09:49  | 

So sánh trang bị của bộ ba Hyundai Sonata, Honda Accord và Toyota Camry

Hyundai Sonata, Honda Accord và Toyota Camry đều là những cái tên quen thuộc trong phân khúc sedan cỡ trung. Trong khi mẫu xe Hàn Quốc Sonata vừa ra mắt thế hệ mới với hàng loạt công nghệ hiện đại thì các đối thủ đến từ Nhật Bản bao gồm Accord và Camry trước đó cũng đã thực hiện rất nhiều nâng cấp để tạo sức hút với người dùng.

Hyundai Sonata thế hệ thứ 8 dự kiến sẽ chính thức chào sân chơi quốc tế tại Triển lãm Ô tô New York 2019 sắp diễn ra trong tháng 4 với giá dự kiến cho phiên bản cao cấp nhất không đắt hơn bản Limited của model 2019 có giá từ 33.020 USD. Tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, Sonata 2020 có giá dao động từ 18.944-29.115 USD.

Trong khi đó, thế hệ thứ 8 của mẫu sedan Toyota Camry ra mắt công chúng quốc tế lần đầu tại Triển lãm Detroit 2017. Tại thị trường Mỹ, Toyota Camry 2019 phiên bản cao cấp nhất XSE sử dụng động cơ V6 có giá 35.520 USD

Cuối cùng, Honda Accord thế hệ thứ 10 được giới thiệu lần đầu tiên với tháng 7/2017. Phiên bản cao cấp nhất Touring của Accord 2019 tại thị trường Mỹ có giá lên tới 35.950 USD.

Như vậy, phiên bản mới nhất của cả hai mẫu xe Nhật Bản Camry và Accord đều được ra mắt trước mẫu xe đến từ Hàn Quốc khá lâu. Đáng chú ý, dù xuất hiện muộn hơn nhưng Hyundai Sonata 2020 vẫn hứa hẹn sẽ tạo “cơn sốt” trên thị trường nhờ được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại như trên xe sang cùng mức giá “mềm” hơn hai đối thủ đến từ Nhật.

1. Hyundai Sonata 2020

So sánh trang bị của bộ ba Hyundai Sonata, Honda Accord và Toyota Camry 2020-hyundai-sonata-2.jpg

Các mẫu xe Hàn Quốc nói chung và các mẫu xe của Hyundai nói riêng thường gây ấn tượng mạnh về thiết kế thời trang, rất bắt mắt. Hyundai Sonata 2020 là một ví dụ điển hình. Đây là mô hình sản xuất đầu tiên ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai Sensuous Sportiness (tạm dịch là: thể thao gợi cảm) từng được thể hiện trên bản concept Le Fil Rouge. Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp ngoại hình đầy mê hoặc, Sonata thế hệ mới còn gây ấn tượng mạnh với các tín đồ xe 4 bánh nhờ được trang bị những công nghệ rất mới mà các mẫu xe đối thủ như Camry và Accord cũng phải thèm muốn.

So sánh trang bị của bộ ba Hyundai Sonata, Honda Accord và Toyota Camry hyundai-sonata-2020-1.jpg

Công nghệ nổi bật đầu tiên phải nhắc tới trên Hyundai Sonata 2020 chính là chìa khóa kỹ thuật số thông minh, cho phép người dùng có thể khóa, mở khóa và điều khiển xe bằng smartphone. Tính năng này hoạt động thông qua một ứng dụng của Hyundai và sử dụng công nghệ giao tiếp tầm ngắn (NFC). Khi ứng dụng được kích hoạt, người dùng chỉ cần chạm chiếc smartphone ngay sát tay nắm cửa để mở khóa, sau đó đặt điện thoại vào vị trí sạc không dây và khởi động xe. Ứng dụng cho phép chủ sở hữu xe Sonata có thể cấp quyền dùng xe tạm thời hoặc vĩnh viễn cho tài xế khác, cũng như cấp quyền truy cập một phần của xe như đóng/mở cốp đựng hành lý.

Nhằm tạo nên sức hút kỳ bí cho Sonata 2020, Hyundai đã trang bị cho mẫu xe này lớp chrome trang trí hai bên nắp capo phát sáng mỗi khi đèn pha bật lên. Thiết kế “Đèn chiếu sáng bí ẩn” này được Hyundai lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu HDC-2 concept.

Thêm một tính năng rất ấn tượng trên Sonata 2020 chính là đỗ xe từ xa. Cụ thể, chủ sở hữu Sonata 2020 có thể thực hiện việc đưa xe vào chỗ đỗ hoặc lấy xe ra khỏi bãi từ xa thông qua một chiếc chìa khóa nhỏ gọn. Đây vốn là tính năng chỉ xuất hiện trên các dòng xe sang.

So sánh trang bị của bộ ba Hyundai Sonata, Honda Accord và Toyota Camry hyundai-sonata-2020-3.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế bọc da Nappa cao cấp tiêu chuẩn. Trong khi đó, đây là tùy chọn có giá 1.500 USD trên xế sang BMW 740i.

Nhằm mang đến vẻ đẹp hiện đại hơn cho không gian nội thất của Sonata thế hệ mới, Hyundai đã cung cấp cho mẫu sedan này cụm đồng đồng hồ kỹ thuật số tiêu chuẩn 12,3 inch, cùng kích cỡ với cụm đồng hồ số tùy chọn trên Audi A7. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị màn hình head-up cỡ lớn để hiển thị các thông tin trên kính lái ngay trước mắt tài xế và một màn hình trung tâm cỡ lớn 10,3 inch hỗ trợ chức năng chia đôi màn hình.

So sánh trang bị của bộ ba Hyundai Sonata, Honda Accord và Toyota Camry hyundai-sonata-2020-6.jpg

Đặc biệt, Hyundai cũng không hề quên trang bị cho Sonata 2020 hàng loạt các tính năng an toàn tiên tiến. Cụ thể, Hyundai đã cung cấp cho Sonata 2020 ba cảm biến radar, năm camera và 13 cảm biến siêu thanh hỗ trợ nhiều tính năng an toàn chủ động, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm trước và sau, hệ thống trợ giúp giữ làn, phát hiện điểm mù, camera 360 độ. Ngoài ra, Sonata 2020 còn có một tính năng an toàn rất mới là cảnh báo phương tiện đang tiếp cận từ phía sau khi mở cửa.

2. Toyota Camry 2019

So sánh trang bị của bộ ba Hyundai Sonata, Honda Accord và Toyota Camry toyota-camry-2018-3.jpg

Toyota Camry luôn nằm trong danh sách xe bán chạy dù phân khúc SUV và crossover đang là xu hướng chung của ngành công nghiệp 4 bánh. Thế hệ thứ 8 của dòng xe này được đánh giá là màn lột xác đầy ngoạn mục, đặc biệt là ở khoang nội thất. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất là hãng xe Nhật cung cấp đến 3 màn hình bên trong cabin Camry 2019, gồm màn hình 10 inch hiển thị trên kính lái HUD, màn hình 7 inch ở cụm đồng hồ và màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch. Tuy nhiên, so với Sonata 2020 thì kích thước các màn hình của Camry 2019 vẫn phải xếp sau.

Camry thế hệ mới là dòng xe đầu tiên của Toyota ứng dụng hệ thống giải trí Toyota Entune™ 3.0, với giao diện trực quan và kết nối dễ dàng hơn. Và hơn cả là tính năng cho phép khởi động xe từ xa, thông báo tình trạng xe và tìm xe. Hệ thống còn có thể phát wifi, kết nối tối đa 5 điện thoại với tốc độ truyền dữ liệu 4G LTE.

Ngoài ra, xe còn được trang bị sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, nhiều cổng sạc USB, ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng, toàn bộ ghế bọc da cao cấp. Hàng ghế sau thiết kế đơn giản, phiên bản cao cấp nhất được trang bị cụm điều khiển dạng cảm ứng tích hợp ở bệ tỳ tay như trên những mẫu xe sang.

Những công nghệ an toàn tiêu chuẩn đáng chú ý trên Camry 2019 bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo chuyển làn, đèn pha tự điều chỉnh độ cao và 10 túi khí.

Đối với phiên bản Camry XSE 2019, người dùng Mỹ có thể trang bị thêm một số tùy chọn như hệ thống Driver Assist Package, hệ thống nhận diện Intelligent Clearance Sonar với phanh khẩn cấp phía sau.

3. Honda Accord 2019

So sánh trang bị của bộ ba Hyundai Sonata, Honda Accord và Toyota Camry 2019-honda-accord-moi-1.jpg

Mang đến một sự đột phá về phong cách và cung cấp cảm giác lái thú vị nhất từ trước đến nay, Honda Accord tự tin thách thức đối thủ “sừng sỏ” nhất trong phân khúc sedan cỡ trung – Toyota Camry - bằng việc đưa ra một mức giá cao hơn tại thị trường Mỹ. Cụ thể, nếu Toyota Camry XSE V6 có giá 35.520 USD thì Honda Accord Touring có giá lên tới 35.950 USD.

Phiên bản cao cấp nhất Touring của Accord được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít, đi kèm hộp số tự động 10 cấp và hệ thống kết nối HondaLink, cho phép người lái khóa và mở khóa cửa từ xa, thông qua điện thoại thông minh.

So sánh trang bị của bộ ba Hyundai Sonata, Honda Accord và Toyota Camry 2019-honda-accord-moi-6.jpg

Các tính năng tiêu chuẩn được trang bị trên Honda Accord 2019 bao gồm đèn pha và đèn hậu LED, điều hòa khí hậu hai vùng, cụm công cụ kỹ thuật số 7 inch, hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop.

Ngoài ra, khoang cabin của Honda Accord 2019 còn được trang bị màn hình cảm ứng Display Audio độ phân giải cao 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto (cho các phiên bản từ Sport trở lên), màn hình head-up 6 inch, ghép nối điện thoại Bluetooth tự động, sạc không dây và hệ thống hỗ trợ HondaLink thế hệ mới với Wi-Fi 4G LTE trong xe hơi. 

So sánh trang bị của bộ ba Hyundai Sonata, Honda Accord và Toyota Camry 2018-honda-accord-first-drive-13.jpg

Bên cạnh các hàng ghế ngồi được bọc vải tiêu chuẩn, Honda Accord 2019 có thêm tùy chọn ghế ngồi bọc da, ghế trước điều chỉnh điện đi kèm hệ thống sưởi và thông gió, trong khi hàng ghế sau được tích hợp tính năng sưởi. 

Tất cả các phiên bản Accord 2019 đều được trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing tiêu chuẩn, với hệ thống hỗ trợ giữ nguyên làn, kiểm soát khởi hành làn đường, cảnh báo vượt, phanh tự động theo cảnh báo va chạm, cảnh báo va chạm trước, điều khiển hành trình chủ động và hệ thống nhận diện biển báo giao thông. Ngoài ra, Honda còn cung cấp thêm các tùy chọn như cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ trước - sau, cảnh báo phương tiện phía sau và cảnh báo tập trung cho tài xế.

Hyundai Sonata 2020 ra mắt tại Hàn Quốc, đã có 12.000 đơn đặt hàng

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm