08:18  | 

So sánh Yamaha MT-15 và YZF-R15 V3.0: Cán cân nghiêng về bên nào?

Yamaha MT-15 có tính năng ABS một kênh ở bánh trước và giá bán thấp hơn 44 USD so với YZF-R15 V3.0 được trang bị phanh ABS hai kênh.

Sau hai thị trường Thái Lan và Indonesia, Yamaha Motor Ấn Độ đã ra mắt chiếc MT-15 2019. Chiếc xe này có giá bán thấp hơn 3.000 Rupi (tương đương 44 USD) so với người anh em YZF-R15 V3.0.

yamaha-mt-15-vs-yzf-r15-comparison-featured-image-4bab.jpgVề trang bị an toàn, Yamaha MT-15 (hình phải) có mức giá bán lẻ thấp hơn khoảng 44 USD so với YZF-R15 V3.0 (hình trái) và vẫn nhận được một kênh ABS so với đơn vị hai kênh của YZF-R15 V3.0. 

MT-15 và YZF-R15 V3.0 đều là những mẫu xe rất đắt khách của Yamaha. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê những điểm khác biệt và tương đồng giữa hai sản phẩm phân khúc 150 phân khối mới nhất của Yamaha nói chung và thị trường Ấn Độ nói riêng.

Yamaha MT-15 và YZF-R15 V3.0 - Điểm tương đồng

Cả hai chiếc xe đều được chế tạo xung quanh khung Deltabox cứng cáp và cùng sử dụng khối động cơ SOHC, 4 xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, 4 thì, 4 van (2 hút – 2 xả), phun nhiên liệu điện tử, sản sinh công suất tối đa 19,3 PS mã lực ở tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Ngoài ra, cả MT-15 và YZF-R15 V3.0 đều sử dụng hộp số sáu cấp có tính năng hỗ trợ và ly hợp chống trơn trượt.

2019-yamaha-mt-15-india-launch-right-side-4208-1.jpg yamaha-r15-v3-0-abs-darknight-right-side-profile-5663.jpg Yamaha MT-15 (trái) và YZF-R15 V3.0 (phải).

Bảng đồng hồ của cả hai mẫu xe này đều hoàn toàn ở dạng điện tử, không còn kết hợp giữa điện tử và analog, mang đến những trải nghiệm hiện đại hơn. Đáng chú ý, trên bảng đồng hồ còn có thêm nút bấm đèn cảnh báo tương tự như trên nhiều mẫu mô tô cao cấp. Các dữ liệu khác được hiển thị bao gồm đồng hồ tốc độ, tốc độ kế, đồng hồ đo hành trình, đo đường và đồng hồ đo nhiên liệu.

2019-yamaha-mt-15-india-launch-front-fc6d-1.jpg yamaha-r15-v3-0-abs-darknight-front-profile-cadc.jpg

Hệ thống phanh và thiết lập hệ thống treo của MT-15 và YZF-R15 V3.0 giống hệt nhau. Cả hai đều sử dụng đĩa đơn thủy lực 282 mm ở phía trước và đĩa đơn thủy lực 220 mm ở phía sau. Tuy nhiên, các biến thể ở các thị trường khác của MT-15 và YZF-R15 V3.0 sẽ sử dụng phuộc trước dạng USD, mặc dù đó không phải là trường hợp ở Ấn Độ, nhằm cắt giảm chi phí. Ngoài ra, thông số kỹ thuật của lốp xe cũng giống nhau và cả hai xe đều sử dụng lốp có tiết diện 100/80-17M/C 52P phía trước và phía sau 140/70-17M/C 66H.

Yamaha MT-15 và YZF-R15 V3.0 - Sự khác biệt

Về kích thước cụ thể, Yamaha MT-15 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.020 x 800 x 1.070 (mm), chiều cao yên ở mức 810 mm và chiều dài hai trục bánh xe 1.335 mm. Các thông số kích thước tương ứng ở YZF-R15 V3.0 là 1.990 x 725 x 1.135 (mm), 815 mm chiều cao yên xe với chiều dài cơ sở là 1.325 mm. Như vậy, MT-15 dài và rộng hơn so với YZF-R15 V3.0. Tuy nhiên, MT-15 lại có cân nặng thấp hơn đến 4kg so với YZF-R15 V3.0. Trong khi đó, Yamaha YZF-R15 V3.0 được thiết kế cho đường đua nên khoảng sáng gầm cao hơn giúp xe có một góc nghiêng tốt hơn. 

2019-yamaha-mt-15-india-launch-details-instrument-4999-1.jpg yamaha-r15-v3-0-abs-darknight-digital-instrument-c-0679.jpg Đồng hồ của MT-15 (trái) và YZF-R15 V3.0 (phải).

Kế đó, sự khác biệt ở kiểu dáng bên ngoài bình xăng của MT-15 thu hút thị giác hơn người anh em YZF-R15 V3.0, nhưng bình xăng của MT-15 chỉ có dung tích 10 lít, ít hơn 1 lít so với YZF-R15 V3.0. Đặc biệt, các tấm yếm che và bộ tản nhiệt bao quanh làm tăng thêm vẻ cơ bắp cho chiếc roadster trần trụi MT-15. 

2019-yamaha-mt-15-india-launch-left-side-5c70-1.jpg yamaha-r15-v3-0-abs-darknight-rear-left-quarter-dfac.jpg

Yên xe trên YZF-R15 V3.0 là một đơn vị phong cách tách rời, trong khi MT-15 sử dụng ghế đơn. Ở phía sau, cả hai xe máy đều có đèn hậu LED, mặc dù YZF-R15 V3.0 có dè sau được gắn theo chiều dọc, trong khi MT-15 được đặt theo chiều ngang thông thường. Điểm nổi bật nhất của Yamaha MT-15 2019 là đèn pha LED hoàn toàn mới với tạo hình như đôi mắt, bình nhiên liệu cơ bắp và phần đuôi được hạ thấp. Ở YZF-R15 V3.0, thiết kế cụm đèn pha mỏng, sắc cạnh hơn, bổ sung LED và bình xăng có thêm các khe gió giả.

2019-yamaha-mt-15-india-launch-tail-light-2ad1.jpg yamaha-r15-v3-0-abs-darknight-rear-profile-28b4.jpg

MT-15 2019 tiếp tục được trang bị các bánh xe hợp kim 10 chấu hình chữ Y từ thế hệ trước, trong khi mâm xe YZF-R15 V3.0 có kiểu dáng thể thao dạng chéo. Bên cạnh đó, YZF-R15 V3.0 có thiết kế tay lái kiểu clip-on và chiều cao ghế cao hơn. Mặt khác, do MT-15 là một chiếc roadster trần trụi nên sẽ không có tấm kính chắn gió và nó sử dụng một tay lái đơn, phẳng.

2019-yamaha-mt-15-india-launch-exhaust-ed05-1.jpg yamaha-r15-v3-0-abs-darknight-rear-right-quarter-c396.jpg

DƯỚI 100 TRIỆU, CHỌN HONDA CB150R 2019 HAY YAMAHA MT-15 2019?

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm