10:30  | 

Hyundai Tucson và Elantra 2019 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 5

Không chỉ có Elantra 2019, mẫu Crossover ăn khách của Hyundai là Tucson cũng sẽ có phiên bản mới tại Việt Nam từ cuối tháng này. Hiện tại, một số đại lý đã bắt đầu nhận cọc.

Theo như thông tin trước đó chúng tôi đã đưa, Hyundai Elantra 2019 hiện tại đã xuất xưởng khá nhiều tại nhà máy của Hyundai Thành Công ở Ninh Bình. Theo thông tin từ đại lý, nhiều khả năng, mẫu sedan nhóm C ăn khách này sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng. Theo quan sát tại nhà máy, ngay thời điểm giới thiệu, Hyundai Elantra 2019 sẽ có cả bản Sport thay vì giới thiệu sau như đời hiện hành.

Không dừng lại ở đó, nhiều khả năng, mẫu Crossover ăn khách Tucson phiên bản nâng cấp cũng sẽ được giới thiệu ra thị trường Việt Nam ngay cùng thời điểm với Elantra. Hiện mẫu xe này cũng đang được Hyundai Thành Công đưa đi hoàn thành các thủ tục đăng kiểm để chuẩn bị ra mắt.

Hyundai Tucson và Elantra 2019 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 5 hyundai-tucson-2019-vn-autopro-2-1557180895833168211520.jpg
Hyundai Tucson 2019 tại trạm đăng kiểm.

Thời điểm hiện tại, nhiều đại lý của Hyundai Thành Công đã bắt đầu nhận đặt cọc 2 mẫu xe này của khách hàng với hứa hẹn thời điểm giao xe là cuối tháng 5 và đầu tháng 6. Giá bán không được tiết lộ nhưng có thể tăng nhẹ so với bản hiện tại.

Về Hyundai Elantra 2019, sự thay đổi đáng chú ý nhất trên Hyundai Elantra đến từ phần đầu và đuôi xe. Lưới tản nhiệt kiểu mới thiết kế góc cạnh hơn, hốc đèn sương mù hình tam giác, đèn pha và đèn định vị sử dụng công nghệ LED với thiết kế sắc sảo hơn. Riêng bản Sport, Elantra 2019 nhìn ngầu hơn khi lưới tản nhiệt dụng kiểu ma trận, mâm xê 5 chấu.

Hyundai Tucson và Elantra 2019 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 5 76c3f853699f8e76b640bb9f938a5bfb.jpg

Hai bên thân xe vẫn được giữ nguyên như trên phiên bản hiện hành, mâm xe thiết kế theo phong cách mới kích thước 17 inch đi kèm lốp kích thước 225/45. Ở phía sau, điểm nhấn chính là cụm đèn hậu dạng LED tạo hình như một tia sét sắc nét. Cản sau cũng được làm theo phong cách thể thao, dòng chữ Elantra gắn chính giữa đuôi xe.

Nếu như ngoại thất được lột xác khá nhiều thì nội thất bên trong được nâng cấp khá ít. Màn hình giải trí kích thước 8 inch dạng cảm ứng đã được cải thiện khả năng xử lý và phản ứng. Màn hình này tích hợp phiên bản AVN 5.0 hoàn toàn mới của Hyundai tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Khoang cabin được thiết kế tập trung và hướng đến người lái. phiên bản cao cấp được trang bị sạc không dây chuẩn Qi.

Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái trong đó có đàm thoại rảnh tay và cài đặt chức năng ga tự động, màn hình hiển thị phía sau với 2 đồng hồ analog và 1 màn LCD có thiết kế theo phong cách mới. Hệ thống khởi động bằng nút bấm, cần số bọc da. Hệ thống điều hoà tự động hiển thị trên màn hình LCD. Ghế ngồi bọc da đục lỗ, ghế lái chỉnh điện, hàng ghế thứ sau có khả năng gập phẳng tỷ lệ 60:40.

Xe được trang bị động cơ Atkinson 2.0 lít sản sinh 147 mã lực. Elantra Eco có động cơ tăng áp 1,4 lít với công suất 128 mã lực. Động cơ thứ hai được kết nối với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Ngoài ra bản Sport dùng loại tăng áp 1,6 lít bốn xi-lanh có thể được kết nối với một hộp số 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp tùy chọn.

Với Hyundai Tucson 2019, xe được trang bị đèn pha mới và đèn LED chạy ban ngày, lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grille đặc trưng và cá tính hơn, cản trước và cản sau mới, thiết kế bánh xe mới và đèn hậu được thiết kế lại.  Không chỉ thay đổi bên ngoài, không gian nội thất của Tucson 2019 facelift cũng được lột xác gần như hoàn toàn.

Xe được trang bị bảng táp-lô mang thiết kế mới, hiện đại và phù hợp hơn với những mẫu xe mới nhất của hãng. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch, tương thích với cả Android Auto và Apple CarPlay, miễn phí 3 năm gói dịch vụ chăm sóc Blue Link của Hyundai. Trong khi đó, những phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cỡ lớn 8 inch.

Hệ truyền động của phiên bản mới cũng được nâng cấp đáng kể. Khối động cơ cũ công suất 175 mã lực Turbo 1,6L được Hyundai thay thế bằng động cơ dung tích 2,4L công suất 181 mã lực. Trong khi đó, những phiên bản cơ sở sẽ được trang bị động cơ 2,0L công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 204 Nm. Tất cả các phiên bản đều đi kèm hộp số tự động sáu cấp và tùy chọn hệ dẫn động tất cả các bánh.

Thông tin chi tiết, hình ảnh và giá bán của xe tại Việt Nam sẽ sớm được chúng tôi gửi đến quý độc giả.

Hyundai Elantra 2019 sẵn sàng ra mắt tại Việt Nam, có bản Sport

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm