09:46  | 

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD

Nếu có thể bỏ ra 3 triệu USD, bạn sẽ có cơ hội sở hữu siêu phẩm tốc độ Koenigsegg Jesko với tốc độ tối đa lên tới 482 km/h.

Trong khuôn khổ triển lãm Geneva Motor Show 2019, Koenigsegg đã chính thức tiết lộ ứng cử viên sáng giá thay thế “quái vật tốc độ” Agera RS và đó chính là mẫu  siêu xe Koenigsegg Jesko.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-1.jpg

Trước khi đi vào những thông tin chi tiết, hãy cùng tìm hiểu về tên gọi của chiếc siêu xe này. Jesko được đặt tên theo người cha của ông Christian von Koenigsegg - nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Koenigsegg. Ông Christian Koenigsegg đã giữ bí mật mọi thông tin về chiếc Koenigsegg Jesko với người cha của mình cho đến phút cuối cùng, khi hãng này chính thức vén màn mẫu xe Jesko tại Geneva Motor Show.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-2.jpg

Jesko von Koenigsegg là một nhân vật vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của hãng xe Koenigsegg. Ông chính là người đã giúp con trai mình gây dựng sự nghiệp và đưa Koenigsegg trở thành một trong những cái tên hàng đầu của làng siêu xe thế giới. Việc mẫu siêu xe mới nhất của Koenigsegg được đặt theo tên của Jesko von Koenigsegg, chính là tri ân sâu sắc nhất dành cho những đóng góp lớn lao của ông trong suốt hàng chục năm qua.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-4.jpg

Theo thông tin từ nhà sản xuất, siêu xe Koenigsegg Jesko có tốc độ tối đa 482 km/h, nhờ vào khối động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép có thể sản sinh công suất lên tới 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500Nm.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-10.jpg

Khối động cơ mới được trang bị trục khuỷu phẳng 180 độ, có trọng lượng nhẹ hơn 5kg so với động cơ cũ, cho phép tốc độ tua máy lên tới 8.500 vòng/phút, từ đó giúp sản sinh ra nhiều năng lượng và âm thanh phát từ ống xả cũng vô cùng phấn khích.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-11.jpg

Hai bộ tăng áp được kết nối trực tiếp với một máy nén khí nhỏ, nạp không khí vào một bình chứa khí 20 lít (được làm từ sợi carbon). Koenigsegg cho biết, nhờ hệ thống này, độ trễ của tăng áp đã được loại bỏ, mang lại phản ứng tức thì và tăng cường đáng kể sức mạnh.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-12.jpg

Khi sử dụng nhiên liệu xăng A95, động cơ này sẽ tạo ra công suất 1.262 mã lực nhưng khi dùng xăng E85, nó sẽ sản sinh công suất lên tới 1.578 mã lực và mô-men xoắn tối đa 1.500 Nm. Trong khi đó, lượng mô-men xoắn gần 1.000 Nm sẽ xuất hiện ở vòng tua sớm, trong khoảng từ 2.700 đến 6.170 vòng/phút.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-5.jpg

Siêu xe Jesko được trang bị hộp số 9 cấp đa ly hợp, được đặt tên là “Light Speed Transmission” (Hệ truyền động tốc độ ánh sáng). Đúng như tên gọi, hệ thống này cho phép chuyển số nhanh ngang ngửa với “vận tốc ánh sáng”. Chẳng hạn như, khi đang di chuyển ở số 7, người lái có thể chuyển về số 4 ngay lập tức mà không cần phải chờ đồng bộ hóa.

Trong khi đó, toàn bộ hộp số này chỉ nặng 90kg, gồm có bộ ly hợp ướt, bánh đà, dầu bôi trơn, bộ đề khởi động và bơm dầu. Theo đó, hộp số này nhẹ hơn nhiều so với bất kỳ hộp số DCT nào trên thị trường hiện nay.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-6.jpg

Koenigsegg Jesko được trang bị một khoang lái làm bằng sợi carbon, dài hơn 40 mm và cao hơn 22 mm so với Agera RS nên không gian cabin cũng thoải mái hơn. Bên cạnh đó, Jesko còn được trang bị bộ giảm xóc Triplex ở phía trước, giúp xe luôn ổn định và không bị nâng đầu khi tăng tốc. Phía sau sử dụng hệ thống giảm xóc truyền thống của Ohlins và hệ thống đánh lái bánh sau.

Bên cạnh đó, Jesko còn nhận được bộ vành xe bằng sợi carbon nhẹ nhất trong số các mẫu xe của Koenigsegg. Trong đó, bộ vành phía trước có kích thước 20 inch nặng 5,9kg mỗi chiếc và bộ vành sau 21 inch nặng 7,7kg.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-9.jpg

Koenigsegg cho biết, nhờ được trang bị bộ cánh gió “khổng lồ” ở phía trước và cánh gió cỡ lớn ở phía sau, Jesko có thể tạo ra lực ép 800 kg ở vận tốc 250 km/h, tăng lên 1.000 kg ở tốc độ 275 km/giờ và 1.400 kg ở tốc độ tối đa. Trong tương lai, hãng xe Thụy Điện sẽ phát triển một phiên bản có lực ép thấp hơn và cũng có tốc độ tối đa 482 km/h.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-7.jpg

Ngoài ra, thân xe còn được trang bị công nghệ Autoskin của Koenigsegg, bao gồm một loạt các bộ truyền động thủy lực mini, có thể kích hoạt bằng nút bấm trên chìa khoá, cho phép mở nhiều bộ phận cùng lúc như cửa xe, nắp khoang động cơ, khoang chứa đồ. Về nội thất, xe còn nhận được 1 vô lăng với hai màn hình cảm ứng nhỏ và cụm cụ kỹ thuật số SmartCluster 5 inch nhỏ gọn mới.

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-8.jpg

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-13.jpg

Koenigsegg Jesko vận tốc tối đa 482 km/h, giá 3 triệu USD koenigsegg-jesko-sieu-xe-14.jpg

Koenigsegg sẽ chỉ sản xuất 125 chiếc siêu xe Jesko, với sản lượng sản xuất hàng năm khoảng 40 đến 50 chiếc. Mức giá dự kiến sẽ là 3 triệu USD trước thuế.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

 

 

 

 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm