16:00  | 

Extraordinary Journey – Hành trình khám phá phi thường cùng Ford Everest, Ranger và Raptor

Ford Việt Nam mới đây đã tổ chức chương trình trải nghiệm bộ ba xe “ăn khách” Everest, Ford Ranger và đặc biệt là phiên bản Ranger Raptor trên cung đường Đông Bắc với tên gọi Extraordinary Journey.

Ford Everest, Ranger và Raptor là những mẫu xe chủ lực của hãng xe Mỹ tại Việt Nam. Trong năm 2018, bộ ba sản phẩm này đã chiếm tới gần 50% doanh số của Ford Việt Nam với 10.682 xe bán ra trong năm 2018.

Nhằm mang đến những trải nghiệm chân thực nhất cho báo giới cũng như khách hàng, Ford Việt Nam trong tháng 4/2019 đã tổ chức một hành trình có tên gọi Extraordinary Journey. Hành trình là sự kết hợp của nhiều loại địa hình đa dạng từ đường đô thị, đường cao tốc cho tới đường đất, đèo dốc và các đoạn đường thử được Ford thiết kế riêng. Mỗi chặng trong cung đường dài 450km đều ẩn chứa những thử thách thú vị và là điều kiện tốt để bộ ba sản phẩm của Ford phô diễn hiệu năng và những công nghệ vượt trội của các dòng xe Ford.

Extraordinary Journey – Hành trình khám phá phi thường cùng Ford Everest, Ranger và Raptor ford-7.JPG

Điểm nhấn của bộ ba xe Ford là sở hữu hệ truyền động rất mạnh mẽ. Đây cũng chính là khởi nguồn cho những điều phi thường. Cụ thể, cả Ford Ranger Raptor, Everest và Ranger mới đều được trang bị chung “trái tim” là động cơ Diesel 2.0L Bi-Turbo mạnh mẽ kết hợp cùng với hộp số tự động 10 cấp. Động cơ Bi-Turbo 2.0L tận dụng cơ chế tăng áp tuần tự của 2 turbo để tăng độ nhạy, khả năng vận hành và tối ưu nhiên liệu. Đạt được mô men xoắn tối đa 500 Nm từ vòng tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút, động cơ Bi-Turbo 2.0L cung cấp dải mô-men rộng hơn, trong khi hộp số 10 cấp giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số khiến việc vận hành trên các cung đường cao tốc, đường địa hình và đường đèo dốc, đều trở nên dễ dàng, êm ái hơn.  

Extraordinary Journey – Hành trình khám phá phi thường cùng Ford Everest, Ranger và Raptor ford-extraordinary-2019114.JPG

Với đặc tính đa dạng và linh hoạt, bộ đôi động cơ và hộp số này có thể được tuỳ biến trên mỗi dòng xe đề phù hợp với điều kiện vận hành khác nhau. Hệ truyền động này có thể hoạt động êm ái và tiết kiệm nhiên liệu trên Ford Everest nhưng đồng thời cũng có thể biến thành chiến mã với khả năng off-road đáng kinh ngạc trên Ford Ranger và đặc biệt là Raptor. Nhờ hệ thống kiểm soát địa hình tác động tới công suất và mô-men xoắn của xe kết hợp với bộ khung gầm vững chắc và hệ thống giảm xóc Fox, bộ lốp địa hình BF Goodrich mà Raptor có thể chạy off-road với tốc độ rất cao trên các đường đua địa hình đầy thách thức.

Extraordinary Journey – Hành trình khám phá phi thường cùng Ford Everest, Ranger và Raptor ford-extraordinary-2019154.JPG

Một hành trình phi thường không chỉ được tạo nên bởi động cơ hay hộp số của chiếc xe mà còn cần cả một bộ máy bao gồm những công nghệ an toàn và tính năng thông minh.

Ford Ranger Raptor, Everest và Ranger mới đều là những dòng xe hàng đầu về công nghệ tiên tiến trong phân khúc của mình, với các tính năng hỗ trợ người lái được nâng cấp toàn diện, đem đến cảm giác lái êm ái, linh hoạt trong đường phố những cũng rất mạnh mẽ, khi vận hành trên nhiều loại địa hình – tất cả đã được chứng minh qua những thử thách xuyên suốt hành trình. Những tính năng như cảnh báo va chạm (Pre-Collision Assist) kết hợp chế độ tự động phanh khẩn cấp trong thành phố (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking) hay hệ thống cảnh báo lệch làn, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh với radar và cảm biến được cải tiến giúp những chiếc xe vượt qua những đoạn đường cao tốc, quốc lộ đông dân và phương tiện trên đường một cách an toàn, nhanh chóng.

Extraordinary Journey – Hành trình khám phá phi thường cùng Ford Everest, Ranger và Raptor dsc-0906.JPG

Với các sản phẩm bán tải, Ford cũng quan tâm đến sự tiện nghi tối đa cho các tài xế xe bán tải thường chở nặng bằng cách trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe song song tự động khiến cho việc đánh 1 chiếc xe dài vào chỗ đỗ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các cảm biến và radar sẽ tự xác định được chỗ đỗ phù hợp, xe sẽ tự đánh lái trong khi tài xế chỉ cần điều chỉnh chân phanh và chân ga cùng cần số phù hợp với các hiệu lệnh trên màn hình trung tâm.

Extraordinary Journey – Hành trình khám phá phi thường cùng Ford Everest, Ranger và Raptor ford-everest-201918.JPG

Việc mở cửa thùng sau trên Ranger cũng cần được hỗ trợ cho dễ dàng hơn – và các phiên bản Wildtrak và Raptor lại được trang bị cơ cấu trợ lực mở của thùng sau, lần đầu có ở Việt Nam. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoán giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.

Để thích ứng được với các điều kiện mặt đường khác nhau, Ford đã trang bị cho Ranger, Raptor và Everest hệ thống kiểm soát địa hình (TMS). Đặc biệt, Raptor sở hữu riêng một chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao Baja, kết hợp với hệ thống Kiểm soát lực kéo, mang đến trải nghiệm lái off-road thật nhất mà không bị can thiệp bởi các hệ thống chống trượt chủ động trên xe. Chế độ Baja cũng cho phép Raptor thay đổi thời điểm chuyển số theo từng điều kiện thực tế, giúp tăng độ nhạy chân ga và đem đến cảm giác lái phấn khích.

Extraordinary Journey – Hành trình khám phá phi thường cùng Ford Everest, Ranger và Raptor ford-1.JPG

Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay hệ thống giảm thiểu lật xe đều phát huy được tốt vai trò của mình khi chiếc xe băng qua những con đường ngoằn ngoèo, đèo dốc với nhiều khúc cua tay áo và chướng ngại địa hình khác xuyên suốt ba khu mỏ than.

Với hệ truyền động mạnh mẽ và trang bị vượt trội này, không quá khó hiểu khi bộ ba xe Ford gồm Ranger, Raptor và Everest rất được lòng người dùng Việt, đặc biệt là những người có niềm đam mê với các dòng xe đậm chất Mỹ.

Ford Everest – Mẫu xe lý tưởng dành cho gia đình

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm