18:35  | 

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc

Chiếc Kia Stinger GT Line hoàn toàn mới được trưng bày tại gian hàng của Kia trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2019 thu hút khách hàng bởi ngoại hình hầm hố, nội thất tiện nghi.

Tại thị trường Thái Lan, Kia không thực sự mạnh, đây là điều mà các hãng xe Hàn Quốc đang gặp phải ở đây khi xe Nhật đang chiếm được nhiều cảm tình của người tiêu dùng. Gian hàng của Kia tại Bangkok Motor Show 2019 cũng khá khiêm tốn khi chỉ trưng bày vỏn vẹn 2 mẫu xe là Kia Carnival (Sedona) và mẫu xe thể thao hạng sang Stinger GT Line.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia1.jpg

Kia Sitnger được ra đời và định vị cạnh tranh với các đối thủ đến từ Đức như BMW 4-Series Gran Coupe, Audi A5 Sportback. Tại Thái Lan, xe có giá khoảng 3 triệu Baht tương đương 2,19 tỷ đồng. Kia Stinger được thiết kế hướng tới những người đam mê tốc độ và dòng sản phẩm có hiệu suất cao. 

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia2.jpg

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp Theta II 2,0 lít, 4 xi-lanh, phun xăng trực tiếp, sản sinh công suất 251 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 353 Nm từ 1.400 đến 3.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Chiếc xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6 giây.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia3.jpg

Trong khi đó, phiên bản hiệu suất cao GT được trang bị động cơ V6 tăng áp kép Lambda II 3.3L, sản sinh công suất 365 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 510 Nm từ 1.300 vòng/phút đến 4.500 vòng/phút. Biến thể này có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4,9 giây.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia25.jpg

Được phát triển tại Nurburgring, khung gầm của xe trang bị hệ thống treo độc lập kiểu MacPherson phía trước với bộ giảm xóc đường kính lớn, vòng bi bánh xe có độ bền cao và thanh giằng bằng nhôm. Trong khi hệ thống treo sau với liên kết đa điểm (5 liên kết) được gắn vào khung phụ phía sau cứng để tăng độ bền.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia24.jpg

Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống treo điều khiển bằng điện tử Electronic Controlled Suspension, đi kèm với 5 chế độ lái xe cùng vi sai chống trượt LSD, chế độ Launch Control và hệ thống kiểm soát hướng lực kéo Torque Vectoring Control như một phần của hệ thống cân bằng động (Vehicle Dynamics Control). Trong khi đó, biến thể GT được trang bị phanh đĩa Brembo với bốn pít-tông phía trước và hai pít-tông phía sau.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia23.jpg

So với bản GT concept công bố hồi năm 2011, Kia Stinger 2018 gây ấn tượng với thiết kế ngoại thất năng động đậm chất thể thao. Phần đầu xe dài đi kèm có lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng và đèn pha full LED thích ứng tự động thông minh, trong khi ở phía sau đèn hậu LED mỏng và bo 2 bên. Bản GT-Line có cửa hút khí phía trước lớn hơn, bộ khuếch tán phía sau cá tính hơn, viền mạ chrome trên lưới tản nhiệt, hốc gió phía trước, lỗ thông hơi trên nắp ca-pô và chụp gương.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia21.jpg

Bản GT-Line có mâm bánh xe hợp kim đa chấu 18 inch, trong khi GT được trang bị mâm bánh xe 19 inch hình chữ Y -  cả hai đều được bọc trong lốp Continental SportContact 5. Cả hai phiên bản đều được cung cấp 4 tùy chọn sơn ngoại thất bao gồm: HiChroma Red, Deep Chroma Blue, Panthera Metal và Aurora Black.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia7.jpg

Ở bên trong cabin của Kia Stinger được trang bị một bảng điều khiển đơn giản, hướng người lái, với các lỗ thông hơi trung tâm ba vòng kiểu Audi. Tay lái bọc da phẳng nằm ở phía trước cụm đồng hồ đo cỡ lớn, ở giữa là một màn hình màu 7 inch hiển thị thông tin. Biến thể cao cấp ghế được bọc da Nappa đỏ, trong khi GT-Line được bọc da tự nhiên. Ngoài ra, logo GT còn xuất hiện nổi bật trên vô-lăng và tựa đầu ghế.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia5.jpg

Các thiết bị tiêu chuẩn bao gồm chìa khóa thông minh, nút khởi động thông minh, đèn pha và cần gạt nước tự động, màn hình hiển thị Head-up, kiểm soát hành trình thích ứng, điều hòa nhiệt độ 2 vùng, lỗ thông hơi phía sau, gương chiếu hậu chống chói tự động, ghế lái điều chỉnh điện 12 hướng, có sưởi nhiệt và thông gió. Ngoài ra, phiên bản GT còn thêm điều chỉnh điện 16 hướng cho ghế lái và ghế sau có sưởi nhiệt.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia15.jpg

Cả hai biến thể GT và GT Line đều được trang bị màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh Harman Kardon có công suất 720 W, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi và các ổ cắm điện phía trước và phía sau. Camera 360 độ cũng được trang bị, cùng với cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia11.jpg

Về mặt an toàn, tất cả các biến thể đều được trang bị 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, giám sát áp suất lốp và ghế trẻ em ISOFIX phía sau.

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia2.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia26.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia27.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia28.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia22.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia19.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia20.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia17.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia18.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia6.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia8.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia9.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia10.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia12.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia13.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia14.jpg

Diện kiến Kia Stinger GT Line - Xe thể thao kiểu Hàn Quốc kia16.jpg

Đánh giá nhanh Kia Stinger: Đẹp và thể thao hơn cả BMW và Audi?

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm