12:35  | 

Honda Cross Cub "độc" hơn với phiên bản Gấu Kumamon

Honda Cross Cub 50 và 110 vừa được bổ sung thêm màu sắc mới, và bên cạnh đó là một phiên bản đặc biệt được hợp tác với nhân vật siêu nổi tiếng “Kumamon”.

Cross Cub 50 và 110 là phiên bản mới của dòng Honda Cub huyền thoại. Trước đó, cả hai này từng xuất hiện lần đầu dưới dạng concept tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013 và chính thức được đưa vào sản xuất một năm sau đó.

Honda Cross Cub Honda Cross Cub 110 phiên bản Kumamon (trái) và Cross Cub 50 màu xanh lá cây mới (phải).

Mới đây, Honda tại thị trường Nhật Bản vừa giới thiệu thêm phiên bản mới mang tên “Kumamon” dành cho hai mô hình Cross Cub 50 và 110. Gấu Kumamon là một linh vật chính thức của tỉnh Kumamoto, Nhật Bản và ra mắt năm 2010 cho một chiến dịch thu hút khách du lịch đến đây sau khi tàu điện ngầm Kyushu Shinkansen mở cửa. Từ khi xuất hiện gấu Kumamon cực kỳ nổi tiếng và xuất hiện như hình ảnh đại diện cho tỉnh Kumamoto.

Honda Cross Cub Honda Cross Cub 50 phiên bản Kumamon.

So với mô hình trước đây, Honda Cross Cub phiên bản Kumamon được làm mới nhiều chi tiết trên xe cũng như bổ sung thêm màu đỏ và đen giống như chú gấu nổi tiếng của chính quyền ở tỉnh Kumamoto. Cụ thể, ba chi tiết nổi bật là ốp viền cụm đèn trước và hai bên dưới yên là màu đỏ, logo chrome tròn hình gấu Kumamo đặt dưới ổ khóa xe với viền chỉ màu đỏ trên xe yên. Bên cạnh đó, khung bảo vệ đèn trước cũng được làm mới, niềng căm và baga sau sơn đen, ốp pô kiểu mới với cánh yếm trước nay được loại bỏ làm lộ nguyên khối động cơ của xe.

Honda Cross Cub Honda Cross Cub 110 phiên bản Kumamon.

Tuy nhiên, ngoài phiên bản Kumamon ra thì Cross Cub 50 và 110 lần này còn có thêm hai màu sắc độc quyền mới, lần lượt là xanh lá cây với trắng cổ điển. Ở thị trường quê nhà, phiên bản Cross Cub 110 Kumamon (khoảng 3.100 USD) và phiên bản Cross Cub 50 Kumamon khoảng 2.700 USD). Ở hai màu sắc thông thường đi cùng, Cross Cub 50 có mức giá tương đương 2.600 USD và ở 3.000 USD ở Cross Cub 110.

Honda Cross Cub Logo hình chú gấu Kumamon.

Về thiết kế, Honda Cross Cub 50 và 110 mới vẫn giữ nguyên ngoại hình trước đó, và khá giống với chiếc Cub CT 110 từng được sản xuất hồi năm 1980. Xe có thiết kế phần đầu với tay lái hình chữ U, cụm đồng hồ được tách rời tay lái và nhô cao lên. Đây cũng là điểm khác lạ so với những mẫu Super Cub thông thường. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng hành trình ngược, giảm xóc hai lò xo trụ.

Honda Cross Cub Honda Cross Cub 110 màu trắng cổ điển mới.

Cả hai bánh đều là phanh tang trống. Một chi tiết thường thấy trên các phiên bản Cub là yên xe đơn bọc da và kế đó là giá chở hàng. Bên dưới xe là bộ vành nan hoa 14 inch đi kèm bộ lốp gai đường kính nhỏ. Chiều cao yên xe ở mức 765 mm và khoảng sáng gầm 135 mm. Cụm đèn pha tròn với hai xi-nhan nhỏ ở hai bên nằm gọn trên khung đỡ và được tách rời với đồng hồ.

Honda Cross Cub Honda Cross Cub 50 màu xanh lá mới.

Honda trang bị cho Cross Cub 110 mới khối động cơ SOHC, xy- lanh đơn, dung tích 109 phân khối, phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5.500 v/ph. Động cơ này kết hợp với hộp số 4 cấp. Dung tích bình xăng là 4,3 lít và có thêm hệ thống khởi động động cơ bằng điện. Ở Cross Cub 50 có mức công suất 3,7 mã lực và 3,8 Nm mô-men xoắn.

CẬN CẢNH HONDA SUPER CUB C125 GIÁ 85 TRIỆU ĐỒNG

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm