14:52  | 

MPV siêu sang Lexus LM chính thức ra mắt dành cho châu Á

Sau nhiều mong chờ, cuối cùng, Lexus LM cũng chính thức được công bố với thiết kế dựa trên Toyota Alphard nhưng nội thất đã được lột xác hoàn toàn.

Lexus vừa chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu MPV hạng sang của mình với tên gọi LM. Mẫu xe MPV đầu tiên của Lexus được phát triển dựa trên nền tảng chung với Toyota Alphard nhưng cải tiến nội ngoại thất nhằm hướng đến nhóm khách hàng giàu hơn. Lexus cho biết, ban đầu họ sẽ chỉ tập trung sản phẩm của mình tới các thị trường ở châu Á, nơi mà Alphard hay Vellfire đang được đông đảo người tiêu dùng quan tâm và tin dùng.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Lexus LM và 2 người anh em Alphard cũng như Vellfire đến từ không gian bên trong xe, đặc biệt là khoang hành khách phía sau. Ở phiên bản cao cấp, sẽ chỉ có 2 vị trí ngồi cho khoang sau thay vì tới 5 chỗ ngồi như trên 2 mẫu xe Toyota. Với không gian rộng lớn, Lexus trang bị cho LM những gì cao cấp và tiện nghi nhất có thể.

MPV siêu sang Lexus LM chính thức ra mắt dành cho châu Á lexus-lm-6.jpeg

2 ghế ngồi thiết kế tách biệt nhau bởi bệ tỳ tay cỡ lớn. Nhiều người sẽ có cảm giác quen thuộc bởi phong cách này khá giống như trên chiếc LX570 phiên bản độ MBS Autobiography từng được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam từ thị trường Trung Đông. 2 ghế sau tích hợp nhiều tính năng thư giãn như massage, sưởi, thông hơi, ngả sâu, ...

MPV siêu sang Lexus LM chính thức ra mắt dành cho châu Á lexus-lm-7.jpeg

Màn hình cảm ứng tích hợp tại bệ tỳ tay có khả năng điều chỉnh các chức năng thư giãn ở ghế, đặc biệt là màn hình giải trí kích thước tới 26 inch gắn tại vách ngăn khoang lái với khoang hành khách phía sau. Mẫu xe này được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson và một tủ lạnh mini.

MPV siêu sang Lexus LM chính thức ra mắt dành cho châu Á lexus-lm-5.jpeg

Đây là một chiếc Lexus thế nên chắc chắn sẽ là một câu chuyện thủ công mang hơi thở Nhật Bản. LM đi kèm với vô số đồ da mềm mại và chất liệu trang trí Gin-Sui-Boku (Silver Ink) mới được phát triển lấy cảm hứng từ nghệ thuật vẽ mực. Khoang hành khách nhận được cửa sổ trời siêu rộng, rèm che nắng hai bên. Lexus cũng cung cấp LM với cấu hình 7 chỗ ngồi hướng tới mục đích kinh doanh hoặc di chuyển gia đình như trên Alphard.

MPV siêu sang Lexus LM chính thức ra mắt dành cho châu Á lexus-lm-8.jpeg

Lexus LM sẽ được cung cấp với hai động cơ. LM 350 được trang bị động cơ xăng 3,5 lít V6 trong khi LM 300h được thấy ở đây là bản hybrid với động cơ bốn xi-lanh Atkinson 2,5 lít. khách hàng có thể chọn dẫn động cầu trước hoặc AWD. Xe sử dụng công nghệ giảm xóc van xoay, lần đầu tiên được giới thiệu trên Lexus ES trước đó.

MPV siêu sang Lexus LM chính thức ra mắt dành cho châu Á lexus-lm-9.jpeg

Về mặt thiết kế, tổng thể của xe giống với Alphard nhưng mang lưới tản nhiệt của thương hiệu Lexus được mạ chrome quen thuộc. Bên cạnh lưới tản nhiệt đồ sộ là đèn pha LED ba chùm sắc nét với đèn chạy ban ngày đặc trưng của thương hiệu. Thân xe không có nhiều sự khác biệt so với Alphard ngoại trừ các chi tiết ốp kim loại Mạ chrome hay bộ mâm đa chấu sáng bóng. Phần đuôi của Lexus LM khác biệt nhờ vào cụm đèn hậu. Giống với xu hướng mới, hai bên đèn hậu nối liền nhau vởi dải đèn LED sắc sảo kèm tấm ốp kim loại mạ chrome.

MPV siêu sang Lexus LM chính thức ra mắt dành cho châu Á lexus-lm-3.jpeg

MPV siêu sang Lexus LM chính thức ra mắt dành cho châu Á lexus-lm-12-e1555392607649.jpeg

Thông tin về giá bán, thời gian sản xuất và bán ra của Lexus LM hiện vẫn chưa được công bố.

Chuyên cơ mặt đất Lexus LX570 bản 4 ghế về Việt Nam

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm