúng tôi, và sẽ làm một điều gì đó đặc biệt trong năm nay. Mặt khác, các dự án như La Voiture Noire không nên được lặp lại liên tục, bởi vì nó sẽ làm mất đi sự đặc biệt và bí ẩn của một mẫu xe “độc nhất vô nhị”. Tuy nhiên, trong thời gian tới chúng tôi vẫn sẽ phát triển những dòng sản phẩm mới lấy cảm hứng từ Chiron.

Những điều ít ai biết về siêu xe Bugatti đắt nhất thế giới bugatti-la-voiture-noir-4.jpg

Nếu về Việt Nam, siêu xe đắt nhất thế giới này sẽ có giá bao nhiêu?

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Theo Motor1

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm