10:22  | 

Khởi động Giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 14

Giải thưởng thường niên Honda Y-E-S năm thứ 14 dành cho những sinh viên xuất sắc chuyên ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ tại 10 trường đại học lớn tại Việt Nam chính thức được khởi động ngày 3/5/2019.

Giải thưởng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) do Quỹ Honda Foundation Nhật Bản sáng lập, nhằm tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái tại các nước đang phát triển khu vực châu Á bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Campuchia và Myanmar.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên triển khai giải thưởng này từ năm 2006 dưới sự phối hợp của Quỹ Honda Foundation (HOF), Công ty Honda Việt Nam (HVN) và Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học Công nghệ. Năm nay, giải thưởng tiếp tục được triển khai và chính thức nhận hồ sơ từ ngày 3/5/2019 với phạm vi áp dụng cho sinh viên thuộc chuyên ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ của 10 trường Đại học liên kết trên cả nước.  

Khởi động Giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 14 honda-yes-award.JPG

Lễ trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S 2018

Sau 13 năm triển khai tại Việt Nam, Honda Y-E-S đã trở thành giải thưởng uy tín hàng đầu về công nghệ và là đích hướng đến của rất nhiều bạn sinh viên trong lĩnh vực này. Trong tổng số 1.141 hồ sơ ứng tuyển gửi về cho Văn phòng Quản lý Giải thưởng, đã có 130 gương mặt trẻ được vinh danh tại lễ trao giải hằng năm, trong đó, 40 thí sinh tiếp tục được nhận hỗ trợ với Phần thưởng Y-E-S Plus là giai đoạn 2 của giải thưởng để theo học tiến sỹ, thạc sĩ hoặc thực tập tại các trường Đại học, viện nghiên cứu hàng đầu tại Nhật Bản. Sau đó rất nhiều bạn đã quay trở về Việt Nam tham gia nghiên cứu, giảng dạy và đảm nhiệm những vị trí quan trọng tại các trường Đại học hoặc các Viện nghiên cứu trong nước.

Khởi động Giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 14 nguyen-thi-phuong-nghi-dat-giai-honda-y-e-s-2018-thuyet-trinh-tai-hoi-nghi-quoc-te.JPG

Nguyễn Thị Phương Nghi đạt giải Honda Y-E-S 2018 thuyết trình tại Hội nghị Quốc tế

Giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 14 chính thức được khởi động vào ngày 3/5/2019 tại 10 trường Đại học liên kết tại Việt Nam, bao gồm:

1. ĐH Bách khoa Hà Nội

2. ĐH Công nghệ – ĐH Quốc gia HN

3. Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia HN

4. Đại học Giao thông Vận tải

5. ĐH Bách khoa Đà Nẵng

6. ĐH Bách khoa Tp. HCM – ĐH Quốc gia Tp.HCM

7. Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Tp. HCM

8. Đại học Giao thông Vận tải Tp. HCM

9. Đại học Quốc tế – ĐH Quốc gia Tp.HCM

10. Đại học Khoa học – Đại học Huế

Giải thưởng Honda Y-E-S 2019 gồm 2 giai đoạn: Giải thưởng Honda Y-E-S và Phần thưởng Y-E-S Plus:

Giải thưởng Honda Y-E-S: Mỗi giải thưởng bao gồm 3.000 USD và 01 xe máy do Honda Việt Nam sản xuất sẽ được trao tặng cho 10 sinh viên xuất sắc nhất được lựa chọn thông qua các quy trình tuyển chọn bao gồm: Đánh giá hồ sơ, Viết luận và Phỏng vấn.

Phần thưởng Y-E-S Plus: Đây là giai đoạn hai của Giải thưởng Honda Y-E-S. Sau khi là một trong 10 thí sinh giành Giải thưởng Honda Y-E-S, các bạn sẽ có cơ hội nhận Phần thưởng Y-E-S Plus với 2 lựa chọn. (A): Học bổng lên tới 10.000 USD khi tham gia nghiên cứu sau đại học – học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại các trường đại học ở Nhật Bản trong hơn 1 năm, hoặc (B): Học bổng trị giá 7.000 USD khi tham gia thực tập trên 10 tuần tại trường Đại học/ viện Nghiên cửu ở Nhật Bản. Đặc biệt, từ năm 2017, sau khi kết thúc khóa thực tập, các bạn sẽ được nhận thêm 3.000 USD phí hỗ trợ khi tiếp tục nghiên cứu sau đại học – học thạc sĩ hoặc tiến sĩ tại Nhật Bản

Giải thưởng Honda Y-E-S năm thứ 14 tiếp nhận hồ sơ ứng tuyển từ ngày 3/5 đến hết ngày 15/7/2019. Sinh viên tại 10 trường Đại học liên kết có thành tích tốt trong lĩnh vực khoa học công nghệ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa đều có thể nộp hồ sơ tham gia giải thưởng.

Honda Việt Nam lần thứ 14 nhận giải thưởng Rồng Vàng

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm