08:05  | 

Cuộc đua chạy nước rút giữa Ford Ranger bản độ với F-150 Raptor

Nhiều người chắc hẳn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên trước hiệu suất vận hành mạnh mẽ của chiếc Ford Ranger phiên bản độ trong cuộc tỉ thí tốc độ với F-150 Raptor.

Trong khi hãng xe Ford vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch nào về việc đưa mẫu Ranger Raptor – vốn được coi là bản độ chính thức từ Ford Performance – về thị trường Bắc Mỹ, hãng độ nổi tiếng của Mỹ Hennessey Performance đã đáp ứng nhu cầu người dùng nước này bằng việc ra mắt phiên bản Ranger VelociRaptor hồi đầu tháng 3.

Được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Ranger 2019 dùng động cơ EcoBoost 2.3L Turbo, Hennessey Performance đã tăng công suất cho Ranger VelociRaptor từ mức nguyên bản 270 mã lực lên 350 mã lực, đồng thời mô-men xoắn cũng được tăng từ 420 Nm lên mức 522 Nm. 

Mới đây, Hennessey đã tung ra một video về cuộc chạy đua nước rút giữa Ranger VelociRaptor và F-150 Raptor. Với danh tiếng của Hennessey về các gói độ Raptor nhiều mã lực cho các dòng siêu bán tải, không quá bất ngờ khi Ranger VelociRaptor có hiệu suất vận hành rất mạnh mẽ. Thậm chí, trong video của Hennessey khả năng tăng tốc nước rút của mẫu Ranger độ này còn vượt trội hơn cả chiếc F-150 Raptor 2019 tiêu chuẩn mạnh 450 mã lực. Có một điều đáng lưu ý là chiếc Ranger nặng nhất (khoảng 2.014 kg) vẫn nhẹ hơn rất nhiều so với chiếc Raptor nhẹ nhất (nặng khoảng 2.506 kg).

Mặc dù Ranger VelociRaptor giành chiến thắng trong cuộc chạy đua nước rút này, song trên thực tế F-150 Raptor cũng không hề lép vế trước đối thủ, thậm chí mẫu xe này còn được đánh giá là một chiếc bán tải off-road hiệu suất cao. Bên cạnh đó, kết quả của cuộc tỉ thí tốc độ cũng phụ thuộc rất nhiều vào cả kinh nghiệm và trình độ của các tay lái.

Đánh giá Ford Ranger 2019: Sự trở lại của “ông hoàng bán tải”

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm