15:39  | 

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI?

Chính thức được giới thiệu tại Triển lãm ô tô New York 2019, Genesis Mint Concept đóng vai trò là một mẫu xe điện hạng sang, “một phụ kiện lý tưởng cho lối sống đô thị hiện đại”.

Genesis Mint Concept là kết quả hợp tác giữa các studio thiết kế của thương hiệu Genesis tại Đức, Mỹ và Hàn Quốc. Về tổng thể thiết kế, Genesis Mint Concept sở hữu ngoại hình nhỏ gọn và rất bắt mắt. Những đường nét thiết kế vô cùng tối giản nhưng vẫn rất nuột nà, tương tự phong cách thiết kế của các bản concept gần đây của Genesis.

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-4.jpg

Mặt trước của mẫu xe ý tưởng này được tối ưu khí động học, với điểm nhấn nổi bật là thiết kế đèn pha LED độc đáo và lưới tản nhiệt siêu nhỏ. Trong khi đó, phần đuôi xe dễ gợi liên tưởng đến siêu phẩm Aston Martin Lagonda Concept.

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-11.jpg

Đáng chú ý, dù mang thiết kế hatchback nhưng Genesis Mint Concept lại có hai cửa sau thiết kế theo kiểu cắt kéo, cho phép người dùng truy cập vào khoang chứa đồ từ hai bên thân xe. Do kích thước xe nhỏ gọn nên khoang hành lý cũng không quá rộng rãi, chỉ phù hợp để chứa những vật dụng nhỏ, thiết yếu cho cuộc sống.

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-10.jpg

Thêm một điểm nhấn về thiết kế ngoại thất của Mint Concept là bộ la-zăng hợp kim 5 chấu 21 inch với thiết kế rất hầm hố.

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-3.jpg

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-5.jpg

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-2.jpg

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-6.jpg

Khoang nội thất của Genesis Mint gây ấn tượng với phong cách thiết kế tối giản nhưng vẫn rất độc đáo. Toàn bộ nội thất của xe được bọc da màu Cognac. Vô lăng xe có phong cách thiết kế khá cổ điển được bao quanh bởi 6 màn hình thông tin nhỏ và một màn hình thứ bảy cỡ lớn được đặt chính giữa đóng vai trò là bảng đồng hồ và màn hình thông tin giải trí.

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-7.jpg

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-8.jpg

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-9.jpg

Bên trong xe chỉ bố trí một hàng ghế với thiết kế dạng băng gồm 2 chỗ ngồi, ở giữa là tay vịn với bảng điều khiển trung tâm có khả năng gập lại khi không sử dụng đến.

Genesis Mint Concept ra mắt: Lời cảnh báo dành cho MINI? genesis-mint-concept-live-19.jpg

Genesis không tiết lộ thông tin chi tiết về sức mạnh của xe, nhưng cho biết bộ pin của xe có dung lượng lớn, giúp xe có khả năng đi được quãng đường 321 km trước cho một lần sạc. Ngoài ra, Genesis cho biết mẫu xe ý tưởng này sẽ được trang bị khả năng tự lái cấp độ 3.

Liệu có phải Genesis đang muốn trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với MINI thông qua mẫu xe điện ý tưởng này? Thời gian sẽ mang tới câu trả lời!

Hyundai Sonata và Genesis SUV mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm