08:05  | 

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp

Mẫu xe máy điện hoàn toàn mới của Pega đang được lắp ráp trong nước tại Bắc Giang. Newtech sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, quãng đường di chuyển tối đa có thể đến 90km.

Thương hiệu xe đạp điện, xe máy điện Pega vốn tiền thân là HK Bike được thành lập từ cuối năm 2012. Hiện tại, Pega đang lắp ráp 5 mẫu xe khác nhau tại nhà mát đặt ở Bắc Giang. Trong số đó, Newtech chính là cái tên mới nhất với thiết kế hiện đại hướng đến giới trẻ.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9116-copy.jpg

Kể từ khi VinFast ra mắt và sản xuất Klara, phân khúc xe máy điện cũng bắt đầu được chú ý hơn tại Việt Nam. Trước đó, nhiều mẫu xe máy điện nhập khẩu từ Trung Quốc đã và đang tung hoành tại Việt Nam khi nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng bởi mẫu mã bắt mắt cùng giá thành hợp lý. Đầu năm 2019, Pega cho ra mắt Newtech hoàn toàn mới nhằm mang đến thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9071-copy.jpg

So với VinFast Klara, Pega Newtech có phong cách khác biệt. Newtech sở hữu thiết kế góc cạnh, hầm hố hướng nhiều đến giới trẻ, tập khách hàng học sinh, sinh viên nhiều hơn. So với Klara, Newtech cũng có giá mềm hơn khá nhiều khi được bán chỉ ở mức 25 triệu đồng.

Về mặt thiết kế, xe sở hữu đèn pha Full LED thiết kế góc cạnh đầy mạnh mẽ, đèn định vị và đèn xi-nhan trước dạng LED. Pega NewTech sở hữu kích thước dài 1.878 mm, rộng 770 mm, cao 1.130 mm. Hệ thống động cơ của Bosch danh định 1.500W và đạt cực đại 2.250W, bộ điều tốc với thuật toán tiên tiến, bộ phanh đĩa thuỷ lực.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9056-copy.jpg

Một số tiện nghi ấn tượng trên mẫu xe này như hệ thống Bluetooth và cổng USB có thể nghe nhạc và sạc điện thoại khi đang di chuyển hoặc dừng đỗ. Cốp xe cũng được trang bị cổng sạc USB và một công tắc ngắt hoàn toàn hệ thống điện của xe.

Trên tay lái được trang bị nút nháy đèn xin vượt, nút kích hoạt chế độ lái thể thao Race. Đèn hậu sử dụng công nghệ LED hiện đại, phuộc sau lò xo trụ đơn đối xứng 2 bên. Khoang chứa đồ ở mức vừa phải, có thể mở bằng chìa cơ hoặc chìa khoá điện. Pega Newtech có khả năng tăng tốc lên mức khoảng 60 km/h, cao hơn VinFast Klara khoảng 10 km/h, khả năng đi tối đa trong một lần sạc là 90km.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp pega-new-tech-dsc8374-copy.jpg

Khả năng vận hành

Trong chương trình trải nghiệm do Pega tổ chức, chúng tôi được sắp xếp di chuyển trên quãng đường từ Hà Nội đi nhà máy của công ty tại Bắc Giang. Tổng quãng đường khoảng gần 60km. Tuy nhiên, nhằm thử thách thêm cho người bạn đồng hành, chúng tôi quyết định đi 2 người thay vì một như sắp xếp ban đầu.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9005-copy.jpg

Nếu như tốc độ tối đa của hãng công bố ban đầu là 60 km/h thì khi đi 2 người, dù rất cố gắng, tốc độ lớn nhất mà chúng tôi đạt được chỉ là 47 - 48 km/h. Pega Newtech được cài đặt với 3 chế độ lái. Khi ở chế độ 3, xe có thể tăng tốc và đạt tốc độ lớn nhất, phù hợp với việc leo dốc, vượt qua cầu. Tuy nhiên, ở chế độ vận hành này, lượng pin tiêu thụ lớn hơn khá nhiều.

Ở 2 chế độ còn lại, xe di chuyển nhẹ nhàng hơn, gia tốc nhỏ hơn khi vặn ga. Đặc biệt nếu để chế độ 1 để vận hành, xe sẽ rất tiết kiệm pin, phù hợp khi lượng pin còn thấp và sắp hết. Với quãng đường gần 60km, khi kết thúc hành trình, xe của chúng tôi chỉ còn 1 vạch pin. Như vậy, với tải trọng lớn hơn, quãng đường di chuyển cũng sẽ giảm xuống đáng kể so với nhà sản xuất công bố.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9041-copy.jpg

Tuy nhiên, nếu xét về mặt kinh tế, sau một lần sạc đầy và di chuyển được quãng đường như trên, xe điện tiết kiệm hơn đáng kể so với xe máy dùng xăng. Đây cũng là Slogan của các hãng xe điện dùng để quảng cáo cho các mẫu xe của mình, xe điện tiết kiệm hơn xe ga.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9012-copy.jpg

Pega NewTech sở hữu mặt sàn để chân rộng rãi dù không phải là dạng phẳng hoàn toàn. Tuy nhiên tư thế ngồi của người lái sẽ hơi khó chịu một chút so với hầu kết các mẫu xe tay ga. Vị trí ngồi hơi thấp trong khi sàn để chân lại cao gây nên sự khó chịu. Ngoài ra, yên xe ngắn nên phần dành cho người ngồi sau là rất nhỏ. Yên trước tách biệt với yên sáu bằng một gờ ngăn cách.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9021-copy.jpg

Ngoài ra, trên mẫu xe Pega Newtech, tôi cũng khá ấn tượng với những trang bị tiện nghi kèm theo. Trong số đó, chúng tôi có tới 2 cổng sạc USB để sạc các thiết bị di động. Ngoài ra, việc trang bị loa ngay trên xe với kết nối Bluetooth cũng giúp người dùng giải trí khi dừng nghỉ chân trên đường. Ngăn chứa đồ phía dưới yên xe cũng khá rộng đủ để chứa những đồ dùng cá nhân hay máy tính xách tay khoảng 13 - 15 inch.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9037-copy.jpg

Thăm nhà máy Pega 

Sau chuyến trải nghiệm xe, chúng tôi có cơ hội khám phá dây chuyền sản xuất xe máy điện, xe đạp điện của Pega. Diện tích toàn bộ nhà máy là 10.000 mét vuông, với công suất tối đa khoảng 80.000 xe/năm. Tuy nhiên, trong năm 2018, Pega chỉ bán ra thị trường được khoảng 30.000 xe thế nên hiện tại nhà máy không hoạt động hết công suất.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9082-copy.jpg

Với mẫu xe Newtech hoàn toàn mới, kể từ khi ra mắt hồi đầu tháng 1, đến nay đã có khoảng 3.000 xe được đưa đến các đại lý trong đó 2.000 xe đã đến tay khách hàng. Pega hiện phân phối 3 xe máy điện và 2 xe đạp điện. Hiện tại, phần lớn xe Pega đang được bán trong nước, một lượng nhỏ được xuất khẩu trong đó có thị trường Pháp nhưng không đáng kể.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9122-copy.jpg

Hiện tại, mẫu xe mới nhất của Pega là Newtech có tỉ lệ nội địa hoá là 30%. 70% linh kiệm còn lại được nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tăng tỉ lệ nội địa hoá của mẫu xe này hơn nữa. Những mẫu xe khác của Pega hiện có tỉ lệ nội địa hoá cao hơn. Có mẫu xe linh kiệm gần như được sản xuất hoàn toàn trong nước.

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9077-copy.jpg

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9082-copy.jpg

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9092-copy.jpg

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9106-copy.jpg

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9133-copy.jpg

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9087-copy.jpg

Chạy thử xe máy điện Pega Newtech và tham quan nhà máy lắp ráp -dsc9113-copy.jpg

Pega ra mắt xe điện trang bị loa, cổng USB giá chỉ 25 triệu đồng

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm