15:00  | 

BMW tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe sang tại Mỹ

Kết thúc tháng 4/2019, BMW tiếp tục qua mặt các đối thủ “sừng sỏ” như Mercedes-Benz, Audi hay Lexus trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Mỹ.

Theo đó, trong tháng 4/2019 đã có tổng cộng 23.816 xe BMW được giao đến tay khách hàng trên khắp nước Mỹ, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm trước, giữ vững ngôi vương trong phân khúc xe sang tại Mỹ. Đứng thứ hai là Mercedes-Benz với doanh số bán hàng đạt 22.949 xe, giảm 16,6% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, trong khi BMW ghi nhận 3 tháng liên tiếp doanh số bán hàng đạt mức tăng trưởng dương thì Mercedes-Benz lại trải qua 6 tháng liên tiếp doanh số bán hàng sụt giảm. Tính chung 4 tháng đầu năm 2019, BMW đang bán được nhiều hơn đối thủ đồng hương Mercedes-Benz 3.584 xe.

BMW tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe sang tại Mỹ bmw-xe-sang-tai-my.jpg

Tuy nhiên, Mercedes-Benz không phải là thương hiệu xe sang duy nhất tại Mỹ có mức tăng trưởng doanh số âm trong tháng 4. Lượng xe bán ra của Lexus trong tháng qua cũng giảm 1,3% xuống còn 21.360 xe. Tình hình kinh doanh của Audi còn u ám hơn khi doanh số bán hàng của hãng giảm mạnh tới 21% xuống còn 15.024 xe. Tính chung, doanh số của phân khúc xe sang tại Mỹ trong tháng 4 đã giảm 5% so với tháng trước đó.

BMW tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe sang tại Mỹ bmw-330i.jpg

Theo chuyên gia phân tích Akshay Anand của Kelley Blue Book, những con số trên đã phần nào cho thấy các hãng xe sang cũng không tránh khỏi những thách thức mà phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô đang phải đối diện.

Cũng theo chuyên gia Anand, như thường lệ mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc xe sang của tháng 4 vẫn thuộc về dòng xe SUV. Đây là một tín hiệu cho thấy giá xăng tăng cũng không ảnh hưởng đến sự bùng nổ của các mẫu xe gầm cao SUV.

Trong số hơn 23.800 xe BMW bán ra trong tháng 4 có tới 48% là các mẫu SUV và crossover với những cái tên nổi bật như X3, X5 và X7. Mẫu xe đắt khách nhất của Mercedes trong tháng 4 cũng là một chiếc crossover mang tên GLC.

Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang đắt khách nhất tại Mỹ 2018

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm