07:45  | 

MPV hạng sang chạy điện của Mercedes-Benz bắt đầu được thử nghiệm

Không lâu sau màn ra mắt công chúng toàn cầu tại Triển lãm Geneva Motor Show 2019 diễn ra hồi tháng 3, sản sản xuất của Mercedes-Benz Concept EQV mới đây đã được chạy thử trên đường phố Barcelona (Tây Ban Nha).

Mẫu Concept EQV chạy điện hoàn toàn được phát triển trên nền tảng dòng MPV V-Class sử dụng hệ thống truyền động điện nhỏ gọn (eATS) ở trục trước tích hợp motor điện sản sinh công suất 150 kw (khoảng 201 mã lực). Với khối pin Lithium-ion công suất 100 kWh, phạm vi di chuyển của xe lên tới 400km mỗi lần sạc đầy pin. Đáng chú ý, với chức năng sạc nhanh trên EQV, xe sẽ có phạm vi di chuyển 100km chỉ trong 15 phút sạc pin. EQV có tốc độ tối đa 160 km/h.

MPV hạng sang chạy điện của Mercedes-Benz bắt đầu được thử nghiệm mercedes-benz-concept-eqv-5.jpg

Mercedes-Benz Concept EQV lần đầu chạy thử trên phố Barcelona (Tây Ban Nha).

Mercedes-Benz Concept EQV cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn cấu hình chỗ ngồi trong xe bao gồm cấu hình 6 chỗ ngồi với những ghế ngồi cao cấp hay cấu hình 7 hoặc 8 chỗ ngồi phù hợp cho những gia đình đông thành viên.

MPV hạng sang chạy điện của Mercedes-Benz bắt đầu được thử nghiệm mercedes-benz-concept-eqv-4.jpg

Những điểm nhấn thiết kế nổi bật trên Mercedes-Benz Concept EQV để phân biệt với những dòng xe MPV V-Class thông thường khác bao gồm sơn ngoại thất màu bạc công nghệ cao, đèn pha LED, lưới tản nhiệt kín với các chi tiết mạ crôm và một dải đèn LED sắc nét nhấn mạnh tính khác biệt. Ngoài ra, xe còn được trang bị mâm xe hợp kim nhẹ 19 inch với thiết kế rất năng động.

MPV hạng sang chạy điện của Mercedes-Benz bắt đầu được thử nghiệm mercedes-benz-concept-eqv-3.jpg

Bên trong cabin, để phù hợp với thiết kế thương hiệu xe xanh EQ, rất nhiều chi tiết màu xanh được hiện diện trong khoang nội thất từ bảng điều khiển Midnight Blue đến các yếu tố màu xanh đậm trên tựa lưng ghế hay bệ tì tay bọc da Nappa xanh.

MPV hạng sang chạy điện của Mercedes-Benz bắt đầu được thử nghiệm mercedes-benz-concept-eqv-2.jpg

Dự kiến, thương hiệu ngôi sao ba cánh sẽ trình làng phiên bản thương mại của Mercedes EQV tại Triển lãm Frankfurt (Đức) diễn ra trong tháng 9 tới đây. Nhiều người dùng hy vọng phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu MPV hạng sang chạy điện này cũng sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới của Mercedes.

Mercedes-Benz V-Class trên cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm