09:00  | 

So sánh Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Highlander và Kia Telluride

Kia Telluride 2020 là thành viên mới trong phân khúc SUV cỡ lớn tại thị trường Mỹ. Với nhiều ưu thế nổi trội về kích thước, động cơ và mức giá phải chăng, liệu tân binh nhà Kia có cạnh tranh nổi với những đối thủ như Ford Explorer, Honda Pilot và Toyota Highlander.

Chính thức ra mắt thị trường toàn cầu hồi giữa tháng 1/2019, Telluride 2020 – mẫu xe lớn nhất nhà Kia đã lập tức gây ấn tượng mạnh với những tín đồ xe SUV cỡ lớn nhờ sự kết hợp giữa phong cách của một chiếc xe gầm cao mạnh mẽ với sự tiện dụng, thoải mái và rộng rãi. Tuy nhiên, phân khúc crossover vốn có mức độ cạnh tranh rất nóng bỏng. Do đó, không quá khó hiểu khi tân binh Telluride 2020 phải chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ những đối thủ cùng phân khúc.

So sánh Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Highlander và Kia Telluride 9039359c-crossover-comparison.jpg

Dưới đây là bài viết so sánh chi tiết Kia Telluride với Ford Explorer, Honda Pilot và Toyota Highlander về kích thước ngoại thất, nội thất, động cơ và giá bán để tìm ra được đâu là mẫu SUV cỡ lớn vượt trội nhất.

1. Kích thước ngoại thất

So sánh Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Highlander và Kia Telluride exterior-dimensions.jpg

Do cả bốn chiếc crossover này đều được thiết kế để chứa 7-8 người nên không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng sở hữu kích ngoại thất rất đồ sộ. Tuy nhiên, Ford Exploer 2020 có ngoại hình bề thế nhất phân khúc khi sở hữu chiều dài 5.049 mm và chiều dài cơ sở là 3.025mm.

So sánh Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Highlander và Kia Telluride -2020-ford-explorer-10.jpg

Ford Exploer 2020 

Telluride và Pilot sở hữu kích ngoại thất khá tương đồng nhau, nhưng chiếc crossover của Kia có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 81mm. Trong khi đó, Highlander là mẫu xe nhỏ nhất khi tất các thông số kích thước dài, rộng, cao và chiều dài cơ sở đều đứng cuối bảng so với các đối thủ.

2. Kích thước nội thất

So sánh Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Highlander và Kia Telluride interior-dimensions.jpg

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất của khách hàng khi lựa chọn một mẫu crossover gia đình là không gian nội thất vì mục đích sử dụng của họ là vận chuyển nhiều hành khách và hàng hóa.

Xét về khoảng duỗi chân dành cho hành khách, Highlander đứng vị trí đầu tiên ở hàng ghế phía trước với kích thước 44,2 inch (112,3 cm); Telluride giữ vị trí số 1 ở hàng ghế thứ hai với kích thước 42,4 inch (107,7 cm) và Explorer không có đối thủ ở hàng ghế thứ ba với kích thước 32,2 inch (81,8 cm).

Trong khi đó, Honda Pilot tỏ ra khá lép vế so với các đối thủ cạnh tranh khi xét về khoảng duỗi chân cho hành khách. Tuy vậy, Honda Pilot lại ghi điểm nhờ sở hữu headroom (khoảng cách từ đầu người ngồi lên trần xe) ở hàng ghế thứ 3 vượt trội.

So sánh Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Highlander và Kia Telluride 2020-kia-telluride-33.jpg

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là sức chứa hàng hóa của các mẫu xe. Với sức chứa hàng hóa lên tới 2.486 lít sau khi gập sát hàng ghế thứ hai và thứ ba xuống, Explorer đứng vị trí số 1 khi chỉ nhỉnh hơn một chút so với vị trí thứ 2 là Telluride (2.463 lít). Trong khi đó, Pilot và Highlander có sức chứa hàng hóa tương đương nhau, lần lượt là 2.375 lít và 2.370 lít. Explorer cũng là mẫu xe có sức chứa hàng hóa lớn nhất nếu gập riêng ghế thứ ba xuống với dung tích 1.356 lít. Tuy nhiên, nếu xét riêng khoang hành lý, Telluride dẫn đầu phân khúc với dung tích 594 lít.

3. Động cơ

So sánh Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Highlander và Kia Telluride -engines.jpg

Trong khi cả 3 mẫu xe bao gồm Telluride, Pilot và Explorer đều được trang bị động cơ tiêu chuẩn rất cạnh tranh thì Highlander chỉ được trang bị động cơ 2.7L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249 Nm. Do đó, phiên bản tiêu chuẩn của Highlander không được sử dụng để so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

So sánh Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Highlander và Kia Telluride 2020-kia-telluride.jpg

Kia Telluride 2020

Explorer có công suất và mô-men xoắn lớn nhất nhờ được trang bị động cơ 2.3L, EcoBoost, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Động cơ 3.5L V6 tùy chọn của Highlander đứng vị trí thứ hai (295 mã lực/356 Nm) nhưng sức mạnh nhỉnh hơn không đáng kể so với dộng cơ 3.8L V6 của Telluride (291 mã lực/355 Nm). Pilot xếp cuối cùng với động cơ sản sinh công suất tối đa 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm.

Chỉ số tiêu hao nhiên liệu của 3 mẫu xe Telluride, Pilot và Highlander khá tương đương nhau, trong khi chỉ số này của Explorer vẫn chưa được công bố.

4. Giá bán

So sánh Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Highlander và Kia Telluride 2019-honda-pilot-00.jpg

Honda Pilot 2019

Với mức giá khởi điểm giao động từ 31.450 USD tại thị trường Mỹ, Honda Pilot là mẫu xe có mức giá phải chăng nhất. Đứng vị trí thứ hai là Kia Telluride với giá bán từ 31.690 USD. Explorer có giá đắt hơn một chút với mức giá từ 32.765 USD. Do phiên bản tiêu chuẩn của Highlander bị loại trừ trong bài viết này nên phiên bản sử dụng động cơ V6 của Highlander có giá đắt nhất là 33.850 USD.

So sánh Ford Explorer, Honda Pilot, Toyota Highlander và Kia Telluride 2019-toyota-highlander-nightshade-1.jpg

Toyota Highlander 2019

5. Kết luận

Dựa vào những thông tin so sánh trên có thể thấy Explorer tỏ ra vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc về thông số kỹ thuật. Tiếp đến là Telluride, Pilot và Highlander. Tuy nhiên, Toyota đang trong quá trình thử nghiệm và sắp ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của Highlander nhằm gia tăng sức cạnh tranh của mẫu crossover cỡ lớn này trong phân khúc.

5 SUV cỡ lớn đến từ Mỹ khiến dân Việt “phát thèm”

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm