13:19  | 

Đánh giá Toyota RAV4 Adventure 2019: Chất nhưng không rẻ

So với phiên bản tiền nhiệm, Toyota RAV4 2019 được đánh giá là màn lột xác ấn tượng cả về nội, ngoại thất cùng tính năng vận hành. Tuy nhiên, thay đổi cũng thường đi kèm với độ rủi ro cao.

1. Ưu điểm của Toyota RAV4 Adventure 2019

Ngoại hình cơ bắp

Đánh giá Toyota RAV4 Adventure 2019: Chất nhưng không rẻ 2019-toyota-rav4-adventure1.jpg

Bắt đầu tham gia phân khúc crossover cỡ nhỏ cách đây 24 năm, nhưng đến thời điểm hiện tại, ở thế hệ thứ 5, RAV4 mới có sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, trở thành mẫu RAV có diện mạo thú vị nhất từ trước đến nay.

Cụ thể, diện mạo bên ngoài của RAV4 2019 góc cạnh và hầm hố với những đường nét khoẻ khoắn, cụm đèn pha LED, lưới tản nhiệt ấn tượng. Xe vận hành trên platform hoàn toàn mới TNGA K tương tự như Camry và Avalon. Hãng xe Nhật khẳng định khung gầm cứng vững hơn 57% so với phiên bản hiện hành.

Đặc biệt, các chuyên gia đánh giá cao về thiết kế cơ bắp vô cùng khỏe khoắn của phiên bản Toyota RAV4 Adventure. Từ tấm ốp nhựa bao phủ các bánh xe và cản xe, logo màu trắng đặt giữa hai thanh ngang của lưới tản nhiệt màu đen, đường ray mái cao, tấm chắn bùn kích thước lớn, mâm xe hợp kim 19 inch đến hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, tất cả đều tô đậm vẻ mạnh mẽ cho chiếc crossover đến từ thương hiệu xe Nhật.

Nội thất “đáng yêu”

Đánh giá Toyota RAV4 Adventure 2019: Chất nhưng không rẻ 2019-toyota-rav4-adventure-2.jpg

Trái ngược với vẻ ngoài hung hãn là khoang nội thất “đáng yêu” với phong cách thiết kế thân thiện với người dùng. Xe được trang bị bảng táp-lô hiện đại và sang trọng, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8.0 inch cùng khả năng tương thích với Apple CarPlay. Đặc biệt, trên xe có rất nhiều hộc đựng đồ vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế ngồi phía trước tích hợp sưởi và thông gió, màu đen hoặc ghế SofTex với màu Mocha cao cấp.

Khả năng vận hành mượt mà

Đánh giá Toyota RAV4 Adventure 2019: Chất nhưng không rẻ 2019-toyota-rav4-adventure-3.jpg

Thông thường các mẫu xe crossover cỡ nhỏ không mang lại những cảm giác lái quá ấn tượng, nhưng Toyota RAV4 Adventure 2019 lại là ngoại lệ. Phiên bản cao cấp Adventure của Toyota RAV4 được các chuyên gia đánh giá cao ở khả năng xử lý mượt mà nhất là ở các góc cua và cảm giác lái thú vị.

2. Nhược điểm của Toyota RAV4 Adventure 2019

Độ trễ van tiết lưu lớn

Đánh giá Toyota RAV4 Adventure 2019: Chất nhưng không rẻ 2019-toyota-rav4-adventure-4.jpg

Mặc dù được đánh giá cao ở khả năng vận hành mượt mà, nhưng Toyota RAV4 Adventure 2019 vẫn gặp tình trạng độ trễ van tiết lưu khá lớn, ảnh hưởng đến khả năng phản ứng của động cơ. Cụ thể, ngay cả trong chế độ lái Eco và Normal, RAV4 vẫn phẩn ứng chậm khi người dùng nhấn chân ga dẫn đến tình trạng xe có thể bị chồm lên về phía trước một cách bất thường

Giá bán khá đắt đỏ

Đánh giá Toyota RAV4 Adventure 2019: Chất nhưng không rẻ 2019-toyota-rav4-adventure-5.jpg

Nếu cộng hết các tùy chọn, RAV4 Adventure có giá lên đến gần 40.000 USD. Mặc dù được đánh giá là môt mẫu crossover tốt nhưng với mức giá này nhiều khách hàng có thể sẵn sàng chuyển sang “tậu” một chiếc xe sang Lexus. Nguyên nhân là do cả Lexus UX và NX đều có giá khởi điểm dưới 40.000 USD và có nhiều tính năng tương đương với RAV4 Adventure (nếu không muốn nói là nhiều tính năng hiện đại hơn). Đó là chưa kể, thiết kế nội thất của Lexus UX và NX còn tỏ ra vượt trội về phong cách thẩm mỹ so với RAV4 Adventure. Do đó, mức giá 40.000 USD được cho là đang làm khó chính chiếc crossover RAV4 2019.

Toyota RAV4 2019: Chiếc crossover khiến nhiều người thèm khát

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm