14:46  | 

Toyota Camry 2019 và Volkswagen Passat: So găng sedan Nhật – Đức

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry và Volkswagen Passat đều là những mẫu sedan hạng D sở hữu ưu thế xe nhập. Trong khi Toyota Camry đã có mặt tại thị trường Việt Nam được 17 năm thì đối thủ đến từ châu Âu Volkswagen Passat tính đến nay mới gia nhập phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam được 3 năm.

Toyota Camry 2019 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản bao gồm 2.0G và 2.5Q. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với thiết kế, trang bị hoàn toàn mới. Năm 2019 đánh dấu năm thứ 17, mẫu sedan hạng D nhà Toyota có mặt tại Việt Nam. Chính vì vậy, Toyota Camry đương nhiên đã có vị trí nhất định trên thị trường. Thậm chí, từng có thời, Toyota Camry chiếm đến 98% thị phần phân khúc hạng D. Không sai khi nói rằng, Camry là “con gà đẻ trứng vàng” của Toyota.

Về phía Volkswagen Passat, mẫu xe này lần đầu ra mắt người dùng Việt Nam vào hồi tháng 6/2016. Như vậy, tính đến nay, đại diện của thương hiệu xe Đức đã tham gia cuộc đua phân khúc sedan hạng D được 3 năm nhưng đã gây được nhiều tiếng vang với người dùng và giữ vai trò là 1 dòng xe chủ lực của Volkswagen tại Việt Nam. Đáng chú ý, trên thị trường toàn cầu, hai mẫu sedan này đều rất đắt khách và có doanh số luôn bám sát nhau.

Ngoại thất

Thông số kỹ thuật

Toyota Camry 2019

Volkswagen Passat

Dài (mm)

4.885

4.767

Rộng (mm)

1.840

1.832

Cao (mm)

1.445

1.441

Dài cơ sở (mm)

2.825

2.786

Nhìn vào bảng thông số kỹ thuật trên có thể thấy, Toyota Camry 2019 sở hữu các số đo (dài x rộng x cao) đều nhỉnh hơn so với đối thủ Volkswagen Passat. Cụ thể, Toyota Camry 2019 có chiều dài tổng thể lớn hơn 118 mm, rộng hơn 8 mm và cao hơn 3 mm. Bên cạnh đó chiều dài cơ sở của Camry 2019 cũng lớn hơn Passat 2018 gần 40 mm.

Về thiết kế tổng thể, mỗi mẫu xe sở hữu một phong cách thiết kế riêng biệt, mang đậm dấu ấn đặc trường của từng hãng. Nếu Volkswagen Passat có thiết kế đơn giản, lịch lãm theo kiểu Tây phương thì Toyota Camry mang tinh thần thiết kế của châu Á, sang trọng pha lẫn mạnh mẽ.

Toyota Camry 2019 và Volkswagen Passat: So găng sedan Nhật – Đức toyota-camry-201916-copy.jpg

Toyota Camry 2019 tại Việt Nam có thiết kế giống với phiên bản đang được bán trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là Mỹ. Ngoại thất xe nổi bật với đèn pha và đèn định vị dạng LED, lưới tản nhiệt to bản với các nan ngang thiết kế uyển chuyển. Logo Toyota gắn phía trên hốc hút gió nhỏ. Ở phía sau, đuôi xe cũng nhận được một cụm đèn hậu dạng LED, nẹp kim loại nối liền hai bên. Phiên bản 2.5Q tại Việt Nam được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 235/45 R18. Ở thế hệ mới, xe được phát triển dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA), Toyota Camry 2019 sử dụng nhiều thép cường độ cao và công nghệ đúc mới để cải thiện độ cứng cáp, mà không tăng quá nhiều trọng lượng.

Toyota Camry 2019 và Volkswagen Passat: So găng sedan Nhật – Đức volkswagen-passat-bluemotion-comfort-5.jpg

Đối với Volkswagen Passat BlueMotion 2018, mẫu xe này nổi bật với thiết kế lịch lãm và cân xứng mang đậm phong cách thiết kế của người Đức. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt 4 nan ngang nối hai đèn pha cùng logo lớn nằm ở chính giữa. Thiết kế hai đường khí động học trên nắp ca-pô mang đến cảm giác khỏe khoắn hơn cho tổng thể của chiếc xe. Thân xe cũng có những đường gân dập nổi mạnh mẽ kéo dài từ cửa trước đến cụm đèn hậu làm tăng sự cứng cáp, khở mạnh đầy lôi cuốn. Tương tự như Camry 2019, Passat BlueMotion 2018 cũng sở hữu đèn pha và đèn hậu LED.

Nội thất

Về không gian nội thất, do cả hai mẫu xe nằm trong phân khúc sedan nhập khẩu dành cho thương gia nên không gian nội thất đều được trau chuốt rất cẩn thận đi kèm với nhiều trang bị hiện đại.

Trang bị nội thất

Toyota Camry 2019

Volkswagen Passat BlueMotion 2018

Điều hòa

Tự động 3 vùng độc lập

Tự động 3 vùng, có điều chỉnh cho ghế sau

Ghế lái

Chỉnh điện 10 hướng, nhớ vị trí lái

Chỉnh điện 14 hướng, chức năng massage và nhớ vị trí

Màn hình giải trí

8 inch, 9 loa JBL

8 inch, 8 loa

Hiển thị thông tin kính lái HUD

Không

Cửa sổ trời

Không

Vô lăng

3 chấu bọc da

3 chấu bọc da

 

 So với phiên bản tiền nhiệm, không gian nội thất của Camry 2019 là sự lột xác hoàn toàn. Với bản cao cấp nhất, xe được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập; 3 màn hình bên trong cabin, gồm màn hình 10 inch hiển thị trên kính lái HUD, màn hình 7 inch ở cụm đồng hồ và màn hình trung tâm dạng cảm ứng 8 inch. Hệ thống âm thanh JBL 9 loa. Sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, nhiều cổng sạc USB, các nút điều chỉnh đều được đặt gọn gàng xung quanh màn hình cảm ứng 8 inch. Vô-lăng là loại 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng, phía sau còn có thêm lẫy chuyển số thể thao. Cabin được trang trí bằng chất liệu kim loại mạ chrome và nhựa giả gỗ.

Toyota Camry 2019 và Volkswagen Passat: So găng sedan Nhật – Đức toyota-camry-201935-copy.jpg

Ghế ngồi trên Camry 2019 có thiết kế mới, thành ghế nhô cao ôm sát người lái. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ cũng có khả năng chỉnh điện. Camry mới cho phép người dùng ghi nhớ vị trí ghế lái, gương chiếu hậu và vị trí tay lái được tích hợp trên chìa khóa thông minh. Đặc biệt, Camry 2019 đã được bổ sung tính nắng cửa sổ trời cho khoang lái mang đến không gian thoáng đãng cho người dùng.

Trong khi đó, Volkswagen Passat BlueMotion 2018 sở hữu không gian nội thất với phong cách thiết kế tối giản và sang trọng với nhiều chi tiết bọc da và viền nhôm sang trọng. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da đi cùng các phím điều khiển đa chức năng, kết nối Bluetooth. Màn hình thông tin giải trí 8 inch, hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp. Tuy nhiên, so với đối thủ đến từ thương hiệu xe Nhật Bản, Volkswagen Passat không được trang bị công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái HUD và cửa sổ trời.

Bù lại, trên những hành trình dài, người lái Volkswagen Passat sẽ cảm thấy thoải mái hơn với ghế lái chỉnh điện 14 hướng, đi kèm với tính năng nhớ vị trí ghế và chức năng massage. Ngoài ra, Volkswagen Passat BlueMotion còn được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, cụm nút điều chỉnh nhiệt độ riêng cho hàng ghế sau. Khi đặt chế độ tự động cho máy lạnh, hệ thống sẽ tự lấy gió ngoài để bổ sung oxy khi nhận thấy dấu hiệu mệt mỏi của tài xế.

Động cơ

Thông số kỹ thuật

Toyota Camry 2.5Q 2019

Volkswagen Passat

Động cơ

2AR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, VVT-i kép

I4-TSI (phun nhiên liệu trực tiếp)

Dung tích

2.494 cc

1.798 cc

Công suất tối đa (mã lực)

181

177

Mô-men xoắn cực đại (Nm)

231

250

 Có thể thấy, sức mạnh động cơ của Toyota Camry 2.5Q 2019 và Volkswagen Passat không có sự chênh lệch nhau quá lớn. Nếu Camry 2.5Q có công suất tối đa mạnh hơn đối thủ chỉ 4 mã lực thì mô-men xoắn cực đại của Volkswagen Passat lại nhỉnh hơn gần 20 Nm.

Nhìn chung, việc lựa chọn một trong hai mẫu sedan đến từ Nhật và Đức này sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của từng người. Nếu thích một mẫu xe đơn giản, lịch lãm đến từ trời Âu có thể chọn Volkswagen Passat, còn nếu là tín đồ của những mẫu xe Nhật mạnh mẽ và sang trọng thì Toyota Camry 2019 vẫn là lựa chọn số 1.

Hiện giá bán của Volkswagen Passat dao động từ 1,266 tỷ đồng đến 1,48 tỷ đồng. Trong khi đó, giá bán của Toyota Camry 2019 cho hai phiên bản 2.0G và 2.5Q lần lượt là 1,029 và 1,235 tỷ đồng, mềm hơn rất nhiều so với đối thủ. Thậm chí, phiên bản cao cấp nhất của Camry 2019 có giá còn thấp hơn phiên bản tiêu chuẩn của Passat. Đây sẽ là một lợi thế cạnh tranh rất lớn dành cho mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Lái thử và đánh giá Toyota Camry 2.5Q 2019

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm