Thứ Sáu, 22/11/2024 | 06:01
14:29 |
Honda CB500X 2019 thay đổi thế nào so với CB500X 2018?
So với đời 2018, Honda CB500X 2019 được nâng cấp cả về thiết kế lẫn các trang bị địa hình như kính chắn gió cao, vành xe cỡ lớn, giảm xóc được tinh chỉnh lại...
Mẫu Adventure tầm trung CB500X đời 2018 được Honda Việt Nam trình làng hồi tháng 05/2018 với mức giá từ 180 triệu đồng. Chưa đầy một năm sau đó, phiên bản 2019 của CB500X tiếp tục được đưa về Việt Nam với giá đắt hơn gần 8 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được nhập khẩu từ Thái Lan.
Honda CB500X 2018 (trái) và CB500X 2019 (phải).
Giữa tháng 05/2018, hàng loạt môtô “hot” chính hãng của Honda đã đổ bộ vào Việt Nam, mở ra một chương mới cho liên doanh xe Nhật Bản, trong đó có mẫu Honda CB500X thuộc phân khúc xe dành cho đường địa hình. Nằm trong loạt xe 500cc, CB500X là sự pha trộn thiết kế hoàn hảo giữa một chiếc xe di chuyển hằng ngày và một chiếc xe đi tour cuối tuần, xe được lấy cảm hứng từ mẫu xe Africa Twin nổi tiếng của thương hiệu “cánh chim”.
Với sự cải tiến cho đời xe 2019, mẫu CB500X mang phong cách của dòng Adventure được tô đậm, tinh tế hơn cùng với khả năng vận hành được nâng cao, bộ khung sườn xe được tinh chỉnh hơn, giúp mẫu xe vẫn đóng vai trò là một cỗ máy hoàn hảo chinh phục mọi thử thách. Tuy nhiên, CB500X vẫn thiên về Touring nhiều hơn là Adventure dù nay đã được nâng cấp về tính năng địa hình. Nhìn tổng thể hơn, CB500X 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế của mô hình trước, nhưng đã được sửa đổi một chút để trông mạnh mẽ và góc cạnh hơn.
Một số trang bị được nâng cấp trên CB500X 2019 như kính chắn gió cao và rộng hơn - trang bị trước đây khách hàng phải mua thêm để trở thành xe Adventure thực thụ và hệ thống đèn pha bằng LED được thiết kế lại nhằm nâng cao hiệu suất chiếu sáng cho xe. Honda cũng đưa ra một danh sách các tùy chọn cho CB500X 2019 như chân chống giữa, bảo vệ tay lái, thùng đồ hai bên, bảo vệ lốc máy, ổ điện 12V và sưởi ấm tay lái.
Phần ốp sườn hai bên xe, ốp két tản nhiệt và bộ quây với các góc cạnh sắc nét, mang lại ấn tượng 3D cho phần thân xe, bình xăng liền mạch với ốp thân xe, mang đến cảm giác hài hoà, nhất quán cho thân xe. Bên cạnh đó, thiết kế khung xe vẫn giữ nguyên dạng kim cương khỏe và nhẹ, cùng việc tinh chỉnh độ linh hoạt, giúp mang lại phản hồi tốt hơn cho xe khi điều kiện đường lái thay đổi.
Thiết kế yên xe được làm gọn lại ở phần đầu tiếp giáp với bình xăng, mang tới khả năng xoay chuyển và chống chân dễ dàng hơn cho người lái. Mặt đồng hồ CB500X 2019 được trang bị màn hình LCD âm bản hiển thị đầy đủ các thông tin bao gồm đồng hồ tốc độ và đo tốc độ động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu, báo xăng, báo số và đèn báo chuyển số.
Khoảng sáng gầm xe được tăng lên giúp cải thiện hiệu suất trên những con đường gồ ghề và góc nghiêng phuộc trước tăng thêm ba độ giúp bạn xử lý dễ dàng hơn. Cụ thể, chiều dài cơ sở của CB500X 2019 được tăng thêm 26 mm, lên con số 1.447 mm. Góc nghiêng tối đa của xe cũng được tăng lên 27,5 độ. Cả hai thông số này cải thiện đáng kể khả năng ổn định của thân xe.
Chiều cao yên xe vẫn giữ nguyên ở mức 830 mm, tổng thể kích thước xe là 2155 mm x 825 mm x 1410 mm, cùng khoảng sáng gầm xe 180 mm. Bình xăng dung tích 17,5L (tính cả lượng xăng dự phòng). Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe là 1.445 mm và trọng lượng 197 kg.
Dù không được trang bị cặp vành căm như các mẫu xe thuần Adventure, nhưng CB500X nay được nâng cấp vành mâm trước 17 inch lên 19 inch trong phiên bản mới, kết hợp cùng giảm xóc trước hành trình dài hơn giúp tối ưu khả năng điều khiển trên những địa hình phức tạp, trong khi đó vành sau có kích thước 17 inch.
Hệ thống phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn trên CB500X 2019. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ lốp hỗn hợp Dunlop Trailmax Mixtour phù hợp với cả điều kiện đường nhựa và đường địa hình.
Không khác gì mô hình năm 2018, Honda CB500X 2019 tiếp tục được trang bị động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 471 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 47 mã lực tại tua máy 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Với cải tiến đời xe năm 2019, bộ ly hợp chống trượt hai chiều đã được trang bị thêm cho xe, giúp quá trình lên số nhẹ nhàng hơn và quá trình xuống số mượt mà hơn, giảm thiểu tối đa tình trạng khoá bánh khi xuống số gấp hay dồn số.
CẬN CẢNH HONDA CB500F VÀ CB500X TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá