12:00  | 

Ford Escape 2020 dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu ngoại hình cực ngầu

Sau màn ra mắt phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, mẫu SUV Ford Escape 2020 tiếp tục được trình làng tại Trung Quốc với thiết kế đầu xe hầm hố hơn.

Theo kế hoạch mang số hiệu 330, Ford đăt mục tiêu trong 3 năm tới sẽ ra mắt hơn 30 xe Ford và Lincoln mới dành cho thị trường Trung Quốc với hơn 10 mẫu xe trong đó sẽ được điện khí hóa.

Mẫu xe đầu tiên trong danh sách này là thế hệ mới của mẫu SUV hạng trung Escape. Khác với các phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, Escape 2020 dành cho thị trường ô tô lớn nhất thế giới sở hữu thiết kế rất khác biệt.

Ford Escape 2020 dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu ngoại hình cực ngầu 2020-ford-escape-china-1.jpg

Theo đó, Ford Escape hoàn toàn mới tại Trung Quốc được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn, mở rộng lên trên và nối liền với cụm đèn pha mang đến vẻ mạnh mẽ và dữ dằn hơn cho ngoại thất mẫu SUV chủ lực của nhà Ford. Hãng xe Mỹ miêu tả cụm đèn pha trên Escape mới có thiết kế rất đẹp và tráng lệ.

Ford Escape 2020 dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu ngoại hình cực ngầu 2020-ford-escape-china-3.jpeg

Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt hình lục giác của Escape 2020 tại Trung Quốc với tên gọi “Nebula Shield” còn đi kèm mắt lưới mạ crôm và những điểm nhấn màu đen nổi bật. Thêm vào đó, ở phiên bản Escape 2020 tại Trung Quốc, logo của hãng Ford được tích hợp vào lưới tản nhiệt, trong khi ở phiên bản dành anh em cho thị trường quê nhà Mỹ, logo Ford lại nằm trên nắp ca-pô.

Ford Escape 2020 dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu ngoại hình cực ngầu 2020-ford-escape-china-4.jpeg

Thiết kế hông xe, la-zăng, đuôi xe và cụm đèn hậu của Escape 2020 tại Trung Quốc tương tự như các phiên bản dành cho những thị trường khác.

Lý giải về phong cách thiết kế phần đầu xe khác biệt của Escape 2020 dành cho thị trường Trung Quốc, ông Moray Callum, Phó Chủ tịch Thiết kế Toàn cầu của Ford, cho biết: “Sau khi thực hiện quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, chúng tôi nhận thấy rằng người tiêu dùng Trung Quốc rất chuộng những sản phẩm có tính thẩm mỹ tinh tế đi kèm với sự năng động, mạnh mẽ”.

Ford Escape 2020 dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu ngoại hình cực ngầu 2020-ford-escape-china-2.jpg

Cũng theo ông Moray Callum, kiểu dáng khác biệt của Escape 2020 thể hiện tham vọng của hãng xe Mỹ trong việc chinh phục thị trường tỷ dân thông qua những mẫu xe có thiết kế lấy khách hàng làm trung tâm.

Ford Escape 2020 dành cho thị trường Trung Quốc sở hữu ngoại hình cực ngầu 2020-ford-escape-china-5.jpeg

Hiện Ford chưa công bố thông số động cơ của Escape 2020 tại Trung Quốc. Trong khi đó, ở thị trường Bắc Mỹ, mẫu SUV nhỏ gọn này có 4 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ EcoBoost 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít sản sinh công suất tối đa 180 mã lực; động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực; hybrid với máy xăng 2,5 lít cho tổng công suất 198 mã lực và plug-in hybrid với máy xăng 2,5 lít cho tổng công suất 209 mã lực. Giá xe Ford Escape 2020 tại Trung Quốc vẫn chưa được tiết lộ.

So sánh Ford Escape 2020 với Honda CR-V và Toyota RAV4

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm