08:25  | 

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019

Chương trình đào tạo kỹ năng lái xe Mercedes-Benz Driving Academy sẽ trở lại với khách hàng Hà Nội trong 3 ngày 18 - 20/5. Đây là lần thứ 16 chương trình này được Mercedes tổ chức tại Việt Nam.

Đây chính là cơ hội hiếm có để khách hàng có thể bổ túc kỹ năng lái xe của mình trên những chiếc xe sang tiền tỷ Mercedes-Benz. Đây đã là năm thứ 16, Mercedes-Benz Driving Academy được tổ chức tại Việt Nam và đang ngày một khẳng định được ý nghĩa cũng như giá trị mà chương trình mang đến cho người tiêu dùng.

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019 dsc-1741-copy.jpg

Năm nay, MBV mang đến sự kiện hơn 30 xe để khách hàng lái thử, trong đó đa số là 3 mẫu xe sedan chủ lực C-Class, E-Class và S-Class. Nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của khách hàng, MBV thiết kế 4 bài tập nhằm khai thác tối đa mặt đường băng dài hơn 800 m tại Sân bay Gia Lâm, Hà Nội.

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019 dsc-1731-copy.jpg

Bài tập 1: Phanh khẩn cấp và chuyển làn ở tốc độ cao, trải nghiệm hiệu quả của Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BAS);

Bài tập 2: Kiểm soát trượt với vỏ xe Easy Drift, trải nghiệm sự khác biệt khi kích hoạt tính năng ESP, ESP Sport và tắt ESP; Slalom ở tốc độ 80 km/h.

Bài tập 3: Sport handling. Bài tập này giúp các học viên nắm được kỹ năng điều phối chân ga, chân phanh và tuân theo vạch đường chính xác để đạt được thời gian nhanh nhất;

Bài tập 4: Drag Race 400m. Học viên học cách sử dụng tính năng RACE START để xuất phát nhanh nhất với cỗ máy ‘AMG 45‘ với 381 mã lực.

Các khách hàng quan tâm sẽ được hướng dẫn thực hành tính năng Hỗ trợ đậu xe chủ động (Active Parking Assist hoặc Parking Pilot) được tích hợp trên nhiều mẫu xe Mercedes-Benz. MBDA 2019 được kỳ vọng sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 800 khách hàng và khách mời.

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019 jok-1167.JPG

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019 jok-1488.JPG

Năm nay, Mercedes-Benz còn tập trung vào giới thiệu về hệ thống đèn LED thông minh Mulribeam đang dần được phổ cập trên các dòng xe của hãng. Theo nghiên cứu của Ủy ban An toàn đường bộ Đức, dù chỉ có 20% lượng ô tô lưu hành vào ban đêm nhưng đây là thời điểm mà 40% tai nạn ảnh hưởng đến tính mạng xảy ra. Số lượng người bộ hành tử vong từ tai nạn giao thông vào ban đêm cao hơn gấp 5 lần so với ban ngày. Trong đó, tầm quan sát bị hạn chế là một trong những nguyên nhân hàng đầu.

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019 7n2a8455.JPG

Hệ thống đèn pha LED Multibeam trên xe Mercedes-Benz có 5 tính năng tích hợp sẵn giúp người lái chủ động và tự tin trong mọi tình huống.

- Tự động “liếc sáng” theo góc đánh lái (Cornering)

- Tự động điều chỉnh tầm chiếu xa (Adaptive high beam)

- Chế độ cao tốc (Motorway Mode) – khi xe đạt tốc độ từ 90 km/h trở lên, chùm sáng sẽ được mở rộng sang 2 bên, đạt khoảng 50 m

- Chế độ đường vắng (Country Mode) – tăng cường độ chiếu sáng và mở rộng sang làn đường đối diện

- Đèn phá sương (Enhanced foglamp) – điều chỉnh cụm đèn trước bên tài xoay chùm sáng vào phía trong để thấy rõ lề đường hơn.

 Mỗi cụm đèn MULTIBEAM bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Đặc biệt, tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux – mức cao nhất được cho phép hiện nay.

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019 dsc-1712-copy.jpg

Ngoài ra, tầm chiếu xa của hệ thống đèn MUILTIBEAM có thể lên đến 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Với tính năng Adaptive Highbeam Assist, hệ thống cũng có thể tự điều chỉnh tầm chiếu dựa vào khoảng cách với phương tiện phía trước. Tại Việt Nam, hệ thống đèn MULTIBEAM đang có sẵn trên cả 3 mẫu sedan chủ lực của Mercedes-Benz là C-Class, E-Class và S-Class.

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019 dsc-1734-copy.jpg

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019 dsc-1704-copy.jpg

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019 dsc-1687-copy.jpg

Nâng cao kỹ năng lái xe tại Mercedes-Benz Driving Academy 2019 dsc-1743-copy.jpg

Mercedes-Benz Driving Academy 2019 sẽ diễn ra đến hết ngày 20/5 tại Sân bay Gia Lâm Hà Nội.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm