11:42  | 

Xe BMW đỗ trước cửa nhà “bốc hơi” trong 20 giây

Chỉ trong vòng 20 giây, hai tên trộm đã “cuỗm” thành công một chiếc xe sang thuộc thương hiệu BMW đang đỗ ngay trước cửa nhà.

Vụ trộm xe “thần tốc” này xảy bên ngoài một ngôi nhà ở Northampton, Vương quốc Anh, đêm hôm 12/2. Những hình ảnh do camera ghi lại cho thấy hai tên trộm xuất hiện: Một kẻ với khuôn mặt được bịt kín đang giơ thiết bị gì đó lên tường của ngôi nhà để tìm kiếm tín hiệu của chìa khóa xe BMW M140i, trong khi kẻ thứ 2 đứng sẵn ngay cạnh cửa tài xế xe BMW với một thiết bị khác.

Chỉ mất khoảng hơn 10 giây, tên trộm đã bắt được tín hiệu từ chiếc chìa khóa xe đang đặt bên trong nhà. Sau khi tín hiệu truyền đến, hệ thống của chiếc BMW lập tức bị lừa và mở cửa xe. Nhanh chóng chớp lấy thời cơ, hai tên trộm liền chui vào bên trong và tẩu thoát cùng chiếc xe. Cả quá trình chỉ mất khoảng 20 giây bao gồm cả việc tìm tín hiệu từ chìa khóa đến kích hoạt và khởi động xe và lái đi.

Theo số liệu của công ty quản lý và thu thập dữ liệu ôtô Tracker, các dòng xe sử dụng công nghệ chìa khóa thông minh đang dễ bị trộm công nghệ cao nhắm tới hơn bao giờ hết. Có tới hơn 88% số vụ trộm xe tại Anh mà sau đó thu hồi lại được trong năm 2018 có liên quan tới lỗ hổng của công nghệ này. Những tên trộm chỉ cần một thiết bị đặc biệt để thu tín hiệu từ chìa khóa thông minh và một tên khác đứng cạnh xe với bộ phát để mở khóa xe rồi cùng nhau tẩu thoát với chiếc xe.

Thực tế cho thấy tín hiệu có thể đi xuyên qua những tòa nhà. Điều này đồng nghĩa với việc những tên trộm có thể mở cửa xe mà không cần phải đột nhập vào trong nhà để trộm chìa khóa. Do đó, để phòng tránh bị mất cắp, các chuyên gia cho rằng người dùng nên đảm bảo chìa khóa xe luôn đặt cách cửa ra vào càng xa càng tốt để tín hiệu không thể truyền tới. Ngoài ra, chiếc hộp kim loại sẽ là nơi tốt nhất để cất giữ chìa khóa vào ban đêm vì kim loại có thể chặn được tín hiệu.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm