11:02  | 

So sánh Yamaha Latte và Honda Lead: 38 triệu nên chọn mẫu xe tay ga nào?

Yamaha vừa tung ra thị trường Việt Nam mẫu xe tay ga Latte hoàn toàn mới với giá bán 37,9 triệu đồng. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe tay ga đang rất được ưa chuộng hiện nay là Honda Lead 125.

Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của Yamaha Latte và Honda Lead:

Thông số kỹ thuật

Yamaha Latte

Honda Lead

Kích thước dài x rộng x cao

1.820 x 690 x 1.160 (mm)

1.842 x 680 x 1.130 (mm)

Độ cao yên

790 mm

760 mm

Khoảng cách gầm với mặt đất

125 mm

138 mm

Loại động cơ

Blue Core 125cc, 4 thì, 2 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí

PGM-FI 125cc, xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch

Công suất tối đa

8,2 mã lực

10,5 mã lực

Mô-men xoắn cực đại

9,7 Nm

11,4 Nm

Hệ thống truyền động

Dây đai V tự động

Vô cấp, điều khiển tự động

Kích thước lốp trước

Lốp không săm 90/90-12

90/90-12 44J

Kích thước lốp sau

Lốp không săm 100/90-10

100/90-10 56J

Giá khởi điểm

37,9 triệu đồng

37,5 triệu đồng

Dựa vào bảng so sánh thông số trên có thể thấy Honda Lead đang có giá bán khởi điểm mềm hơn so với đối thủ cạnh tranh nhưng lại sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn và có khoảng sáng gầm xe tốt hơn. Trong khi đó, Yamaha Latte có chiều rộng và chiều cao nhỉnh hơn so với đại diện nhà Honda.

Thiết kế và trang bị

Về thiết kế, Yamaha Latte là sự kết hợp hoàn hảo giữa những đường cong mềm mại và chi tiết thiết kế sang trọng. Nổi bật trong đó phải kể đến mặt nạ trước và chắn bùn với thiết kế hiện đại và thân thiện. Đèn xi-nhan phản xạ đa chiều mang đến trải nghiệm lái tối ưu cho người lái trong quá trình lưu thông. Điểm nhấn thiết kế của Yamaha Latte còn thể hiện ở mặt đồng hồ điện tử LCD hiện đại, được sắp xếp khoa học, dễ hiểu. Đặc biệt, thanh baga cũng được thiết kế mới với mặt trên của thanh nắm tay thấp hơn vừa phải so với phần yên xe sau tạo độ cân bằng lý tưởng khi chở thêm người ngồi sau.

So sánh Yamaha Latte và Honda Lead: 38 triệu nên chọn mẫu xe tay ga nào? red-latte-01.png

Một trong những tính năng hiện đại, tiện lợi nổi bật trên Latte chính là ngăn chứa đồ cực rộng với cốp xe có thể tích chứa lên đến 37 lít, đát bằng phẳng có thể chứa các tập hồ sơ khổ A4 và máy tính xách tay 13 inch.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khóa thông minh (smart key) và hệ thống định vị thông minh. Hệ thống chìa khóa thông minh chỉ kích hoạt khi người giữ chìa khóa đang ở trong phạm vi cho phép, với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năng như: khởi động/ngắt khởi động, mở nắp bình xăng và cốp xe, khóa cổ xe chống trộm. Chỉ bằng một thao tác bấm, đèn xi-nhan sẽ phát sáng và phát ra âm thanh giúp người sử dụng dễ dàng xác định vị trí xe trong bãi đỗ hoặc bóng tối. Thêm vào đó, nắp bình xăng được đặt đối xứng với cụm khóa điện, mở dễ dàng bằng ổ khóa chính đa năng, do vậy có thể đổ xăng một cách đơn giản và tiện lợi mà không phải bước xuống xe hay mở yên.

So sánh Yamaha Latte và Honda Lead: 38 triệu nên chọn mẫu xe tay ga nào? latte-gas-cap.png

Đối với Honda Lead 125 2018, mẫu xe tay ga đắt khách của Honda Việt Nam tiếp tục duy trì phong cách thiết kế cục mịch nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch, đồng thời được thay đổi nhiều chi tiết và đường nét hơn để nhấn mạnh vẻ đẹp hiện đại.

Những tính năng nổi bật trên Honda Lead bao gồm kiểu dáng thiết kế mới với biểu tượng chữ V nổi bật phía trước xe nay được tạo hình vuốt nhọn sắc sảo hơn với cụm đèn định vị LED mới và tấm ốp cao cấp. Các thông số trên mặt đồng hồ nay được sắp xếp lại hợp lý và dễ nhìn hơn.

So sánh Yamaha Latte và Honda Lead: 38 triệu nên chọn mẫu xe tay ga nào? dsc-9730.jpg

Logo 3D được tạo hình cách điệu với phông chữ mới, toát lên vẻ tinh tế, thu hút cho người đối diện khi di chuyển trên phố. Đặc biệt, phiên bản cao cấp của Honda Lead còn được trang bị hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key hiện đại, mang lại tiện ích cao hơn cho người dùng so với khóa thông thường.

Hộc đựng đồ phía trước nay sở hữu dung tích lớn hơn, lên tới 500ml, có lẫy đóng/mở tiện lợi và móc treo cỡ lớn có thể gấp gọn ở giữa thân xe, rất tiện lợi và dễ sử dụng. Thiết kế cốp xe thông minh với dung tích lớn hơn 37 lít nhờ mở rộng tối đa không gian với diện tích vòm dưới yên xe, cho phép chứa được 2 mũ bảo hiểm cả đầu cỡ lớn cùng nhiều vật dụng cá nhân khác.

Động cơ

So sánh Yamaha Latte và Honda Lead: 38 triệu nên chọn mẫu xe tay ga nào? red-latte-02.png

Cung cấp sức mạnh cho Yamaha Latte là động cơ Blue Core 125cc, xy-lanh đơn 4 thì, 2 van làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm. Trong khi đó, Honda Lead 125 sử dụng động cơ PGM-FI 125cc, xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 10,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm.

Kết luận

So sánh Yamaha Latte và Honda Lead: 38 triệu nên chọn mẫu xe tay ga nào? dsc-9727.jpg

Có thể thấy, về thông số kỹ thuật, Honda Lead có phần nhỉnh hơn so với đối thủ Yamaha, trong khi đó các trang bị, tiện nghi của hai mẫu xe khá tương đồng nhau. Hiện giá bán niêm yết của Honda Lead đang mềm hơn so vớiYamaha Latte. Tuy nhiên, tương tự như nhiều mẫu xe máy ăn khách khác của Honda Việt Nam, giá xe của Honda Lead tại các đại lý thường bị đẩy lên cao hơn, trong khi các mẫu xe của Yamaha không có hiện tượng này.

So sánh Yamaha Grande 2019 và Honda LEAD 2017

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm