14:25  | 

Toyota Corolla muốn cạnh tranh với siêu xe Ferrari 488 và Lamborghini Aventador?

Corolla vốn là mẫu xe chủ lực của hãng xe hơi Nhật Bản Toyota. Thậm chí, mẫu xe này liên tiếp giữ vị trí mẫu ôtô bán chạy nhất toàn cầu trong những năm gần đây. Tuy nhiên, chừng ấy đã đủ để Corolla trở thành đối thủ cạnh tranh với những mẫu siêu xe đình đám như Ferrari 488 hay Lamborghini Aventador?

Corolla Hatchback 2019 chính thức ra mắt vào năm ngoái với nhiều nâng cấp đáng giá cả về ngoại thất lẫn nội thất. Sự thay đổi của mẫu xe này đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ cả phía khách hàng và truyền thông tại khu vực Bắc Mỹ. Thậm chí có nhiều ý kiến cho rằng đây là một trong những mẫu xe đẹp nhất của Toyota hiện nay, đáng để người dùng cân nhắc khi muốn tậu xế hộp.

Toyota Corolla muốn cạnh tranh với siêu xe Ferrari 488 và Lamborghini Aventador? 2019-toyota-corolla-4.jpg

Corolla Hatchback 2019

Chính vì vậy, việc Toyota lấy Corolla làm tiêu chuẩn để so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc giúp người dùng dễ dàng lựa chọn xe cũng không phải là điều quá khó hiểu. Tuy nhiên, nếu đối thủ cạnh tranh của Corolla hatchback xuất hiện thêm cả những cái tên “đình đám” như siêu xe Ferrari 488, Lamborghini Aventador hay thậm chí là cả Rolls-Royce Phantom thì lại là vấn đề hoàn toàn khác.

Toyota Corolla muốn cạnh tranh với siêu xe Ferrari 488 và Lamborghini Aventador? toyota-usa-comparison.jpg

Dựa vào hình ảnh chụp lại từ màn hình của trang chủ Toyota Mỹ có thể thấy công cụ so sánh của trang web này cho phép người dùng độ tài Corolla với cả những siêu xe nổi tiếng đến từ nước Ý. Không chỉ vậy, trang web Toyota Mỹ còn đưa bất cứ mẫu xe nào có trong cơ sở dữ liệu của họ trở thành đối thủ cạnh tranh với Corolla, bất chấp việc những mẫu xe đó ở các phân khúc khác như SUV, crossover, xe thể thao, thậm chí là cả xe Tesla hay xe Rolls-Royce.

Đây có thể là một trục trặc liên quan đến mã lập trình trang web của Toyota Mỹ, nhưng lỗi này đã khiến các khách hàng của Toyota được phen giải trí thú vị khi nhìn vào bảng so sánh các thông số cơ bản của Corolla với những siêu xe Ý. Cụ thể, mức giá khởi điểm của Corolla hatchback SE là 19.900 USD, chỉ bằng một phần rất nhỏ so với mức giá 262.647 USD của Ferrari 488 GTB hay mức giá 417.826 USD của Lamborghini Aventador S Coupe. Về sức mạnh động cơ, nếu Corolla hatchback SE chỉ được trang bị động cơ 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 168 mã lực thì Ferrari 488 GTB sở hữu động cơ 3.9L V8 cho công suất cực đại 660 mã lực, trong khi “trái tim” của Lamborghini Aventador S Coupe là động cơ 6.5L V12 sản sinh công suất tối đa 730 mã lực.

Top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2018

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm