19:00  | 

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam?

Không chỉ thị trường Việt Nam xe Rolls-Royce có giá cao ngất ngưởng, tại Thái Lan, các đại gia cũng phải chi ra số tiền không nhỏ để sở hữu một chiếc siêu sang đến từ Anh Quốc.

Tại Việt Nam, Rolls-Royce chính là thương hiệu có những mẫu xe đắt cao kỉ lực và hiếm có hãng xe nào "địch" nổi. Một chiếc Rolls-Royce Cullinan tiêu chuẩn đã có giá từ 42 tỷ đồng, hay Rolls-Royce Phantom VIII EWB cũng có giá tiêu chuẩn trên 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, ở một đất nước khác khá gần gũi với Việt Nam, giá bán của những chiếc xe siêu sang đến từ Rolls-Royce cũng không hề nhỏ.

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll6.jpg

Năm 2018, Rolls-Royce Phnatom VIII ra mắt tại Thái Lan thông qua Bangkok Motor Show. Tại đây, hãng xe Anh Quốc cũng đã công bố giá bán 2 phiên bản tiêu chuẩn và trục cơ sở dài EWB. Cụ thể, Phantom VIII bản tiêu chuẩn có giá từ 53,5 triệu Baht tương đương 39 tỷ đồng trong khi bản EWB sẽ có giá từ 59,5 triệu Baht tương đương 43,4 tỷ đồng.

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll12.jpg

Đây là giá bán dành cho một chiếc xe tiêu chuẩn, chưa bao các tuỳ chọn và chi tiết của quá trình cá nhân hoá mang tên Bespoke rất nổi tiếng của Rolls-Royce. Như vậy, một chiếc Rolls-Royce Phantom VIII khi về Thái Lan cũng sẽ có giá chỉ rẻ hơn Việt Nam chừng 10 tỷ đồng và cao hơn rất nhiều giá bán tiêu chuẩn mà hãng công bố.

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll2.jpg

Với mẫu SUV hoàn toàn mới Cullinan đang làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu, xe cũng có giá hơn 1 triệu USD tại Thái Lan. Cụ thể, hãng xe Anh Quốc chào bán chiếc SUV siêu sang này tại Thái Lan với giá 32,9 triệu Baht cho bản tiêu chuẩn tương đương hơn 24 tỷ đồng. Như vậy, Cullinan tại Thái Lan rẻ hơn Việt Nam khoảng 18 tỷ đồng.

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll8-copy.jpg

Đàn em của Rolls-Royce Phantom là Ghost có giá bán rẻ hơn so với Cullinan. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn của Ghost tại Thái Lan có giá từ 29,9 triệu Baht tương đương 21,8 tỷ đồng trong khi phiên bản trục cơ sở dài sẽ có giá 31,9 triệu Baht tương đương 23,3 tỷ đồng. Phiên bản 2 cửa Rolls-Royce Wraith có giá từ 30,9 triệu Baht tương đương 22,5 tỷ đồng.

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll5.jpg

Như vậy, mặc dù giá bán của Rolls-Royce tại Thái Lan vẫn rẻ hơn tại Việt Nam tuy nhiên đây cũng là những con số khá cao so với mức giá mà hãng xe Anh Quốc công bố. Rolls-Royce hiện tại đang tham gia triển lãm ô tô quốc tế Băng Cốc 2019 với 5 mẫu xe gồm Ghost, Dawn, Cullinan, Wraith Black Badge và Phantom VIII.

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll9.jpg
Rolls-Royce Wraith Black Badge

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll11.jpg

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll10.jpg

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll.jpg

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll14.jpg

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll3.jpg
Rolls-Royce Dawn.

Xe Rolls-Royce tại Thái Lan có đắt bằng ở Việt Nam? roll4.jpg

Rolls-Royce phantom EWB 2018 được chào bán giá hơn 55 tỷ

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm