08:11  | 

Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L

Mẫu xe đa địa hình mới của Suzuki đã chính thức được giới thiệu ở Trung Quốc với tên gọi Haojue NK150. Được hợp tác sản xuất liên doanh bởi Suzuki và Haojue nên xe còn có tên gọi ở các thị trường khác là DR150.

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng mẫu xe đa địa hình của Suzuki đã chính thức lộ diện dưới cái tên Haojue NK150 dành cho thị trường nội địa Trung Quốc. Trước đó, Suzuki cho biết sẽ đem mẫu xe này tới các thị trường khác, nhưng sẽ chỉ đổi tên thành DR150, trong khi khung gầm, động cơ và các trang bị trên xe vẫn được giữ nguyên.

Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L suzuki-dr150-2.jpgSuzuki DR150 (Haojue NK150) trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L.

Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda CRF150L và Kawasaki KLX150, Suzuki DR150 (Haojue NK150) cũng sở hữu đầy đủ những gì cần thiết nhất cho một dân phượt hoặc các tín đồ bắt đầu nhập môn thể loại xe địa hình.

Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L suzuki-dr150-23.jpg Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L suzuki-dr150-3.jpg

Suzuki DR150 có vành bánh trước 19 inch và vành sau 17 inch, cùng với phuộc trước kiểu ống lồng, không như kiểu Upside Down (USD) ở hai đối thủ và dạng mono-sock ở sau, đi cùng với bộ lốp gai lớn (phía trước cỡ 90/90 và 110/90 ở sau). Xe được trang bị phanh đĩa đơn ở bánh trước và phanh tang trống phía sau, trong khi ở KLX150 và CRF150L có cả hai phanh đĩa trước lẫn sau.

Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L suzuki-dr150-5.jpg Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L suzuki-dr150-16.jpg

Đầu đèn của Suzuki DR150 được bố trí cao, sử dụng bóng halogen ở cụm đầu đèn trước và xi-nhan. Thiết kế phần đầu đơn giản, ít chi tiết, nhưng do đặc tính là mẫu xe địa hình nên dè trước được kéo dài và đặt cao so với bánh xe. Ở đuôi xe, đèn hậu cũng mang thiết kế tối giản, hai bên là đèn xi-nhan cũng dùng bóng halogen như phía trước. Ống xả đơn và gác chân sau đặt khá cao, riêng pô được hãng thiết kế nằm sát yên xe.

Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L suzuki-dr150-12.jpg Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L suzuki-dr150-14.jpg

Cụm đồng hồ hiển thị và hai bên tay lái không cầu kỳ. Bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số, đáp ứng đủ thông tin của xe đến người dùng. Đây cũng là trang bị đáng giá hơn hai đối thủ. Ghi-đông đặt tương đối thấp, độ dang tay rộng và yên xe có thiết kế tương đối cao. Bên cạnh đó, một trang bị đáng chú ý khác của Suzuki DR150 chính là tay nắm sau có thiết kế như giá để đồ, bên dưới còn có các móc sắt để người dùng có thể dùng dây chằng buộc đồ.

Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L suzuki-dr150-8.jpg Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L suzuki-dr150-6.jpg Suzuki DR150 trình làng, cạnh tranh Kawasaki KLX150 và Honda CRF150L suzuki-dr150-7.jpg

Suzuki DR150 có sẵn ba tùy chọn màu sắc như trắng đen, đỏ đen và đen. Phần yếm nhỏ để lòi toàn bộ cục máy và khung xe. Bình xăng nằm gọn ở giữa hai bên yếm, dung tích bình xăng và các thông số chiều dài, rộng và cao của xe hiện vẫn chưa rõ.

Hiện vẫn chưa có thông số hiệu suất chính xác của Suzuki DR150, nhưng dự kiến xe sẽ sử dụng loại động cơ xi-lanh đơn, dung tích 149 phân khối, làm mát bằng không khí và đi kèm hộp số 5 cấp. Vẫn chưa rõ xe sẽ dùng hệ thống phun xăng điện tử hay dùng chế hòa khí như ở KLX150 và CRF150L. Ngoài ra, giá bán của mẫu xe đa địa hình cỡ nhỏ này hiện cũng là con số bí ẩn.

CẬN CẢNH KAWASAKI KLX 250 2018 GIÁ 145 TRIỆU ĐỒNG TẠI VIỆT NAM

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm