Thứ Sáu, 22/11/2024 | 21:58
09:29 |
Porsche Cayenne Coupe 2020 ra mắt, cạnh tranh BMW X6
Sau nhiều mong chờ, cuối cùng, Porsche Cayenne Coupe 2020 cũng đã chính thức được giới thiệu ra thị trường với biến thể Turbo mạnh 541 mã lực.
Cayenne Coupe 2020 vừa ra mắt sở hữu thiết kế đậm chất thể thao và theo kịp xu hướng của các đối thủ lớn đến từ BMW, Mercedes-Benz hay Audi. Tuy nhiên, cũng giống như các mẫu xe khác của Porsche, Cayenne Coupe có sự hấp dẫn lạ thường mà các đối thủ không thể có.
So với bản tiêu chuẩn, Cayenne Coupe sở hữu phần mái dốc nhiều ra phía làm nhiều người liên tưởng đến mẫu Panamera. Cột A hẹp hơn, cắt vát làm tăng thêm vẻ ấn tượng của xe khi nhìn từ 2 bên. Cayenne Coupe có trọng tâm thấp hơn 20 mm, cửa sau được làm mới và chắn bùn được cập nhật làm nổi bật các góc bằng cách mở rộng chiều rộng thêm 18mm.
Mỗi chiếc Cayenne Coupe có phần mái bằng kính cố định toàn cảnh rộng 2,16 m2, tuy nhiên, mui xe sử dụng carbon là tùy chọn. Một cánh gió mái adaptive (trang bị tiêu chuẩn Cayenne) cũng có sẵn và sẽ khởi động khi xe đạt tốc độ từ 90 km/h trở lên. Cụm đèn hậu của xe vẫn có thiết kế tương tự như biến thể Cayenne tiêu chuẩn.
Hai tùy chọn động cơ có sẵn khi ra mắt gồm động cơ 6 xi-lanh 3.0 lít tăng áp và động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép. Động cơ 3.0L tạo ra 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Xe có khả năng chạy nước rút từ 0 - 96 km/h mất 5,7 giây với động cơ này, hoặc 5,6 giây với Gói Sport Chrono.
Động cơ V8 mạnh mẽ hơn của Cayenne Coupe Turbo có công suất cực đại 541 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Với động cơ đó, chiếc coupe này chỉ mất 3,9 giây để đạt tốc độ 96 km/h (giống với chiếc Cayenne Turbo tiêu chuẩn) và cho tốc độ tối đa 286 km/h.
Tại Đức, Cayenne Coupe cơ sở có giá khởi điểm 83.711 Euro và Cayenne Coupe Turbo có giá khởi điểm 146.662 Euro. Tại Mỹ, Cayenne Coupe có giá khởi điểm 73.500 USD và mẫu Turbo có giá khởi điểm 130.500 USD.
Khoang cabin có thiết kế không khác biệt nhiều so với bản tiêu chuẩn.
Porsche thiết kế ghế ngồi điều chỉnh 8 hướng với nhiều chi tiết phù hợp với bản chất thể thao của xe. Hành khách ngồi phía sau có trọng tâm thấp hơn 1,18 inch so với Cayenne tiêu chuẩn để đảm bảo đầu họ không va vào trần xe.
Xe sẽ có mặt tại đại lý từ tháng 5 tới tuy nhiên khách hàng đã có thể đặt xe ngay từ bây giờ.
Porsche Cayenne 2018: Tinh tế, thể thao và ấn tượng hơn
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá