10:52  | 

Range Rover Astronaut Edition: SUV hạng sang chỉ dành cho phi hành gia

Land Rover vừa ra mắt phiên bản đặc biệt mới của mẫu SUV hạng sang Range Rover mang tên Astronaut Edition, dành riêng cho cộng đồng Future Astronaut đăng ký bay ra ngoài vũ trụ với công ty Virgin Galactic.

Theo hãng xe sang Anh quốc, sẽ chỉ có khoảng 700 khách hàng may mắn có cơ hội được cầm lái chiếc SUV hạng sang Range Rover Astronaut Edition. Đặc biệt, 700 khách hàng này đều phải là những người đã chi 250.000 USD để đặt chỗ trong chiếc tàu vũ trụ của Virgin Galactic.

Range Rover Astronaut Edition: SUV hạng sang chỉ dành cho phi hành gia range-rover-astronaut-1.jpg

Một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của Range Rover Astronaut Edition là sở hữu một bộ phận được chế tạo thủ công và lấy trực tiếp  từ càng trượt hạ cánh phía trước của tàu không gian, đã được sử dụng cho chuyến bay lên vũ trụ đầu tiên vào cuối năm 2018 của tàu Virgin Spaceship Unity. Một phần của càng trước này được tái sử dụng làm đáy bên trong 2 hộc đựng cốc.

Range Rover Astronaut Edition: SUV hạng sang chỉ dành cho phi hành gia range-rover-astronaut-4.jpg

Đáng chú ý, Land Rover cho biết sau khi trở về Trái đất từ chuyến bay vào vũ trụ, các chủ xe có thể thay phần đáy 2 hộc đựng cốc trên bằng một phần của càng trượt hạ cánh phía trước được sử dụng chuyến bay vào vũ trụ của chính họ. Bên cạnh đó, khách hàng có thể viết bất cứ điều gì liên quan đến toàn bộ trải nghiệm của chuyến bay ra ngoài không gian lên đáy hộc đựng cốc.

Range Rover Astronaut Edition: SUV hạng sang chỉ dành cho phi hành gia range-rover-astronaut-6.jpg

Ngoài ra, không gian nội thất của Range Rover Astronaut Edition còn có rất nhiều chi tiết trang trí về chủ đề vũ trụ. Đơn cử như họa tiết "DNA of Flight" ở nắp trượt bằng sợi carbon trên ngăn đựng đồ cạnh cụm điều khiển trung tâm. Họa tiết này cũng xuất hiện ở bệ tì tay trung tâm bọc da cho hàng ghế sau.

Range Rover Astronaut Edition: SUV hạng sang chỉ dành cho phi hành gia range-rover-astronaut-7.jpg

Range Rover Astronaut Edition: SUV hạng sang chỉ dành cho phi hành gia range-rover-astronaut-8.jpg

Trong khi đó, tay nắm cửa lại được chạm khắc hình ảnh chòm sao của cộng đồng Future Astronaut. Land Rover cũng áp dụng thiết kế này cho tựa đầu ghế trước và hộc đựng găng tay.

Bước ra ngoài, màu sơn ngoại thất xanh Zero Gravity Blue được phát triển dành riêng cho Range Rover Astronaut Edition. Màu sơn đặc biệt này được lấy cảm hứng từ chiều sâu và sự mãnh liệt của bầu trời đêm.

Range Rover Astronaut Edition: SUV hạng sang chỉ dành cho phi hành gia range-rover-astronaut-5.jpg

Range Rover Astronaut Edition: SUV hạng sang chỉ dành cho phi hành gia range-rover-astronaut-3.jpg

Ngoài ra, Range Rover Astronaut Edition còn sở hữu đèn chiếu hình tàu vũ trụ SpaceShipTwo của công ty Virgin Galactic xuống mặt đất. Logo Astronaut Edition xuất hiện trên cửa cốp sau và bên sườn của chiếc SUV hạng sang này nhằm phân biệt với các phiên bản Range Rover thông thường khác.

Range Rover Astronaut Edition: SUV hạng sang chỉ dành cho phi hành gia range-rover-astronaut-2.jpg

Những khách hàng đủ điều kiện mua Range Rover Astronaut Edition sẽ được lựa chọn một trong hai hệ thống động cơ bao gồm P400e plug-in hybrid mạnh 398 mã lực và P525 siêu nạp V8 5.0L mạnh 518 mã lực.

Hiện giá bán của Range Rover Astronaut Edition vẫn chưa được công bố nhưng nếu bạn đủ khả năng chi 1/4 triệu USD để mua vé đi tàu vũ trụ, bạn đã đạt điều kiện cần để mua được phiên bản Phi hành gia này.

Range Rover Autobiography LWB 2018 giá hơn 12 tỷ về Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm