Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng sắp được phục hồi sau tai nạn

Nam ca sỹ Tuấn Hưng vừa khoe những tấm hình chụp cùng chiếc Ferrari 488 GTB của mình tại một xưởng sửa chữa tư nhân trong Sài Gòn đi kèm phụ tùng để sửa chữa cho xe.

Kể từ sau vụ va chạm mạnh với dải phân cách hồi tháng 10 năm ngoái, đến nay, chiếc Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng mới chuẩn bị được phục hồi. Như vậy, phải mất tới nửa năm, xưởng sửa chữa tư nhân tại Sài Gòn mới thẩm định được hư hỏng và đặt mua các chi tiết thay thế từ nước ngoài về. Hiện Việt Nam vẫn chưa có đại lý chính hãng của Ferrari.

Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng sắp được phục hồi sau tai nạn 59710978-10157226264602380-7351861972020756480-o.jpg

Thời gian hoàn thành quá trình sửa chữa cũng như chi phí bỏ ra không được nam ca sỹ tiết lộ. Tuy nhiên, Tuấn Hưng tỏ ra rất hào hứng khi nhắc về việc siêu ngựa của mình sắp có thể lăn bánh trở lại.

Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng sắp được phục hồi sau tai nạn 59831074-10157226264887380-1655605696701399040-o.jpg

Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng sắp được phục hồi sau tai nạn 60056089-10157226264677380-3406278188102320128-o.jpg

Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng sắp được phục hồi sau tai nạn 59705854-10157226264742380-6056973643454349312-o.jpg

Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng gặp nạn vào 3h sáng qua (16/10) trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ. Theo chia sẻ của một người bạn nam ca sĩ này, xe gặp nạn do lao vào hố nước sâu, mất lái, đâm phải lan can đường. Lúc đó khoảng 3h sáng, trời mưa to, tối đen, gầm xe thấp khiến lái xe khó xử lý tình huống.

Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng sắp được phục hồi sau tai nạn ferrari-1.jpg

Được biết, người cầm lái siêu xe Ferrari 488 GTB này là nam thanh niên 27 tuổi, quê An Giang, là một trợ lý khác của ca sĩ Tuấn Hưng. Nam ca sĩ nổi tiếng này đã lên tiếng xác nhận sự việc và cho biết hiện mình đã ổn định và không gặp phải tổn thương gì về sức khỏe. Anh hiện đang kết hợp với cơ quan chức năng để giải quyết hậu quả sự việc. Nam ca sĩ cảm ơn người thân, khán giả đã hỏi thăm tình hình của anh.

Dựa theo những hình ảnh ghi lại, phần đầu của chiếc Ferrari 488 GTB màu đỏ này đã hư hại cực kì nghiêm trọng. Các chi tiết bị phá huỷ hoàn toàn. Trong khi đó phần hông và đuôi xe vẫn còn khá nguyên vẹn. Chiếc Ferrari 488 GTB có thiết kế đặt máy phía sau thế nên sau va chạm mạnh, khối động cơ không bị ảnh hưởng.

Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng sắp được phục hồi sau tai nạn 44067558-2723613204444314-4829498228212760576-n.jpg

Ferrari 488 GTB chính là mẫu xe mang thương hiệu Ferrari có số lượng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay. Xe được định giá trong khoảng từ 15 - 18 tỷ đồng khi mới được đưa về, tuỳ theo những trang bị nội ngoại thất theo xe. Chiếc Ferrari 488 GTB mới gặp nạn được một đại gia ở Hà Nội mua lại từ một người dùng ở Sài Gòn với mức giá khoảng 11 - 12 tỷ đồng.

Ferrari 488 GTB được biết đến là mẫu xe thay thế cho đàn anh 458 Italia với thiết kế và khối động cơ hoàn toàn mới. Phần đầu xe khác biệt bởi hai hốc hút gió chính được mở rộng giúp nâng cao tính khí động học cũng như tăng khả năng làm mát cho má phanh. Cụm đèn pha có thiết kế đặc trưng của hãng xe Ý nổi bật vởi dải đèn LED định vị trải dài.

Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng sắp được phục hồi sau tai nạn img-2364-copy.jpg

Nhìn từ bên hông, 488 GTB vẫn mang dáng dấp tương tự đàn anh 458 Italia tuy nhiên 2 bên sườn của xe đã được các kĩ sư làm thêm hốc hút gió cỡ lớn vừa có chức năng làm mát cho khối động cơ vừa tạo tính khí động học và tăng độ hầm hố. 488 GTB được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20 inch đi kèm lốp 245/35 ở lốp trước và 305/30 ở lốp sau. Cùm phanh Brembo carbon Ceramic nổi bật.

488 GTB vẫn được trang bị cặp đèn hậu dạng LED hình tròn truyền thống, chính giữa là dải đèn phanh phía trên logo ngựa chồm. Không giống như đàn anh 458 Italia, hệ thống ống xả của 488 GTB là 2 ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên giống như phiên bản 458 Speciale. Cản sau của xe là những cánh chia gió cỡ lớn đậm chất thể thao.

Ferrari 488 GTB của Tuấn Hưng sắp được phục hồi sau tai nạn img-2535-copy.jpg

Ferrari 488 GTB sở hữu khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép đặt giữa sản sinh công suất tối đa 670 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua một loại hộp số duy nhất là ly hợp kép 7 cấp Getrag được phát triển theo công nghệ F1. Nhờ khối động cơ mạnh mẽ này Ferrari 488 GTB có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h mất 3 giây, 0 - 200 km/h hết 8,3 giây và đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ảnh: Tuấn Hưng Nguyễn 

Bài nổi bật

5 hạng mục bạn không nên bỏ qua khi mua xe mới

Đăng ký biển số, đăng kiểm và phí đường bộ cùng bảo hiểm dân sự bắt buộc là các thủ tục pháp lý bạn phải hoàn thiện để xe lăn bánh. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến những hạng mục thiết yếu sau:

- Bảo hiểm Tự nguyện
- Cam hành trình
- Film cách nhiệt
- Thảm sàn
- Khử mùi xe phối hợp cùng Nước hoa cá nhân dùng cho người.

Quan điểm lựa chọn điểm lắp phụ kiện

- Bạn nên chọn điểm Tiện đường, gần nhà gần văn phòng để tiết kiệm thời gian di chuyển.
- Bạn nên chọn điểm quen, bạn bè uy tín: giá tốt, vì nhà phân phối có chiết khấu cho đại lý nơi lắp đặt, bạn có thể thoả thuận mức chiết khấu tốt từ phía đại lý cho khách hàng.
- Lý do chọn Bạn bè uy tín: nếu có sự số, bạn sẽ được hỗ trợ khắc phục nhanh, bảo hành dễ dàng thuận tiện.
- Có thể thanh lý đồ cũ, lên bản cao hơn khi được cập nhật
- Nếu chưa biết điểm quen uy tín, bạn nên tham khảo các cộng đồng sử dụng xe và sau đó sàng lọc thông tin.
- Bạn nên tham khảo giá các trang online, gọi khảo giá đại lý, hỏi giá sàn chung, sau đó tham khảo mức giá hợp lý nhất, chính sách bảo hành, địa điểm lắp đặt thuận tiện.
- Video chi tiết sẽ được cập nhật trên:

https://www.youtube.com/embed/zudcYOSI-Do 

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Bé gái mặt sáng bừng lên tia hi vọng và câu nói khiến em cảm thấy có chút gì đó ấm áp, và chắc lâu lắm rồi em không được nghe nó. Chạy ra chỗ chủ xe hỏi lại cho chắc, sau đó em chạy về gom hết chỗ trứng còn lại mang ra cho chủ xe.


Chú ấy đưa cho em tờ 500k, và nói rất tình cảm "dịch thế này con ở nhà đi nhé, khi nào hết dịch bán tiếp chú sẽ lại mua ủng hộ". Đứa bé cầm 2 tay nhận tờ tiền cúi đầu cảm ơn lễ phép. Nó định trả lại tiền thừa nhưng chủ xe nói "thôi chú tặng con".


Nhiều xe tắc đường phía sau, ai cũng hiểu câu chuyện và không ai bấm còi, phần vì họ thương cảm, phần là nhìn thấy chiếc xe đắt tiền nên cũng ngại va chạm. Đấy người giàu tuy họ có tiền nhưng sống rất tình cảm mà...


Nguồn: Nguyễn Việt Cường/Không sợ chó

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+
Những chia sẻ thực tế trải nghiệm của mình, đối tượng xe nhân dân, đại chúng

NÊN...

1. Xe zin bản chất gầm có phủ, nhưng phủ một chút điểm cần phủ để tối ưu chi phí. Vậy hãng đã phủ thì suy ra có tác dụng, nên ta yên tâm về việc phủ.
2. Chi phí phủ hợp lý ~3,5tr chưa bao gồm vệ sinh gầm (bẩn hay sạch dao động từ ~800k-1,2tr).
3. Bảo vệ gầm tốt hơn nếu đi vào mùa mưa, các vùng nước mặn ven biển, chạy cát. có giảm âm đi vào vũng nước lớn khi mưa, đường đá răm, đặc biệt là phần hốc lốp.
4. Dễ dàng vệ sinh gầm.
5. Nhìn cái gầm nó được đeo bao, thấy yên tâm.

KHÔNG NÊN...

- Tâm lý luôn lo và sợ
- Đi 2-3 năm bán quách đi đổi xe
- Không nhiều thời gian chăm xe và cũng không cần quan tâm.
- Tin rằng xe bất tử, những tôi xe đi 5- 10-15 năm có sao đâu
- ... vv
Kinh nghiệm bản thân rút ra từ thực tiễn

1. Điểm phủ uy tín. Tay nghề thi công tốt
2 Hoá chất xịn: Wurth của Đức là mình dùng
3. Điểm phủ bao gồm bao gồm cả vệ sinh rửa xe rửa gầm và sấy khô gầm. Nếu dịch vụ phủ không có điểm rửa xe mà phải đưa đi rửa vệ sinh chỗ khác về thì bạn nên yêu cầu thổi khô và kiểm tra một lần nữa tại cầu nâng trước khi phủ.
4. Bao bọc siêu kỹ các bộ phận ko phủ (thanh giằng, lò xeo treo, thụt, đường ống phanh, thanh cân bằng, các tay đòn, rô-tuy cân bằng... cùng các chi tiết khác...).
5. Phủ xong phải sấy hoặc để thật khô mới lắp lại.
6. Trường hợp sơn phủ bị lan sang phần khác yêu cầu kỹ thuật viên vệ sinh sạch
7. Khi tháo lắp phải đánh dấu bánh xe và lắp đúng trở lại (do đã cân bằng động).
8. Không nên phủ trong điều kiện mưa dầm dài ngày thì lớp sơn phủ khó khô hơn những ngày nắng ráo.
9….. Mời các bạn bổ sung bằng cách comment bên dưới. Xin cám ơn anh em.

Link video: https://youtu.be/7GgupSksInE

- Lê Hùng (forum.autodaily.vn)