08:35  | 

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019

Geneva Motor Show là một trong 5 triển lãm lớn nhất thế giới về ô tô cùng Frankfurt (Đức), Paris (Pháp), Tokyo (Nhật) và Detroit (Mỹ). Chính vì vậy, các nhà sản xuất xe hơi đã cố gắng mang tới sàn diễn này những sản phẩm mới nhất, vĩ đại nhất của họ.

Geneva Motor Show 2019 mở cửa đón khách tham quan từ ngày 7-17/3 (giờ Thụy Sĩ). Triển lãm này là sự kiện mở màn đặc biệt quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế giới nên quy tụ được các thương hiệu hàng đầu thế giới tham gia. Chính vì vậy, giới mộ điệu được dịp mãn nhãn trước rất nhiều màn ra mắt xe mới vô cùng ấn tượng. Dưới đây là những mẫu xe mới đáng xem nhất vừa được vén màn tại Geneva 2019:

Bugatti La Voiture Noire

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng hãng xe Pháp cũng chính thức trình làng mẫu hypercar Bugatti La Voiture Noire. Mẫu xe này lập tức trở thành ngôi sao sáng nhất Geneva 2019 nhờ mức giá siêu đắt đỏ 18,9 triệu USD. Tuy nhiên, không phải ai có tiền cũng mua được "quái xế" nhà Bugatti bởi sẽ chỉ có duy nhất một chiếc La Voiture Noire được sản xuất.

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 anh-chup-man-hinh-2019-03-05-luc-34256-ch.png

Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Bugatti La Voiture Noire là động cơ W16 đi cùng 4 bộ tăng áp tương tự như trên “thần gió” Chiron, sản sinh công suất tối đa khoảng 1.500 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.600 Nm.

Đúng như nghĩa đen của tên gọi, chiếc hypercar này sở hữu một ngoại thất với nước sơn đen bóng thể hiện sự mạnh mẽ đầy quyền lực. Về thiết kế tổng thể, La Voatio Noire được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe huyền thoại 57 SC Atlantic. Dễ dàng nhận thấy thiết kế vây cá trên sống lưng của La Voatio Noire tương tự như trên 57 SC Atlantic. Kính chắn gió trên xe như một dòng chảy liền mạch, bao phủ cả các cửa sổ giống như thiết kế trên mũ bảo hiểm.

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 bugatti-1.jpg

Mỗi chi tiết trên La Voatio Noire đều được chế tạo thủ công và thân vỏ được làm bằng sợi carbon đen bóng. Thiết kế bánh xe và lốp cũng rất đặc biệt và bắt mắt. Thoạt nhìn, nhiều người có thể cho rằng lốp xe không tồn tại. Và thật khó khăn để có thể tìm ra được một chi tiết không phù hợp với chiếc xe, đặc biệt là nhìn từ phía sau.

Lamborghini Aventador SVJ

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 36f358ab-lamborghini-aventador-svj-roadster-11.jpg

Tuyệt phẩm mui trần Lamborghini Aventador SVJ Roadster đã chính thức lộ diện tại triển lãm Geneva Motor Show 2019. Mẫu “siêu bò” này sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 800 chiếc đi kèm giá bán tại Mỹ là 574.000 USD.

Sức mạnh của Aventador SVJ Roadster đến từ khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít với van nạp titan, sản sinh công suất 759 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm tại 6.750 vòng / phút, tăng lần lượt 39 mã lực và 30 Nm so với Aventador S. Xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2.9 giây, 0 - 200 km/h trong 8,8 giây, tốc độ tối đa 350 km/h.

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 07f7a857-lamborghini-aventador-svj-roadster-8.jpg

Tương tự như bản coupe, bản mui trần cũng được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết để gia tăng khả năng xử lý và vận hành của xe như hệ thống khí động học chủ động Aerodinamica Lamborghini Attiva phiên bản mới, đi kèm với nhiều cải tiến ở hệ thống treo, hộp số tự động bảy cấp, hệ thống ổn định thân xe và ABS.

Sự khác biệt của xe đến từ bộ mui xe làm bằng sợi carbon nặng khoảng 12kg, chia làm 2 mảnh và có thể tháo rời dễ dàng bằng tay. Phần mui trước có thể xếp vừa trong cốp trước khi không dùng đến. Phần cửa kính phía sau có thể tùy ý nâng lên hạ xuống bằng điện, không có liên quan đến phần mui xe.

Bentley Bentayga Speed 

Khoảng một tháng trước khi chính thức trình làng tại Geneva Motor Show 2019, thương hiệu xe Anh quốc đã gây tiếng vang khi tuyên bố Bentayga Speed 2020 là chiếc SUV nhanh nhất thế giới với tốc độ cực đại lên đến 306 km/h, chỉ nhanh hơn khoảng 1 km/h so với chiếc siêu SUV Lamborghini Urus. Đến nay, Bentayga Speed 2020 tiếp tục trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất trên sàn diễn của Geneva 2019 khi khoe dáng trong bộ cánh màu cam rất bắt mắt.

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 bentley-bentayga-speed-2.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Bentayga Speed là khối động cơ W12 6.0L đã được nâng cấp giúp công suất tăng thêm 26 mã lực lên mức 626 mã lực, trong khi mô-men xoắc cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 900 Nm. Trong khi đó, “trái tim” của Lamborghini Urus là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L sản sinh công suất tối đa 641 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm.

Bên cạnh việc nâng cấp động cơ, Bentayga Speed còn được điều chỉnh hệ thống treo, ống xả, cộng với mâm xe 22 inch mới và cánh lướt gió phía sau lớn hơn. Ngoài ra, mẫu SUV nhanh nhất thế giới này còn được cung cấp thêm tùy chọn phanh gốm carbon.

Bentley hiện vẫn chưa công bố giá bán của chiếc Bentayga Speed nhưng nhiều khả năng giá khởi điểm sẽ không thấp hơn 230.000 USD. Dự kiến mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ từ quý III/2019.

Peugeot 208 2019

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 peugeot-208-2019-4.jpg

Bên cạnh những màn ra mắt hấp dẫn của các mẫu siêu xe đình đám, những mẫu xe cỡ nhỏ như Peugeot 208 2019 hoàn toàn mới cũng đặc biệt thu hút sự chú ý của các tín đồ xe cộ và truyền thông. Sở hữu ngoại hình cơ bắp và nổi bật, tân binh của hãng xe Pháp đã ngay lập tức làm “say lòng” người hâm mộ.

Được phát triển dựa trên nền tảng Common Modular Platform (CMP), mẫu xe Peugeot 208 2019 có trọng lượng nhẹ hơn 30kg so với người tiền nhiệm, đồng thời độ ồn, rung và xóc trên xe cũng giảm đáng kể. Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu của thời đại mới, hãng xe Pháp còn phát triển một biến thể chạy điện đặc biệt dành cho dòng xe 208, với tên gọi e-208. Đây cũng là biến thể nhanh nhất và mạnh mẽ nhất của 208.

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 peugeot-208-2019-7.jpg

Về nội thất, Peugeot 208 2019 gây ấn tượng với khoang cabin đẹp, tiện nghi và hiện đại. Và một lần nữa, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy sự tương đồng giữa 508 và 208 trong thiết kế vô-lăng, bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí iCockpit của hãng.

Mazda CX-30 2020

Sau nhiều mong chờ, cuối cùng Mazda cũng đã chính thức trình làng một sản phẩm hoàn toàn mới ở một trong những sự kiện ô tô được chờ đợi nhất trong năm: chiếc crossover mới toanh mang tên CX-30. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo thị trường xe hơi toàn cầu trong thời gian tới.

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 mazda-cx-30-1.jpg

Theo đó, CX-30 là một mẫu xe cao cấp và được sinh ra để lấp đầy khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 trong dòng sản phẩm crossover/SUV cũa hãng xe Nhật. Dựa vào những đánh giá ban đầu của giới chuyên môn, Mazda CX-30 sở hữu ngoại hình đơn giản và tinh tế hơn so với các người anh em CX của mình. Mẫu xe này áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, đề cao sự tối giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch và ấn tượng, mang đậm hơi thở của thời đại mới.

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 mazda-cx-30-3.jpg

Về truyền động, Mazda CX-30 được trang bị cả tùy chọn động cơ xăng và dầu diesel đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6d-Temp, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động sáu cấp. Trong đó, các bản máy xăng sẽ đi kèm với hệ thống hybrid hạng nhẹ M Hybrid của Mazda, nhằm cải thiện hiệu suất của xe. Công nghệ này bao gồm một động cơ đốt trong (ICE), mô-tơ điện và pin lithium-ion 24 volt.

Hiện công suất của Mazda CX-30 vẫn chưa được công bố, nhưng dự đoán mẫu xe này sẽ có công suất khoảng 178 mã lực và mô-men xoắn 222 Nm.

VinFast Lux V8

Tại Geneva 2019, thương hiệu xe Việt Nam VinFast đã gây bất ngờ đối với cả giới mộ điệu và truyền thống quốc tế khi trình làng mẫu SUV Lux phiên bản đặc biệt đầu tiên của mình. VinFast Lux V8 được phát triển từ nguyên mẫu là chiếc SUV Lux SA 2.0 nhưng vượt trội toàn diện cả về hình thức bên ngoài lẫn các thông số kỹ thuật bên trong. Trong đó, nổi bật nhất ở phiên bản đặc biệt này là khối động cơ V8 mạnh mẽ. Với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h.

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 a1.JPG

Về thiết kế, chiếc xe VinFast Lux V8 mang đi triển lãm được phủ sơn đen sang trọng, kết hợp với các chi tiết kim loại màu bạc phủ carbon, mang lại diện mạo đẳng cấp và quyền lực cho người dùng. Bên cạnh đó là bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch, lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp, các đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và ở mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp… Tất cả hợp thành một thể thống nhất với bộ la-zăng, tạo cảm giác vừa thể thao vừa lịch lãm cho toàn bộ “siêu phẩm”.

Điểm danh dàn xe mới ấn tượng tại triển lãm Geneva 2019 a7.jpg

Di chuyển vào bên trong, chất liệu nội thất của VinFast Lux V8 cũng được nâng lên một tầm cao mới so với bản thường VinFast Lux SA2.0 khi kết hợp da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.

Có thể thấy, việc tiếp tục xuất hiện ấn tượng tại một trong những triển lãm quan trọng bậc nhất của ngành ô tô thế giới và nổi bật trong gian hàng nổi bật của đối tác Magna Steyr đã khẳng định khát vọng chinh phục đẳng cấp quốc tế của VinFast.

10 mẫu xe mới đắt nhất thế giới: Bugatti soán ngôi Rolls-Royce

Trang Nguyễn tổng hợp (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm