11:31  | 

Huyndai Santa Fe lọt Top 10 ô tô có nội thất tốt nhất năm 2019

Mẫu SUV Huyndai Santa Fe vừa giành được giải thưởng 10 thiết kế nội thất tốt nhất trên các mẫu xe 2019, bên cạnh những mẫu xe sang đình đám như Bentley Continental GT hay BMW M850i.

"Nội thất xe hơi tốt nhất" là giải thưởng thường niên được trao bởi tạp chí uy tín Wards Auto. Năm 2019, có tổng cộng 32 mẫu xe với nội thất hoàn toàn mới hoặc được nâng cấp được lựa chọn vào vòng đánh giá cuối cùng. 8 biên tập viên cấp cao của Wards Auto đã đánh giá kỹ lưỡng những mẫu xe được đề cử, từ những mẫu xe phổ thông đến cao cấp để chọn ra 10 cái tên xuất sắc nhất rồi sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái thay vì công bố danh sách từ tốt nhất trở xuống. Wards Auto đánh giá nội thất của một chiếc xe dựa vào tính thẩm mỹ lẫn công năng, sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng và cả vật liệu và chất lượng hoàn thiện của nội thất.

Huyndai Santa Fe lọt Top 10 ô tô có nội thất tốt nhất năm 2019 2019-hyundai-santa-fe-us-debut-ny-4.jpg

Trong Top 10 nội thất xe hơi tốt nhất 2019 có sự góp mặt của mẫu Hyundai Santa Fe. Đây là mẫu SUV bán chạy nhất của hãng xe Hàn Quốc tại thị trường Mỹ và cũng là mẫu xe rất "hot" với người tiêu dùng Việt.

“Khả năng vận hành của Santa Fe đã vượt qua cả sự mong đợi của người dùng và chúng tôi tiếp tục vinh dự nhận giải thưởng Nội thất xe hơi tốt nhất của Wards Auto. Sự công nhận đến từ một tạp chí uy tín này sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của Santa Fe trong mắt người tiêu dùng”, ông Mike O'Brien, Phó Chủ tịch phụ trách kế hoạch sản phẩm, doanh nghiệp và kỹ thuật số của Hyundai Motor Mỹ, cho biết.

Christie Truett, biên tập viên uy tín kỳ cựu của Wards cho rằng với mức giá 39.905 USD cho phiên bản Santa Fe Ultimate 2.0T AWD mà tạp chí này sử dụng trong quá trình đánh giá, đây thực sự là một mẫu xe đáng xuống tiền. Theo Christie Truett, Santa Fe Ultimate 2.0T AWD ghi điểm nhờ nội thất sử dụng vật liệu và chất lượng hoàn thiện tốt, đi kèm với phong cách thiết kế có tính thẩm mỹ cao, vượt trội so với các mẫu SUV cỡ trung cùng phân khúc có giá cao hơn hàng nghìn USD. Đặc biệt, biên tập viên của Wards Auto đánh giá cao mẫu SUV nhà Hyundai nhờ được trang bị hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến tiêu chuẩn vốn là tính năng tùy chọn trong các mẫu xe cùng phân khúc.

Huyndai Santa Fe lọt Top 10 ô tô có nội thất tốt nhất năm 2019 2019-hyundai-santa-fe-us-debut-ny-15.jpg

Không gian nội thất của Hyundai Santa Fe 2019 tại Mỹ

Hyundai Santa Fe 2019 chính thức ra mắt người dùng Mỹ hồi tháng 3/2018 thông qua Triển lãm Ô tô New York 2018. So với phiên bản Santa Fe 2019 tại thị trường Hàn Quốc, phiên bản Mỹ không có khác biệt về diện mạo, vẫn là kiểu thiết kế giống như Kona, lưới tản nhiệt phân tầng, kích thước tổng thể tăng và nội thất ngập tràn công nghệ.

Khoang nội thất của Santa Fe 2019 trang bị cụm điều khiển kỹ thuật số, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái 8,5 inch, hệ thống thông tin giải trí mới và gói công nghệ Hyundai Smart Sense với hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chú ý người lái, kiểm soát hành trình thông minh với chức năng Stop & GO, kiểm soát quanh xe với với hướng dẫn đỗ xe, hỗ trợ tránh va chạm giao thông cắt ngang phía sau và cảnh báo khoảng cách đỗ.

Những tính năng an toàn khác bao gồm: cảnh báo hành khách phía sau lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe Hyundai. Hệ thống này kiểm soát hàng ghế sau bằng cảm biến siêu âm và có thể phát hiện chuyển động của trẻ em hay thú cưng, nhắc người lái kiểm tra ghế sau khi ra khỏi xe qua tin nhắn ở màn hình trung tâm. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ rời vị trí an toàn cũng lần đầu trang bị trên xe Hyundai, tạm thời ngăn chặn mở cửa xe khi một phương tiện khác tiến đến từ phía sau. Hệ thống hoạt động thậm chí nếu cửa xe không khóa.

Về khả năng vận hành, khách hàng Mỹ có 3 tuỳ chọn khác nhau gồm: 2.4L 4 xy-lanh thẳng hàng công suất 185 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm; 2.0L tăng áp 4 xy-lanh 235 mã lực, mô-men xoắn cực đại 260 Nm và 2.2L diesel 190 mã lực, mô-men xoắn 436 Nm.

Tất cả đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp với lẫy chuyển số trên vô-lăng. Với hệ thống dẫn động bốn bánh HTRAC AWD, xe được kiểm soát tốt trong tất cả các điều kiện thời tiết với 3 chế độ Normal, Sport và Smart.

Ngoài ra, nhiều tiện nghi cũng được trang bị cho Santa Fe 2019 như kết nối Apple CarPlay và Android Auto, đế sạc không dây Qi, hệ thống âm thanh Infinity 12 loa 640W với công nghệ âm thanh vòm QuantumLogic và kiểm soát âm lượng thông minh, cùng hệ thống kết nối Blue Link.

Hơn 1 tỷ đồng, chọn Hyundai SantaFe 2019 hay Honda CR-V?

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm