08:00  | 

Khám phá Rolls-Royce Phantom với vách ngăn riêng tư ở hàng ghế sau

Chiếc Rolls-Royce Phantom VIII “hàng thửa” của một đại gia Hồng Kông vừa được bổ sung thêm tùy chọn “Privacy Suite” nhằm tạo ra một không gian riêng tư tuyệt đối cho ông chủ ngồi ở hàng ghế phía sau.

Những chiếc xe Rolls-Royce từ lâu đã trở thành định nghĩa cho sự sang trọng và xa xỉ. Thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc thường xuyên nhận được những yêu cầu cá nhân hóa đặc biệt  của khách hàng để tạo ra những mẫu xe sang trọng và tiện nghi hơn nữa. Mới đây nhất, chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản one-off dành cho một đại gia Hồng Kông đã được bổ sung thêm một tùy chọn cá nhân mới mang tên "Privacy Suite".

Khám phá Rolls-Royce Phantom với vách ngăn riêng tư ở hàng ghế sau rolls-royce-phantom-with-privacy-suite-1.jpg

Cụ thể, phiên bản trục cơ dài Rolls-Royce Phantom được trang bị kính chỉnh điện, có tác dụng chia đôi khoang người lái và khoang ông chủ. Hành khách ngồi ở hàng ghế phía sau có thể chỉnh vách ngăn sang màu đục hoặc để màu trong suốt ở chế độ mặc định.

Khám phá Rolls-Royce Phantom với vách ngăn riêng tư ở hàng ghế sau rolls-royce-phantom-with-privacy-suite-3.jpg

Khám phá Rolls-Royce Phantom với vách ngăn riêng tư ở hàng ghế sau rolls-royce-phantom-with-privacy-suite-2.jpg

Bên cạnh đó, vách ngăn còn được áp dụng công nghệ cách âm tối tân giúp đảm bảo tài xế và hành khách ngồi ở hàng ghế trước sẽ không nghe thấy các cuộc trò chuyện từ khoang ông chủ. Những người ngồi phía sau có thể nói chuyện với tài xế thông qua hệ thống liên lạc nội bộ, đồng thời có thể từ chối hoặc chấp nhận cuộc gọi từ tài xế.

Khám phá Rolls-Royce Phantom với vách ngăn riêng tư ở hàng ghế sau rolls-royce-phantom-with-privacy-suite-4.jpg

Khám phá Rolls-Royce Phantom với vách ngăn riêng tư ở hàng ghế sau rolls-royce-phantom-with-privacy-suite-5.jpg

Ngoài vách ngăn riêng tư, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom VIII Privacy Suite của đại gia Hồng Kông còng sở hữu các tính năng cao cấp khác như trần xe bầu trời đầy sao, “rạp hát” cao cấp ở hàng ghế phía sau với 2 màn hình giải trí 12 inch giúp khách hàng thoải mái thưởng thức các bản nhạc hay xem video.

Khám phá Rolls-Royce Phantom với vách ngăn riêng tư ở hàng ghế sau rolls-royce-phantom-with-privacy-suite-6.jpg

Khám phá Rolls-Royce Phantom với vách ngăn riêng tư ở hàng ghế sau rolls-royce-phantom-with-privacy-suite-7.jpg

Khám phá Rolls-Royce Phantom với vách ngăn riêng tư ở hàng ghế sau rolls-royce-phantom-with-privacy-suite-8.jpg

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75L quen thuộc sản sinh công suất tối đa 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Để đảm bảo xe luôn vận hành êm ái đến tối đa, Rolls-Royce đã sử dụng hệ thống treo khí tự cân bằng với hàng triệu phép tính mỗi giây và phản ứng ngay tức thì tới các trục bánh.

Phantom VIII có nhiều chi tiết thiết kế vay mượn tự concept 100EX từng được giới thiệu trước đó. Cụm lưới tản nhiệt lớn hơn, đặt cao hơn. 

Cụm đèn pha sử dụng công nghệ Laser hiện đại và được bao bọc bởi dải đèn định vị chạy ngày. Rolls-Royce cho biết, cụm đèn pha trên Phantom thế hệ thứ VIII có khả năng chiếu xa lên đến 600 mét. Các chi tiết thiết phía dưới trông khá giống như trên đàn em Dawn hay Ghost Series II.

Rolls-Royce Phantom VIII có giá khởi điểm từ 450.000 USD (khoảng 10,5 tỷ đồng), nhưng khi về Việt Nam, mẫu xe siêu sang này có giá khoảng 70 tỷ đồng.

Tương lai của Rolls-Royce là cá nhân hóa, không phải xe điện

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm