09:34  | 

Honda Civic Type R sắp có biến thể hybrid, mạnh 400 mã lực

Honda Civic Type R thế hệ mới có thể sẽ là một chiếc xe hybrid, với sức mạnh hơn 400 mã lực. Đây là thông tin vừa được tờ Autocar tiết lộ.

Tờ Autocar mới đây cho biết, mẫu xe Honda Civic Type R thế hệ tiếp theo sẽ là một chiếc xe hybrid, trong bối cảnh hãng xe Nhật Bản đang lên kế hoạch điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm được bán ở thị trường châu Âu vào năm 2025.

Honda Civic Type R sắp có biến thể hybrid, mạnh 400 mã lực honda-civic-type-r-1.jpg

Quá trình sản xuất mẫu xe Civic hiện hành sẽ tiếp tục đến năm 2021, khi Honda đóng cửa cơ sở sản xuất Swindon của hãng tại Anh. Ngay sau đó, hãng xe Nhật sẽ bắt tay vào việc sản xuất dòng xe Civic thế hệ tiếp theo ở Bắc Mỹ. Biến thể hiệu suất cao Civic Type R sẽ được ra mắt muộn hơn, có thể là vào năm 2022.

Honda Civic Type R sắp có biến thể hybrid, mạnh 400 mã lực honda-civic-type-r-2.jpg

Hiện thông tin về biến thể Civic Type R hybrid vẫn còn khá hạn chế. Nhiều khả năng, chiếc hothatch này sẽ tiếp tục sử dụng động cơ bốn xi-lanh 2.0 tăng áp, sản sinh năng lượng truyền cho bánh trước. Đi kèm cùng một cặp mô-tơ điện, có khả năng cung cấp năng lượng cho bánh sau. Nếu thông tin này được xác thực, đây sẽ là chiếc Civic Type R đầu tiên được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh.

Honda Civic Type R sắp có biến thể hybrid, mạnh 400 mã lực honda-civic-type-r-3.jpg

Ở mô hình hiện tại, động cơ tăng áp 4 xi-lanh, 2.0 lít trên Civic Type R sản sinh công suất 306 mã lực. Do đó, nếu được trang bị thêm 2 mô-tơ điện thì công suất có thể dễ dàng được đẩy lên 400 mã lực, ngang ngửa sức mạnh với Mercedes-AMG A45 và Audi RS3. Trong khi đó, mẫu Ford Focus RS thế hệ tiếp theo cũng được trang bị công nghệ hybrid và có thể có công suất 400 mã lực.

Với sự góp mặt của những tân binh này, phân khúc hothatch được dự báo sẽ trở nên nóng bỏng và thú vị hơn trong tương lai.

Honda Civic Type R sắp có biến thể hybrid, mạnh 400 mã lực honda-civic-type-r-4.jpg

Trong khuôn khổ triển lãm Geneva Motor Show 2019 đang diễn ra ở Thụy Sĩ, Honda đã công bố kế hoạch điện hóa đầy tham vọng của mình. Đến năm 2025, hãng xe Nhật đặt mục tiêu điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của hãng tại châu Âu, và việc trình làng mẫu CR-V Hybrid hoàn toàn mới là một phần trong kế hoạch này.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm