12:05  | 

Nhộn nhịp phân khúc xe giá rẻ hạng A tại Việt Nam

Tại Việt Nam, phân khúc xe giá rẻ hạng A đang rất sôi động với cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa những cái tên tiêu biểu như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và sắp tới là Honda Brio và VinFast Fadil.

Có thể thấy, phân khúc xe hạng A luôn rất nóng và nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng bởi đây là phân khúc dành cho khách hàng bình dân và những người mua xe lần đầu. Bên cạnh đó, với thiết kế nhỏ gọn và ưa nhìn, dòng xe hatchback hạng A cũng là sự lựa chọn mà chị em phụ nữ đặc biệt yêu thích.

Nhộn nhịp phân khúc xe giá rẻ hạng A tại Việt Nam grand-i10.jpg

Phân khúc xe hạng A vốn được coi là “miếng bánh béo bở” nên các ông lớn nào cũng muốn độc quyền chiếm hữu thông qua những mẫu xe với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt đi kèm với mức giá rất hấp dẫn. Hiện tại, Hyundai đang có mẫu xe cỡ nhỏ Grand i10 với giá bán dao động từ 315-415 triệu đồng. Kia sở hữu mẫu Morning có giá rất “mềm” từ 290-393 triệu đồng. Trong khi đó, Toyota gia nhập vào phân khúc xe giá rẻ hạng A từ năm 2018 với mẫu Wigo có giá 345-405 triệu đồng. Ngoài ra, Suzuki cũng mẫu xe đô thị Celerio với mức giá từ 329-359 triệu đồng.

Tính chung 4 tháng đầu năm 2019, Hyundai Grand i10 đang là vua doanh số phân khúc xe hạng A với 5.089 xe. Đứng thứ 2 là Kia Morning với 3.752 xe được giao đến tay khách hàng. Vị trí thứ 3 thuộc về Toyota Wigo với 2.495 xe được bán ra. Suzuki Celerio có doanh số thấp nhất khi chỉ đạt 511 xe.

Trong thời gian sắp tới, phân khúc xe hạng A tại Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ khi có sự xuất hiện của những “tân binh” đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dùng là Honda Brio và VinFast Fadil. Đây cũng chính là hai mẫu xe được kỳ vọng sẽ làm thay đổi trật tự xe bán chạy nhất phân khúc hạng A.

Nhộn nhịp phân khúc xe giá rẻ hạng A tại Việt Nam honda-brio-autodaily-1.jpg

Honda Việt Nam mới đây vừa xác nhận thông tin sẽ ra mắt mẫu xe cỡ nhỏ Honda Brio hoàn toàn mới trong tháng 6/2019 với 3 phiên bản G, RS và RS 2 màu. Mặc dù là “kẻ đến sau” nhưng Honda Brio lại thực sự đáng gờm. Ngay khi mẫu xe này lộ diện từ hồi năm 2018, người dùng đã không ngớt dành những lời khen có cánh cho đại điện nhà Honda. Thậm chí Honda Brio RS còn được đánh giá là sở hữu thiết kế ngoại thất đẹp nhất phân khúc.

Hiện chưa rõ giá bán niêm yết của Honda Brio tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trong vài tháng gần đây, các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe cỡ nhỏ này với giá bán tạm tính dao động trong khoảng 380-470 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý dành cho một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Ngoài ra, thị trường cũng đang rất mong chờ mẫu xe có giá rẻ nhất nhà VinFast chính thức được giao đến tay người tiêu dùng. VinFast Fadil hiện đang trong quá trình chạy thử nghiệm xuyên Việt và chuẩn bị xuất xưởng lô thương mại đầu tiên ra thị trường.

Nhộn nhịp phân khúc xe giá rẻ hạng A tại Việt Nam vinfast6.jpg

Khác Honda Brio, Fadil được lắp ráp tại nhà máy VinFast ở Hải Phòng. Xe có giá 423 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). VinFast Fadil chính là mẫu xe được phát triển trên nền tảng của xe Opel Karl Rocks (phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl) theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ GM.

Xe được trang bị 1 loại động cơ i4 dung tích 1.4L sản sinh công suất tối đa 98 mã lực, mô-men xoắn cực đại 128 Nm, hộp số CVT, dẫn động cầu trước. Một số công nghệ an toàn nổi bật trên VinFast Fadil như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phanh đĩa trước, tang trống sau, công nghệ phanh ABS, EBD, camera lùi trên bản cao cấp, 6 túi khí.

Honda Brio: Kẻ thay đổi cuộc chơi phân khúc hatchback hạng A

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm