Âm thầm giảm sâu: 400 triệu mua ô tô nhỏ xinh dạo phố

Từ tháng 6, phân khúc xe cỡ nhỏ rất sôi động khi có sự xuất hiện của những mẫu mới, với mức giá xuống dưới 400 triệu đồng. Xe nhỏ cạnh tranh cả về giá lẫn chất lượng dịch vụ, người mua được lợi lớn.

Nhân tố mới xuất hiện

Mẫu xe cỡ nhỏ Brio thế hệ thứ 2 sẽ được Honda ra mắt tại thị trường Việt Nam trong tháng 6, với 3 phiên bản: G, RS và RS 2 màu. Các đại lý Honda đang ký hợp đồng với khách hàng, giá xe tạm tính khoảng 420 triệu đồng cho bản RS và dưới 400 triệu đồng cho bản G, giao xe từ 15/6.

Công ty VinFast thuộc Vingroup cũng bàn giao cho khách đặt mua mẫu Fadil vào tháng 6 tới. Fadil có chung nền tảng với Chevrolet Spark. Chiếc xe này có giá bán từ 395 triệu đồng với 2 phiên bản: tiêu chuẩn và cao cấp. Hãng cho phép người tiêu dùng tùy chọn thêm những trang bị khác, mức giá vì thế cũng tăng theo.

Âm thầm giảm sâu: 400 triệu mua ô tô nhỏ xinh dạo phố xe-nho4.jpgTập trung vào phân khúc xe hạng A, các DN cho biết đang đón đầu xu hướng chuyển từ xe máy lên ô tô tại Việt Nam

Như vậy, phân khúc xe cỡ nhỏ sẽ hứa hẹn cạnh tranh mạnh mẽ và sôi động khi có sự góp mặt của 7 thương hiệu tên tuổi gồm Hyundai Grand i10, Kia  Morning, Toyota Wigo, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage, Honda Brio và VinFast Fadill. Về thông số kỹ thuật, các mẫu xe này nhỏ khá ngang ngửa nhau và giá bán cũng tương tự.

Hiện tại, thống trị phân khúc xe hạng A là 3 thương hiệu lớn: Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo. Hyundai Grand i10 có tới 9 phiên bản cả hatchback lẫn sedan, với giá bán từ 340-435 triệu đồng. Trong khi đó, Kia Morning có 5 phiên bản đều là hatchback với giá bán từ 290-393 triệu đồng, còn Toyota Wigo có 2 phiên bản với giá bán 345-405 triệu đồng.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay Hyundai Grand i10 bán được 5.089 xe, trong khi Kia Morning bán được 3.752 xe, còn Toyota Wigo bán được 2.500 xe. Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage có doanh số bán thấp. Honda Brio là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, được ưa chuộng tại nhiều thị trường như Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia; khi về Việt Nam chắc chắn sẽ là đối thủ nặng ký của 3 thương hiệu trên.

Theo các DN, xu hướng chuyển từ xe máy lên ô tô đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ tại Việt Nam. Tại các đô thị đông dân, nhiều khách hàng đang từ bỏ xe máy và lựa chọ ô tô cỡ nhỏ làm phương tiện đi lại hàng ngày. Tập trung vào phân khúc xe hạng A, các DN cho biết đang đón đầu xu hướng chuyển từ xe máy lên ô tô tại Việt Nam.

Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, cho biết, phân khúc xe cỡ nhỏ rất tiềm năng khi thu nhập của người dân Việt Nam ngày càng tăng. Hơn nữa, những mẫu xe này có chi phí vận hành, sử dụng thấp. Chúng còn được nhà sản xuất không ngừng đổi mới với thiết kế hợp thời trang. Chỉ cần bỏ ra khoảng 100 triệu đồng, khách hàng cũng có thể sở hữu một chiếc xe nhỏ giá rẻ thông qua mua trả góp. Vì thế, xe nhỏ giá rẻ là xu hướng được người mua lựa chọn trong tương lai.

Âm thầm giảm sâu: 400 triệu mua ô tô nhỏ xinh dạo phố xe-nho1.jpgDo được hưởng thuế nhập khẩu 0%, Wigo và Brio vẫn có điều kiện để giảm giá

Giá giảm, người tiêu dùng hưởng lợi

Có trong tay khoảng 400 triệu đồng, khách hàng Việt Nam giờ đây có nhiều lựa chọn dành cho dòng xe hạng A (xe cỡ nhỏ), giá rẻ, thiết kế hiện đại và đặc biệt linh hoạt tại các đô thị đông người.

Từ cuối tháng 5/2019, mặc dù chưa ra mắt, nhưng Honda Việt Nam đã triển khai chương trình khuyến mại “Đặt xe ngay, nhận quà liền tay”dành cho khách hàng mua Honda Brio. Quà tặng là một phiếu mua hàng trị giá 7 triệu đồng. Trong khi đó, VinFast cũng có những ưu đãi lớn cho khách hàng đã ký hợp đồng mua xe Fadill từ cuối năm 2018 đến nay.

Trên thị trường giá xe cỡ nhỏ cũng đang giảm mạnh. Toyota Wigo bản số tự động được các đại lý bán ra giảm 35 triệu đồng so với giá công bố, ngoài ra được tặng thêm phim dán kính, thảm trải sàn và camera lùi; bản số sàn giảm 20-25 triệu đồng. Với  Hyundai Grand i10 giá xe cũng giảm từ 20-40 triệu đồng tùy từng phiên bản, Kia Morning cũng có giá giảm từ 10-30 triệu đồng tùy từng phiên bản, so với giá công bố.

Vì vậy, Honda Brio và Fadill muốn giành thị phần cũng phải giữ giá bán hợp lý mới cạnh tranh nổi.

Do được hưởng thuế nhập khẩu 0%, Wigo và Brio vẫn có điều kiện để giảm giá, hoặc tăng quà tặng cho khách hàng trong cuộc đua tranh. Hiện xe sản xuất lắp ráp trong nước vẫn chờ được hưởng ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt. Với tỷ lệ nội địa hóa càng cao, sẽ càng có lợi thế, khi đó Fadill, Hyundai Grand i10 và Kia Morning sẽ có điều kiện giảm giá mạnh.

Thị trường tiềm năng, nhưng các DN nhận định, cạnh tranh trong phân khúc xe hạng A sắp tới sẽ rất căng thẳng bởi có thêm nhiều đối thủ mới. Theo các DN, ngoài giá bán tốt, chất lượng dịch vụ sẽ được nâng cao, thêm nhiều tiện ích và như vậy, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

Theo Trần Thủy (VietnamNet)

Bài nổi bật

5 hạng mục bạn không nên bỏ qua khi mua xe mới

Đăng ký biển số, đăng kiểm và phí đường bộ cùng bảo hiểm dân sự bắt buộc là các thủ tục pháp lý bạn phải hoàn thiện để xe lăn bánh. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến những hạng mục thiết yếu sau:

- Bảo hiểm Tự nguyện
- Cam hành trình
- Film cách nhiệt
- Thảm sàn
- Khử mùi xe phối hợp cùng Nước hoa cá nhân dùng cho người.

Quan điểm lựa chọn điểm lắp phụ kiện

- Bạn nên chọn điểm Tiện đường, gần nhà gần văn phòng để tiết kiệm thời gian di chuyển.
- Bạn nên chọn điểm quen, bạn bè uy tín: giá tốt, vì nhà phân phối có chiết khấu cho đại lý nơi lắp đặt, bạn có thể thoả thuận mức chiết khấu tốt từ phía đại lý cho khách hàng.
- Lý do chọn Bạn bè uy tín: nếu có sự số, bạn sẽ được hỗ trợ khắc phục nhanh, bảo hành dễ dàng thuận tiện.
- Có thể thanh lý đồ cũ, lên bản cao hơn khi được cập nhật
- Nếu chưa biết điểm quen uy tín, bạn nên tham khảo các cộng đồng sử dụng xe và sau đó sàng lọc thông tin.
- Bạn nên tham khảo giá các trang online, gọi khảo giá đại lý, hỏi giá sàn chung, sau đó tham khảo mức giá hợp lý nhất, chính sách bảo hành, địa điểm lắp đặt thuận tiện.
- Video chi tiết sẽ được cập nhật trên:

https://www.youtube.com/embed/zudcYOSI-Do 

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Bé gái mặt sáng bừng lên tia hi vọng và câu nói khiến em cảm thấy có chút gì đó ấm áp, và chắc lâu lắm rồi em không được nghe nó. Chạy ra chỗ chủ xe hỏi lại cho chắc, sau đó em chạy về gom hết chỗ trứng còn lại mang ra cho chủ xe.


Chú ấy đưa cho em tờ 500k, và nói rất tình cảm "dịch thế này con ở nhà đi nhé, khi nào hết dịch bán tiếp chú sẽ lại mua ủng hộ". Đứa bé cầm 2 tay nhận tờ tiền cúi đầu cảm ơn lễ phép. Nó định trả lại tiền thừa nhưng chủ xe nói "thôi chú tặng con".


Nhiều xe tắc đường phía sau, ai cũng hiểu câu chuyện và không ai bấm còi, phần vì họ thương cảm, phần là nhìn thấy chiếc xe đắt tiền nên cũng ngại va chạm. Đấy người giàu tuy họ có tiền nhưng sống rất tình cảm mà...


Nguồn: Nguyễn Việt Cường/Không sợ chó

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+
Những chia sẻ thực tế trải nghiệm của mình, đối tượng xe nhân dân, đại chúng

NÊN...

1. Xe zin bản chất gầm có phủ, nhưng phủ một chút điểm cần phủ để tối ưu chi phí. Vậy hãng đã phủ thì suy ra có tác dụng, nên ta yên tâm về việc phủ.
2. Chi phí phủ hợp lý ~3,5tr chưa bao gồm vệ sinh gầm (bẩn hay sạch dao động từ ~800k-1,2tr).
3. Bảo vệ gầm tốt hơn nếu đi vào mùa mưa, các vùng nước mặn ven biển, chạy cát. có giảm âm đi vào vũng nước lớn khi mưa, đường đá răm, đặc biệt là phần hốc lốp.
4. Dễ dàng vệ sinh gầm.
5. Nhìn cái gầm nó được đeo bao, thấy yên tâm.

KHÔNG NÊN...

- Tâm lý luôn lo và sợ
- Đi 2-3 năm bán quách đi đổi xe
- Không nhiều thời gian chăm xe và cũng không cần quan tâm.
- Tin rằng xe bất tử, những tôi xe đi 5- 10-15 năm có sao đâu
- ... vv
Kinh nghiệm bản thân rút ra từ thực tiễn

1. Điểm phủ uy tín. Tay nghề thi công tốt
2 Hoá chất xịn: Wurth của Đức là mình dùng
3. Điểm phủ bao gồm bao gồm cả vệ sinh rửa xe rửa gầm và sấy khô gầm. Nếu dịch vụ phủ không có điểm rửa xe mà phải đưa đi rửa vệ sinh chỗ khác về thì bạn nên yêu cầu thổi khô và kiểm tra một lần nữa tại cầu nâng trước khi phủ.
4. Bao bọc siêu kỹ các bộ phận ko phủ (thanh giằng, lò xeo treo, thụt, đường ống phanh, thanh cân bằng, các tay đòn, rô-tuy cân bằng... cùng các chi tiết khác...).
5. Phủ xong phải sấy hoặc để thật khô mới lắp lại.
6. Trường hợp sơn phủ bị lan sang phần khác yêu cầu kỹ thuật viên vệ sinh sạch
7. Khi tháo lắp phải đánh dấu bánh xe và lắp đúng trở lại (do đã cân bằng động).
8. Không nên phủ trong điều kiện mưa dầm dài ngày thì lớp sơn phủ khó khô hơn những ngày nắng ráo.
9….. Mời các bạn bổ sung bằng cách comment bên dưới. Xin cám ơn anh em.

Link video: https://youtu.be/7GgupSksInE

- Lê Hùng (forum.autodaily.vn)