14:18  | 

VinFast đưa xe ra nước ngoài thử nghiệm, cộng đồng dành nhiều khen ngợi

Phần lớn cư dân mạng đều dành những lời khen ngợi cho hãng xe non trẻ Việt Nam khi thực hiện quá trình sản xuất rất bài bản, nhanh chóng cũng như bản lĩnh dám “chơi lớn” mang xe ra 14 quốc gia thuộc 4 châu lục để kiểm thử chất lượng và độ an toàn.

Ngày 20/3, những chiếc xe đầu tiên của VinFast trong tổng số 155 chiếc đã lên đường bay ra nước ngoài để thử nghiệm. Quá trình kiểm thử kéo dài liên tục từ nay đến tháng 8/2019 nhằm đảm bảo mọi sản phẩm VinFast đều đạt tiêu chuẩn cao của châu Âu và thế giới trước khi chính thức bán ra thị trường.

Trong số 155 xe, có 113 xe hoàn thiện và 42 xe bán hoàn thiện (được gửi đi dưới dạng các cụm chi tiết). Với số lượng lớn xe mang đi thử nghiệm, thay vì kiểm tra lần lượt từng xe, trung tâm thử nghiệm tại các nước sẽ thực hiện các bài test luân phiên trên cùng lúc nhiều xe. Cách làm đồng loạt trên đảm bảo các xe VinFast trải qua hơn 100 bài test một cách kỹ càng trong thời gian ngắn nhất.

VinFast đưa xe ra nước ngoài thử nghiệm, cộng đồng dành nhiều khen ngợi vf16.jpg

VinFast đưa xe tới 14 nước thuộc châu Âu, châu Á, châu Úc và châu Phi để thử nghiệm

Hệ thống các bài test áp dụng cho VinFast cũng là hệ thống kiểm thử của các hãng xe lớn nhất thế giới với những thiết bị kiểm tra, đánh giá đạt tiêu chuẩn cao nhất toàn cầu. Vượt qua những bài kiểm tra khắt khe trên, ô tô VinFast sẽ đạt được chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP, đồng thời đáp ứng được những tiêu chuẩn cao cấp của châu Âu. Sau khi quá trình thử nghiệm kết thúc, VinFast sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt phiên bản thương mại của các mẫu xe Lux và Fadil để cung cấp ra thị trường.

VinFast đưa xe ra nước ngoài thử nghiệm, cộng đồng dành nhiều khen ngợi vf3.JPG

Cư dân mạng đang rất háo hức chờ ngày mẫu sedan Lux A2.0 ra mắt

Việc VinFast đưa 155 xe Lux ra nước ngoài thử nghiệm đã lập tức khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” và dành rất nhiều lời khen cho quyết định của nhà sản xuất ô tô Việt Nam. Độc giả Nguyễn Quốc Trung cho hay: “Vin muốn chứng minh sản phẩm của mình có thể cạnh tranh với các hãng xe lớn khác. Làm hoành tráng luôn”. Trong khi đó, độc giả Việt Anh bày tỏ niềm tự hào về thương hiệu xe Việt Nam với bình luận: “Tự hào quá”.

Độc giả Ngọc Bích cho rằng: “Rất bài bản, sẽ chiếm được cảm tình và niềm tin của nhiều khách hàng”.

Đồng quan điểm, độc giả Dương Dương chia sẻ: “Tuyệt vời. Vậy là những chiếc xe đầu tiên do người Việt sản xuất đã đến các châu lục. Giấc mơ xe hơi của người Việt dần hiện thực”.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều ý kiến khen ngợi quá trình sản xuất bài bản, nhanh chóng của VinFast: “Chuyên nghiệp và thần tốc – Nói là làm. Tôi nhất định sẽ ủng hộ VinFast!”, độc giả Toàn Cao Khánh chia sẻ.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội cũng có những ý kiến bình luận bày tỏ sự hoài nghi, cho rằng việc VinFast mang xe ra nước ngoài thử nghiệm chỉ là một chiến dịch PR cùng những câu hỏi kiểu như tại sao không thử nghiệm tại Việt Nam mà phải mang sang nước ngoài?

Liên quan đến ý kiến này, độc giả Kim Hùng cho rằng sở dĩ VinFast phải mang xe ra thử nghiệm ở nước ngoài là bởi ở đó kết quả thử nghiệm sẽ khách quan hơn, độ tin cậy cao hơn, chưa kể đến công nghệ hiện đại, tuân thủ các tiêu chuẩn của các tổ chức đánh giá xe quốc tế. Ngoài ra, nhiều độc giả cũng đồng quan điểm cho rằng xe VinFast có giá tương đương với xe Đức nên chất lượng cũng phải đạt chuẩn châu Âu.

Giá lăn bánh 3 mẫu xe VinFast tại Việt Nam

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm