17:15  | 

Toyota đầu tư 750 triệu USD để sản xuất RAV4 và Lexus ES tại Mỹ

Trong khi General Motors đang ngừng sản xuất một số nhà máy ở Mỹ thì Toyota lại tuyên bố tăng cường đầu tư vào sản xuất tại quốc gia này thêm 3 tỷ USD lên 13 tỷ USD vào năm 2021.

Theo kế hoạch ban đầu được công bố vào năm 2017, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã cam kết đầu tư 10 tỷ USD vào hoạt động tại Mỹ trong vòng 5 năm. Mục tiêu chính của kế hoạch đầu tư này là nhằm thúc đẩy điện khí hóa. Đồng thời, công ty cũng tuyên bố rằng các phiên bản hybrid của mẫu SUV RAV4 và mẫu sedan Lexus ES sẽ được sản xuất lần đầu tiên tại Georgetown, bang Kentucky (Mỹ).

Toyota đầu tư 750 triệu USD để sản xuất RAV4 và Lexus ES tại Mỹ 2019-toyota-rav4-hybrid-1.jpg

Toyota RAV4 Hybrid 2019

Ngoài ra, Toyota sẽ tăng cường năng lực sản xuất và mở rộng 4 nhà máy ở Mỹ tại Huntsville (bang Alabama), Buffalo (bang West Virginia), Troy (bang Missouri) và Jackson (bang Tennessee). Quá trình đầu tư này sẽ tạo thêm 600 việc làm mới ở những nhà máy trên.

Toyota đầu tư 750 triệu USD để sản xuất RAV4 và Lexus ES tại Mỹ 2019-lexus-es-300h-7.jpg

Lexus ES 300h 2019

Toyota cho biết họ sẽ đầu tư gần 750 triệu USD cho việc sản xuất hai dòng xe RAV4 Hybrid và Lexus ES 300h tại nhà máy ở Georgetown, mở rộng công suất sản xuất động cơ tại nhà máy ở Huntsville, tăng gấp đôi công suất sản xuất hộp số tại nhà máy ở Buffalo và mở rộng các nhà máy ở Jackson và Troy. Kết quả của các khoản đầu tư này sẽ tạo ra tổng cộng 586 việc làm mới tại 5 nhà máy.

Toyota đầu tư 750 triệu USD để sản xuất RAV4 và Lexus ES tại Mỹ -toyota-usa-manufacturing.jpg

Dây chuyền sản xuất của Toyota tại Mỹ

“Những khoản đầu tư mới nhất này thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi nhằm xây dựng nơi chúng tôi bán hàng. Bằng cách tăng cường dấu ấn sản xuất tại Mỹ, chúng tôi có thể phục vụ khách hàng và đại lý tốt hơn và việc thúc đẩy các nhà máy sản xuất nhằm hướng tới những thành công trong tương lai”, ông Jim Lentz, CEO Toyota Bắc Mỹ nói.

Xe Toyota được người Mỹ tin dùng lâu nhất

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm