09:30  | 

Sau Bugatti Chiron, dân chơi Campuchia tậu thêm LaFerrari

Sau sự xuất hiện của siêu phẩm Bugatti Chiron, mới đây, các dân chơi Campuchia tiếp tục vượt mặt các đại gia Việt khi đưa về siêu phẩm LaFerrari.

Không chỉ một, hai mà thậm chí có tới 3 chiếc LaFerrari được đưa về Campuchia đợt này theo thông tin cập nhật từ một trang Web tại quốc gia láng giềng. Nổi bật trong số đó phải kể đến phiên bản Aperta kỉ niệm 70 năm thành lập hãng xe Ý. Hiện tại chưa rõ, 3 chiếc Ferrari LaFerrari này đặt chân đến Campuchia tham dự sự kiện gì hay được các đại gia mua về sử dụng.

Sau Bugatti Chiron, dân chơi Campuchia tậu thêm LaFerrari lafe4.jpg

Như vậy, không chỉ sở hữu Bugatti Chiron trước các đại gia Việt Nam, những dân chơi Campuchia tiếp tục vượt mặt khi đưa về những chiếc Ferrari LaFerrari đình đám. Ferrari chỉ sản xuất 499 chiếc LaFerrari và 210 chiếc LaFerrari Aperta (200 chiếc tiêu chuẩn được bán và 9 chiếc sử dụng để kỉ niệm 70 năm thành lập hãng và 1 chiếc để đấu giá từ thiện). Trên thị trường toàn cầu, LaFerrari có giá bán từ 3 - 5 triệu USD.

Sau Bugatti Chiron, dân chơi Campuchia tậu thêm LaFerrari lafer2.jpg
2 chiếc Ferrari LaFerrari lăn bánh trên đường phố Campuchia.

Được mô tả là bước nhảy vọt từ “đàn anh” Ferrari Enzo, LaFerrari được thừa hưởng rất nhiều công nghệ từ đường đua F1 và điều này đã khiến nó nổi tiếng ngay từ lúc ra mắt năm 2013. Những công nghệ đó bao gồm Hệ thống thu hồi động năng (HY-KERS Kinetic Energy Recovery System), hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và kiểm soát trượt điện tử F1 tích hợp trong hệ thống hybrid.

Sau Bugatti Chiron, dân chơi Campuchia tậu thêm LaFerrari lafe3.jpg

Khi nhìn chính diện, LaFerrari nổi bật với mũi xe cá tính đổ dần xuống, đi kèm với các chắn bùn trước được tạo hình cơ bắp, tôn vinh những giá trị thiết kế truyền thống của những mẫu xe thể thao Ferrari được sản xuất vào cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970. LaFerrari được trang bị hệ thống khí động học chủ động gồm cánh hướng gió trước linh hoạt, cánh dưới sàn xe, cánh gió sau cùng bộ khuếch tán sau chủ động, có thể mở ra và thu vào tùy thuộc vào tốc độ của xe.

Sau Bugatti Chiron, dân chơi Campuchia tậu thêm LaFerrari lafe5.jpg
Ferrari LaFerrari Aperta.

Sau Bugatti Chiron, dân chơi Campuchia tậu thêm LaFerrari lafe1.jpg

Về mặt lý thuyết, nếu tất cả cánh gió và bộ khuếch tán được giữ mở rộng khi xe đạt vận tốc 322 km/h, thì chiếc LaFerrari có thể tạo ra một lực ép lớn xuống mặt đường, cho phép xe có thể lộn ngược trong quá trình chạy thử nghiệm trong đường hầm gió. Trái ngược với bộ lốp trước khá đơn giản, bộ lốp sau của LaFerrari đòi hỏi phải chịu được hiệu suất cao và có thể gánh được sức mạnh gần 1.000 mã lực truyền từ động cơ đến bánh sau. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hãng xe Ý phải thiết kế một bộ lốp độc quyền dành cho siêu phẩm tốc độ của mình. Theo đó, lốp trước có giá từ 500 USD trong khi lốp sau có giá lên tới hơn 800 USD.

LaFerrari là chiếc xe sản xuất đầu tiên được Ferrari trang bị hệ thống truyền động hybrid. Sức mạnh của LaFerrari đến từ khối động cơ V12 dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất 788 mã lực và một động cơ điện công suất 161 mã lực. Do đó, tổng công suất của siêu xe này lên tới 949 mã lực. Ngoài ra, xe còn sở hữu mô-men xoắn “cực khủng” lên tới gần 900 Nm, giúp xe tăng tốc và đạt đến vận tốc cực đại một cách dễ dàng. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa tới 3 giây và từ 0 lên 200 km/h sau chưa đầy 7 giây. Tốc độ tối đa của xe đạt 350Km/h.

Với phiên bản mui trần, Từ Aperta trong tên xe có nghĩa trong tiếng Anh là Open, ám chỉ phiên bản mui trần với phần mui có thể mở ra. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản này so với người anh em Coupe.

5 điều ít ai biết về LaFerrari giá triệu đô

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm