11:00  | 

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt

Giữa vô vàn các thương hiệu xe hơi đang có mặt tại Việt Nam, những mẫu xe đến từ Xứ sở Cờ hoa vẫn luôn có được chỗ đứng rất quan trọng trong lòng người tiêu dùng Việt nhờ mang đậm dấu ấn văn hóa xe Mỹ.

Tại một đất nước với dân số hơn 90 triệu người, trong đó khoảng 67% đang trong độ tuổi lao động, cùng với đó là mức thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, thị trường ô tô Việt Nam được đánh giá là rất giàu tiềm năng. Tính sơ bộ, hiện tại ở Việt Nam có tới hơn 30 thương hiệu xe nước ngoài đến từ đủ các châu lục, từ châu Âu, châu Mỹ tới châu Á.

Để chinh phục những khách hàng Việt vốn được đánh giá là “khó tính” nhất khu vực Đông Nam Á, các hãng xe phải đối mặt với áp lực cạnh tranh rất lớn. Tuy vậy, các thương hiệu xe Mỹ vẫn luôn giữ được chỗ đứng quan trọng trong lòng người tiêu dùng Việt nhờ mang đậm dấu ấn văn hóa xe Mỹ.

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt ford-7.JPG

Nhắc tới văn hóa xe Mỹ, người ta dễ dàng liên tưởng tới những mẫu xe với thiết kế cơ bắp, mạnh mẽ và thực dụng. Thiết kế cơ bắp, to lớn, đầy sức mạnh và đam mê, vốn được coi là di sản, tạo nên nét đặc trưng cho những mẫu xe đến từ Xứ sở Cờ hoa nổi tiếng. Trong khi đó, tính thực dụng được thể hiện qua những trang bị, công nghệ an toàn trên xe giúp chuyến đi của người dùng trở nên an toàn và thoải mái hơn.

Một điểm dễ nhận thấy nhất trên các mẫu xe Mỹ đó là sở hữu kích thước ngoại thất rất lớn. Nguyên nhân đơn giản là bởi tại Mỹ, hệ thống đường xá rất tốt, dài và rộng. Một đường cao tốc ở Mỹ có tới hơn 10 làn xe nên các mẫu xe Mỹ cũng có kích thước đồ sộ. Khi những chiếc xe Mỹ chạy trên đường phố Việt Nam, chỉ cần nhìn từ xa cũng dễ dàng nhận biết được đó là xe Mỹ dù không cần đến gần để xem thương hiệu bởi nó sở hữu thiết kế rất khác biệt, rất đậm chất Mỹ và văn hóa Mỹ.

Thêm một điểm nổi bật trên xe Mỹ đó là tính năng an toàn vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc. Đặc điểm này xuất phát từ việc người Mỹ luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu khi chọn xe, tiếp theo mới đến những yếu tố khác.

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt ford-everest-201918.JPG

Ngoài ra, người Mỹ vốn rất yêu thích sự tự do và có lối sống rất phóng khoáng. Cuối tuần, họ thường cùng gia đình “chạy trốn” khỏi thành phố để đi dã ngoại, khám phá những vùng đất mới nên các mẫu xe Mỹ thường có khả năng off-road mạnh mẽ và sức kéo tốt để chinh phục bất cứ cuộc phiêu lưu nào.

Tại Việt Nam, bộ ba xe Ford bao gồm Ranger, Raptor và Everest là lựa chọn hoàn hảo nhất, đáp ứng nhu cầu của những người đặc biệt yêu thích xe Mỹ. Nếu Ranger là mẫu bán tải được ví như “gà đẻ trứng vàng” của Ford thì Ranger Raptor là lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ xe địa hình muốn thể hiện chất riêng của mình, trong khi Everest là lựa chọn hoàn hảo cho một mẫu xe đa dụng. Cả 3 mẫu xe này đều sở hữu những trang bị, công nghệ vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

1. Ford Ranger: Chuẩn mực của phân khúc bán tải tại Việt Nam

Khai sinh tại Bắc Mỹ năm 1983, Ranger được đưa về Việt Nam lần đầu vào năm 2001. Ngay lập tức, Ford Ranger đã trở thành làn gió mới trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, thậm chí đã tạo nên một chuẩn mực hoàn toàn mới nhờ sở hữu phong cách vô cùng khỏe khoắn, mang đậm vóc dáng một mẫu xe cơ bắp Mỹ đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong nhiều năm qua, mẫu xe này đã liên tục tạo “cơn sốt” ở nhiều thị trường, trong đó có thị trường châu Á – Thái Bình Dương.

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt ford-extraordinary-201950.JPG

Ford Ranger phiên bản mới nhất được giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/2018 và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm tích cực từ phía khách hàng. So với các mẫu xe bán tải khác, giá của Ford Ranger không hề rẻ, nhưng vẫn ghi điểm với người dùng nhờ được trang bị những công nghệ, tiện ích thậm chí còn hơn nhiều dòng xe du lịch cùng tầm tiền. Ở phiên bản 2018, Ford Ranger được trang bị nhiều tính năng thông minh, như khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, hỗ trợ đỗ xe song song, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp. Bên cạnh đó, Ranger 2018 còn được lắp bộ trợ lực giúp việc đóng/mở nắp thùng sau nhẹ nhàng, nội thất bọc da pha nỉ cao cấp, lưng ghế sau ngả hơn mang lại cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt dsc-0906.JPG

Đối với nhiều người dùng tại Việt Nam, Ford Ranger không phải là chiếc bán tải sinh ra chỉ để chở hàng, mà còn là chiếc xế hộp thú vị để trải nghiệm cảm giác lái, để hãnh diện và để hưởng thụ. Chỉ tính riêng trong năm 2018, doanh số bán hàng của Ranger tại Việt Nam đạt 8.675 xe, chiếm 40% thị phần và tiếp tục duy trì vị thế là xe bán tải bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

2. Ranger Raptor: “Siêu bán tải” của mọi địa hình

Ranger Raptor được coi là bản độ chính thức từ Ford Performance với rất nhiều nâng cấp đáng giá như hệ thống giảm xóc chủ động được hãng Fox chế tạo riêng,bộ lốp địa hình chuyên dụng BF Goodrick 285/70 R17, mặt ca lăng nổi bật với khối logo FORD khổ lớn gắn trên lưới tản thiết được thiết kế đầy nam tính… Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ hồi tháng 10/2018,Ranger Raptorcó giá lên tới 1,2 tỷ đồng, tức đắt gần gấp đôi phiên bản tiêu chuẩn của mẫu Ranger thông thường. Mặc dù có giá đắt đỏ, nhưng Ranger Raptor không bao giờ sợ ế hàng bởi đây là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ xe địa hình, ưa mạo hiểm, thích khám phá và thích thể hiện chất riêng.

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt ford-extraordinary-2019114-1.JPG

Nhìn vào thiết kế ngoại thất của Ranger Raptor dễ dàng nhận thấy đây là một chiếc xe hiệu năng cao. Sở hữu khoảng sáng gầm 283mm kết hợp cùng với chiều rộng cơ sở rộng hơn 150mm, Raptor có khả năng giữ ổn định tối đa trong các khúc cua ở tốc độ cao. Khung gầm được thiết kế mới và tinh chỉnh kỹ càng để đảm bảo sự bền bỉ khi chạy địa hình tốc độ cao và chịu được những lực va chạm mạnh nhờ được tạo ra từ thép hợp kim cường lực (HSLA).

Khoang nội thất của Ranger Raptor sở hữu nhiều chi tiết nổi bật, đặc biệt là bảng điều khiển trung tâm cực kỳ bắt mắt. Ghế thể thao được thiết kế riêng và tạo khối để ôm khít vào người lái, mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho dù lái địa hình ở tốc độ cao hay như khi lái trên đường đô thị.

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt ford-extraordinary-2019154.JPG

Một chiếc xe địa hình không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, hầm hồ mà còn phải có sức mạnh thực sự, đáp ứng nhanh nhạy với mọi tình huống điều khiển của người lái. Để đáp ứng tiêu chí này, Ranger Raptor sử dụng động cơ Diesel tăng áp kép (Bi-Turbo) 2.0L, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500Nm, kết hợp với hộp số 10 cấp. Có tới 10 cấp số cũng có nghĩa Ranger Raptor có thể vận hành ở dải tỷ số truyền rộng hơn, kết quả là khả năng tăng tốc nhanh và bốc hơn. 

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt ford-extraordinary-201967.JPG

Đặc biệt, Ranger Raptor sở hữu chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao Baja trong Hệ thống quản lý địa hình (TMS), được lấy cảm hứng từ giải đua sa mạc nổi tiếng cùng tên tại Mexico. Chế độ này cho phép chiếc xe tăng độ nhạy chân ga cùng các thiết lập phù hợp với điều kiện chạy địa hình tốc độ cao. Bên cạnh đó hệ thống Kiểm soát Lực kéo sẽ được hạn chế nhằm mang đến trải nghiệm lái off-road “thật” nhất mà không bị can thiệp bởi các hệ thống chống trượt chủ động trên xe.

Có thể nói, với những người yêu thích xe bán tải, đặc biệt là những mẫu bán tải mang thương hiệu xe Mỹ thì Raptor thực sự là một chiếc xe đáng mơ ước.

3. Ford Everest: Mẫu xe lý tưởng dành cho gia đình

Đối với những khách hàng muốn lựa chọn SUV là chiếc xe của gia đình thì Ford Everest là một lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh những tính năng tiện nghi giúp cho những chuyến đi của bạn thoải mái hơn, Everest còn được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng off-road mạnh mẽ để chinh phục bất cứ cuộc phiêu lưu nào.

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt ford-everest-201916.JPG

Xe sở hữu không gian rộng rãi, đủ chỗ cho 7 người ngồi, từ những em bé đến những người lớn tuổi, trong mọi chuyến đi bất kể xa gần. Không chỉ vậy, Everest còn cho thấy sự linh hoạt với hàng ghế thứ ba được điều chỉnh bằng điện với công nghệ PowerFold. Ngoài ra, xe còn được trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm và đóng/mở cửa hậu rảnh tay.

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt ford-everest-201914.JPG

Chưa hết, Ford Everest còn là mẫu xe sở hữu đầy đủ các trang bị an toàn thuộc top đầu phân khúc. Ngoài việc sở hữu các công nghệ hỗ trợ người lái (DATs), Everest còn được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) giúp giảm thiểu rủi ro va chạm và hệ thống kiểm soát làn đường để bảo vệ gia đình bạn khi di chuyển trên đường.

Văn hóa xe Mỹ trên đất Việt ford-extraordinary-2019158.JPG

Đặc biệt, Ford Everest còn gây ấn tượng với khả năng vượt địa hình mạnh mẽ. Với hệ thống kiểm soát địa hình (TMS), Everest có thể vượt qua mọi thử thách trên những con đường khó khăn và gồ ghề. Khi vặn nút điều khiển, hệ thống TMS có thể điều chỉnh hệ thống truyền động bốn bánh để tối ưu khả năng bám đường và sự cân bằng, ổn định, cho dù bạn có đang lái xe trên đường nhựa hay trên đường tuyết, bùn, cỏ, cát, đá.

Lịch sử ít người biết về những chiếc xe tải của Ford

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm