10:05  | 

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam?

Peugeot Traveller hoàn toàn mới vừa được THACO giới thiệu ra thị trường ô tô Việt Nam với 2 phiên bản Luxury giá 1,7 tỷ và Premium giá 2,25 tỷ đồng.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe gia đình tầm giá hơn 1 tỷ đồng hiện vẫn chưa quá lớn đối với các hãng xe. Những thương hiệu hiện đang phân phối chính hãng những dòng xe này tại Việt Nam bao gồm Honda với Odyssey, Kia với Sedona, Mercedes-Benz V-Class, Toyota với Alphard, Volkswagen với cái tên Sharan và mới đây nhất là Peugeot Traveller.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-ngoai-that-4-xe2-copy.jpg

Trong số những cái tên kể trên, chỉ có 2 mẫu xe thuộc tập đoàn Trường Hải gồm Sedona và Traveller là đang lắp ráp trong nước, những cái tên còn lại được nhập khẩu nguyên chiếc. Dựa theo báo cáo bán hàng của VAMA, Kia Sedona là mẫu xe thành công nhất trong phân khúc này. Kết thúc năm 2018, THACO bán được 2.451 xe Kia Sedona ra thị trường, và đến hét tháng 3/2019, doanh số cộng dồn hiện tại là 644 xe.

Ngoài Sedona, tất cả những mãu xe khác gần như chỉ có doanh số cầm chừng tại Việt Nam. Với Honda Odyssey và Toyota Alphard, cả năm 2018, không có chiếc nào được bán ra thị trường. Năm 2019, phiên bản mới của Toyota Alphard đã được đưa về tuy nhiên do giá bán tới hơn 4 tỷ nên số lượng xe bán ra sau 3 tháng cũng chỉ là 18 chiếc.

Dựa vào tình hình trên có thể thấy được, miếng bánh dành cho phân khúc xe MPV tại thị trường Việt Nam là khá nhỏ và không dễ để bùng nổ trong một sớm một chiều. Với cái tên hoàn toàn là Peugeot Traveller, xe được bán với 2 phiên bản lần lượt với giá bán là Luxury 1,7 tỷ và Premium 2,25 tỷ, lắp ráp trong nước với linh kiệm nhập khẩu hoàn toàn từ Pháp, cơ hội vẫn còn khá bỏ ngỏ.

Với phiên bản Luxury có giá bán 1,7 tỷ đồng, mức giá này nằm giữa phiên bản cao cấp nhất của Kia Sedona (1,429 tỷ) và Honda Odyssey (1,99 tỷ). Với cái tên đến từ Honda, ngoài mức giá cao hơn khoảng 300 triệu, mẫu xe này hiện tại gần như không được Honda nhập về do doanh số hẩm hiu, thế nên đây không phải là một đối thủ lớn của Traveller Luxury.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-ngoai-that97.JPG Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? 2019-kia-sedona-14.jpg

Tuy nhiên, nếu đem so sánh với Kia Sedona bản máy xăng giá 1,429 tỷ cũng đang được THACO lắp ráp tại Chu Lai, Traveller chắc chắn sẽ yếu thế hơn. Sedona có giá bán rẻ hơn tới 270 triệu đồng, thiết kế ngoại thất được cho là bắt mắt hơn, trang bị bên trong xe cũng không thua kém gì người anh em cùng tập đoàn. Lợi thế của Traveller Luxury có lẽ đến từ thương hiệu châu Âu, linh kiệm nhập khẩu hoàn toàn và không gian nội thất rộng rãi.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-ngoai-that19.JPG

Traveller Luxury có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.315 x 1.935 x 1.915 mm, chiều dài trục cơ sở 3.275 mm. Trong khi đó, người anh em Sedona có kích thước lần lượt là 5.115 x 1.985 x 1.755 mm, chiều dài trục cơ sở 3.060 mm. Như vậy, kích thước của mẫu xe Peugeot lớn hơn hẳn đối thủ. Với mỗi chiếc MPV, không gian khoang chứa đồ cũng rất quan trọng.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-chi-tiet-noi-that40.JPG

Peugeot Traveller có dung tích khoang chứa đồ ở trang thái tiêu chuẩn là 1.384 lít khi dùng 3 hàng ghế, 2.400 lít khi gập hàng ghế thứ 3, 2.932 lít khi thao hàng ghế thứ 3, 3.300 lít khi gập 2 hàng ghế cuối và tới 4.554 lít khi tháo cả 2 hàng ghế cuối. Đây được xem là mẫu xe có thiết kế ghế ngồi linh hoạt nhất và không gian chứa đồ lớn nhất phân khúc tại Việt Nam hiện nay.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-chi-tiet-noi-that104.JPG

Những trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm ghế bọc da cao cấp cùng với ốp trang trí tinh tế. Xe được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập cùng với bộ khuếch tán gió riêng biệt cho hàng ghế thứ 2 và 3 nhằm mang đến không khí trong lành cho cả khoang xe. Phiên bản Luxury còn được bố trí hệ thống ánh sáng trong xe thông qua nhiều vị trí đèn đọc sách, cùng với cửa sổ trời toàn cảnh đem lại không gian thoáng đãng và thư thái. Peugeot Traveller Luxury còn cung cấp 2 bàn ăn kiểu gập phía sau ghế tài xế và ghế phụ, 4 ổ điện 12V được lắp đặt phù hợp trong khoang hành khách, một ổ cắm 220V và ổ cắm USB để kết nối các thiết bị di động.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-chi-tiet-noi-that127.JPG

Hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng 7 inch, cho phép người dùng sử dụng các phần mềm từ điện thoại tương thích qua Mirrorlink. Xe cũng sở hữu công nghệ hiển thị trên kính lái kích thước 7 inch, ghế lái và ghế phụ chỉnh điện, khởi động bằng nút bấm, camera lùi 180 độ.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-chi-tiet-noi-that22.JPG

Trong khi đó, với phiên bản Premium có giá bán cao hơn hẳn và ở mức 2,25 tỷ đồng, xe lại hướng đến những khách hàng yêu thích tính cá nhân và tiện nghi cao cấp. Mặc dù không có đối thủ thực sự nhưng phiên bản này được cho là sẽ cạnh tranh với đối thủ Mercedes-Benz V250 AVANTGARDE có giá 2,569 tỷ đồng.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-ngoai-that28.JPG Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? mercedes-benz-v220d-51.jpg

Về kích thước, Traveller Premium sở hữu 5.315 mm chiều dài, 1.935 mm chiều rộng, 2.030 mm chiều cao, chiều dài trục cơ sở 3.275 mm. Những thông số này trên V-Class là 5.140 x 1.928 x 1.880 (mm), chiều dài trục cơ sở 3.200 mm. Như vậy, kích thước của Peugeot Traveller Premium lớn hơn đối thủ tới từ Đức.

Mẫu xe đến từ Pháp có thiết kế 6 chỗ ngồi trong khi V-Class là 7 chỗ ngồi cùng có kiểu quay mặt vào nhau. Tuy nhiên với mẫu xe của Peugeot, hai ghế ngồi áp lưng vào ghế lái sẽ có khả năng gập gọn bằng công nghệ chỉnh điện, hai ghế sau được thiết kế kiểu thương gia với rất nhiều công nghệ thư giãn và giải trí hiện đại. Cả 2 đều có bàn làm việc dành cho ông chủ.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-chi-tiet-noi-that91.JPG

Peugeot Traveller Premium có thiết kế khoang thương gia phía sau vách ngăn với 2 ghế thương gia chỉnh điện 8 hướng tích hợp, tựa chân, tựa tay, bàn làm việc, tính năng massage, thông gió, ... Khoang còn được bố trí hệ thống giải trí tách biệt với khoang lái với 6 loa, 1 sub và màn hình giải trí 32 inch tích hợp hệ điều hành Android cùng ổ cứng dung lượng 500GB. 2 ghế phụ có thể gập – mở linh hoạt vào vách ngăn theo điều kiện sử dụng. Các chi tiết khác được trau chuốt hơn so với Luxury như đèn LED hắt sáng, sàn gỗ, ốp điều hòa giả gỗ. Toàn bộ nội thất được bọc da cao cấp và có tùy chọn màu da cho chủ nhân sở hữu.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-chi-tiet-noi-that62.JPG

Màn hình điều khiển cảm ứng 7 inch có tích hợp tiếng Việt cho phép người dùng sử dụng các phần mềm từ điện thoại tương thích với MirrorLink®, Apple Carplay, Android Auto. Màn hình HUD (Head Up Display) cho phép người lái nắm bắt thông tin vận hành xe, bao gồm các thông tin như tốc độ, giám sát hành trình, các biển giới hạn tốc độ do camera xác định, có thể điều chỉnh độ cao màn hình và mức độ ánh sáng của màn hình. Gương chiếu hậu được tích hợp tính năng chống chói và trang bị thêm gương quan sát trẻ em.

Như vậy, với mức giá rẻ hơn hơn 300 triệu đồng, thế nhưng Peugeot Traveller Premium lại sở hữu khá nhiều những tính năng tiện nghi cao cấp vượt trội so với đối thủ V-Class, đặc biệt là không gian cá nhân hoá dành cho ông chủ ở khoang sau. Mặc dù phân khúc này không quá lớn nhưng cơ hội cho mẫu xe đến từ Pháp cũng không hề nhỏ.

Cơ hội nào cho Peugeot Traveller giá từ 1,7 tỷ tại Việt Nam? peugeot-traveller-van-hanh12.JPG

Bộ đôi Traveller được trang bị động cơ diesel HDi 2.0L tăng áp, công suất cực đại 150 mã lực tại vòng tua 4000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm tại 2000 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp thế hệ mới EAT6 tích hợp công nghệ QuickShift. Trang bị an toàn gồm Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo chệch làn đường, Cảm biến trước sau, Camera lùi 180 độ, Hệ thống 6 túi khí bố trí xung quanh xe, cảnh báo áp suất lốp.

Xe gia đình cao cấp Peugeot Traveller ra mắt tại Việt Nam

Peugeot Traveller chốt giá từ 1,7 tỷ đồng tại Việt Nam

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm