Thứ Sáu, 22/11/2024 | 09:30
13:20 |
So sánh thông số kỹ thuật của Honda CBR650F 2018 và CBR650R 2019
Tại thị trường Việt Nam, Honda CBR650F 2018 và CBR650R 2019 có giá bán lần lượt 233,9 triệu đồng và 253,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Cả CBR650F 2018 và CBR650R 2019 đều thuộc phân khúc Super Sport, được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá bán lần lượt từ 233,9 triệu đồng và 253,9 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
Honda CBR650F 2019 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt từ 2.110 x 755 x 1.145 mm và tương tự ở CBR650R 2019 là 2.130 x 750 x 1.150 mm. Như vậy, kích thước của cả hai không hơn nhau là mấy.
Qua thông số có thể thấy rằng chiều rộng của CBR650R 2019 được thu hẹp 25 mm, chiều cao được điều chỉnh lên 30 mm, chiều dài được kéo dài đến 20 mm, được xem là tốt hơn so với phiên bản cũ. Trọng lượng ở CBR650F 2018 là 209 kg và 207 kg ở CBR650R 2019.
Honda CBR650F 2018 lẫn CBR650R 2019 đều thuộc phân khúc SuperSport với thiết kế khí động học sắc nét, cơ bắp và chắc chắn. Với những thay đổi mang tính cách mạng vào năm 2019, mẫu xe CBR650F đã chuyển mình thành mẫu xe CBR650R với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe CBR1000RR Fireblade 2018, nhưng vẫn sở hữu những dấu ấn riêng biệt. Hậu tố “F” chuyển thành “R” trên tên xe ngụ ý mẫu xe với khả năng vận hành thể thao hơn.
So với chiếc CBR650F 2018 (hình trái) thì Honda đã nâng cấp một chút tính năng mới dành cho mô hình CBR650R 2019 (hình phải) như đèn pha LED cùng thiết kế với đàn anh lớn CBR1000RR. Trông dữ tợn và gọn gàng hơn CBR650F 2018.
Bên cạnh đó, cụm đồng hồ mới cũng được làm lại gọn hơn ở CBR650F là hai màn hình. Chưa hết, Honda đã điều chỉnh phần còn lại, tay lái được hạ thấp hơn, khiến người lái chúi về trước.
Bình xăng trên CBR650F 2018 (dung tích 15.4 lít) và CBR650R 2019 (17.3 lít) có thiết kế to và góc cạnh.
Phần yên xe của CBR650R 2019 trở nên nhỏ gọn khiến cho yên xe ngắn hơn, vị trí ngồi trở nên thuần thể thao hơn từ việc trang bị tay lái dạng kẹp được gắn phía dưới đầu cụm giảm xóc phía trên, giúp đưa vị trí tay lái ra xa hơn 30 mm và thấp hơn so với mẫu xe tiền nhiệm CBR650F, phần gác chân người lái cũng được đẩy về phía sau 3 mm và cao hơn 6 mm. Chiều cao yên xe của cả hai đều giữ nguyên ở mức 810 mm.
Cụm đèn hậu cũng như dè sau của CBR650F 2018 và CBR650R 2019 đều có thiết kế tối giản, nhưng đáng tiếc là đèn xi-nhan của CBR650F 2018 sử dụng bóng halogen, trong khi dạng LED trên CBR650R 2019.
Phuộc trước của CBR650F 2018 là dạng ống lồng SDBV 41 mm, hệ thống phanh 4 piston của Nissin cùng cặp đĩa có đường kính 320 mm. Bánh trước là mâm hợp kim 17 inch với thông số lốp 120/70. Các thông số này cũng có mặt ở CBR650R 2019, nhưng CBR650R 2019 có bộ phuộc trước đáng giá hơn của Showa SFF với khả năng điều chỉnh độ giảm chấn và tải trước riêng biệt. Kiểu dáng mâm và đĩa phanh của cả hai cũng khác nhau.
Ở chiếc CBR650R 2019 (hình phải) vẫn giữ khối động cơ tương tự CBR650F 2018 (hình trái), nhưng có một số thay đổi một chút bên trong cục máy như Piston, trục cam (điều chỉnh thời gian đóng, mở), van hút và xả cũng được tinh chỉnh. Ngoài ra, bên trong ống xả cũng được tinh chỉnh lại, giúp lưu thông khí xả tốt hơn.
Cả hai chiếc vẫn đều được trang bị khối động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch có công suất 649 phân khối. Nhưng do CBR650R 2019 được Honda cải tiến một chút nên mang lại công suất cực đại cao hơn (khoảng 5%) so với CBR650F 2018. Cụ thể, CBR650R 2019 sản sinh công suất tối đa 94 mã lực tại tua máy 12.000 v/ph và mô-men xoắn 64 Nm từ 8.500 v/ph. Tương tự ở CBR650F 2018 là 90 mã lực tại 11.000 v/ph và 64 Nm từ 8.000 v/ph.
Cả hai đều được trang bị hộp số 6 cấp cùng với bộ ly hợp hai chiều, giúp việc lên và xuống số trở nên êm ái và dễ dàng hơn, công nghệ kiểm soát lực xoắn (HSTC) giúp duy trì khả năng bám đường cao hơn cho lốp sau
Tương tự ở bánh trước, cả hai đều có các thông số cỡ mâm như nhau, và thay đổi thiết kế mâm chữ Y và kiểu đĩa phanh trên CBR650R 2019 tương tự đàn anh CBR1000RR đem lại tính thể thao và độ thẩm mỹ cao hơn CBR650R 2018. Cụ thể, bánh của CBR650F 2018 và CBR650R 2019 có thông số lốp đi cùng là 180/55 với đĩa phanh 245 mm. Hệ thống ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn trên hai mẫu xe này.
Giảm xóc sau của CBR650F 2018 và CBR650R 2019 đề dạng lò xo trụ đơn kết nối trực tiếp với càng xe nhôm đúc dạng cong, cùng 7 mức độ điều chỉnh tải trước lò xo và chỉ khác nhau về màu sơn.
HONDA CBR650R 2019 RA MẮT TẠI VIỆT NAM, GIÁ 253 TRIỆU ĐỒNG
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá